Cà Mau cách ly 1 người đến từ Daegu, theo dõi sức khoẻ 7 học sinh

Thời sự - 04/19/2024

Ngày 28/2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Cà Mau cho biết, đang vận động cách ly 1 người từ tâm dịch Daegu (Hàn Quốc) đến Cà Mau; đồng thời theo dõi sức khỏe 7 học sinh có tiếp xúc với người thân và hàng xóm từ Hàn Quốc về.

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau, 7 em học sinh (mới điều tra thêm 1 em) có tiếp xúc, sống gần với người từ Hàn Quốc về ngày Thứ 5 (20/2). Trong đó, có 2 học sinh có mẹ và chị từ Hàn Quốc về; 5 học sinh có người từ Hàn Quốc về sống gần nhà.

Hiện, sức khỏe của các em học sinh này đều bình thường, chưa có biểu hiện gì. Tuy nhiên, địa phương vẫn đang theo dõi, quản lý chặt theo quy định.

Ngoài ra, sức khỏe của 2 người đang bị cách ly tại cơ sở tập trung (1 người từ khu vực Deagu (Hàn Quốc) về Việt Nam ngày 23/2 và người còn lại từ Bukgu, Pohang, Gyeongsang (Hàn Quốc) về Việt Nam ngày 22/2) đều ổn định.

Hiện, số người còn theo dõi trong 14 ngày trên địa bàn tỉnh Cà Mau là 5 người, tất cả đều được cách ly tại nhà trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các huyện, TP Cà Mau đang tiếp tục rà soát các trường hợp người Trung Quốc đến Cà Mau qua một nước khác và trường hợp từ Hàn Quốc đến Cà Mau, thông qua danh sách của Viện Pasteur (TP Hồ Chí Minh) cung cấp.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!