Cách chọn áo ngực thể thao giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái

Sức khỏe phụ nữ - 04/29/2024

Bạn muốn mình chăm chỉ tập thể dục hơn? Hãy tham khảo cách chọn áo ngực thể thao để bảo vệ đôi gò bồng đảo khi vận động nhé!

Bạn muốn mình chăm chỉ tập thể dục hơn? Hãy tham khảo cách chọn áo ngực thể thao để bảo vệ đôi gò bồng đảo khi vận động nhé!

Khi luyện tập thể thao, bộ ngực của bạn không chỉ dịch chuyển lên xuống mà cả về phía hai bên. Vì thế, áo ngực thể thao ra đời nhằm giúp cho phái đẹp có một sự chuẩn bị tốt nhất cho việc luyện tập.

Một chiếc áo ngực thể thao phù hợp sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn như cố định bộ ngực an toàn và chắc chắn hơn khi vận động mạnh, thấm hút mồ hôi tốt ở ngực nhằm mang lại sự thoải mái và tránh bị mất nước. Đặc biệt, chiếc áo ngực vừa vặn sẽ giảm thiểu đáng kể cảm giác đau đớn ở ngực do sự dịch chuyển liên tục trong suốt quá trình luyện tập.

Do đó, cách chọn áo ngực thể thao phù hợp và đủ tiêu chuẩn là điều rất quan trọng giúp bạn cảm thấy luôn thoải mái khi vận động. Nếu bạn muốn những giờ tập luyện của mình hiệu quả hơn mà không gây hại cho đôi gò bồng đảo cũng như sức khỏe của bản thân, hãy lưu ý các bí quyết sau đây khi mua áo ngực thể thao nhé!

Các kiểu áo ngực thể thao phổ biến

Sai lầm phổ biến nhất của phụ nữ khi lựa chọn áo ngực là không phù hợp với các hoạt động thể thao khác nhau. Bạn nên cân nhắc các kiểu dáng áo ngực thể thao theo loại hình luyện tập của mình:

Áo ngực nâng: Phù hợp với những cô nàng có kích cỡ ngực nhỏ (cúp A hoặc B) hoặc những bài luyện tập có cường độ thấp đến trung bình.

Cách chọn áo ngực thể thao giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái

Áo ngực bảo vệ: Đây là kiểu áo dành cho phái nữ có bộ ngực lớn hơn.

Cách chọn áo ngực thể thao giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái

Áo lót chữ T: Có thiết kế hình chữ X sau lưng, dây áo ngực được gắn với nhau ở phần trung tâm. Loại áo này hỗ trợ rất tốt cho việc luyện tập thể thao hoặc vận động mạnh vì giúp kéo phần ngực gần sát với cơ thể hơn.

Cách chọn áo ngực thể thao giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái

Áo ngực dây đai to: Dây đeo song song ở hai vai giúp phân tán trọng lượng cơ thể đồng đều hơn so với kiểu áo lót chữ T (phù hợp với ngực cỡ lớn). Loại áo ngực này cũng có thể dễ dàng điều chỉnh và đệm thêm miếng lót.

Cách chọn áo ngực thể thao giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái

Áo ngực trơn: Áo ngực trơn sẽ có độ bao phủ rộng hơn kiểu có móc gài sau lưng. Tuy nhiên, loại áo này lại thiếu đai áo mặt trước, khó có thể điều chỉnh và không thể hỗ trợ tốt cho bộ ngực cỡ lớn.

Cách chọn áo ngực thể thao giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái

Áo ngực có móc gài sau lưng: Những chiếc móc gài sẽ giúp bạn thắt chặt đai áo phù hợp với cơ thể, và chiếm 70% sự hỗ trợ của áo ngực thể thao. Điều này đặc biệt quan trọng đối với ngực cỡ lớn vì nhu cầu sử dụng đai áo nhiều hơn.

Cách chọn áo ngực thể thao giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái

Các yếu tố bạn nên cân nhắc khi mua

Làm thế nào để biết rằng chiếc áo ngực mà bạn đang cầm trên tay là sự lựa chọn tốt nhất? Tất cả đều xoay quanh 3 yếu tố chính, bao gồm dây đeo, cúp áo và đai áo. Sau đây là cách chọn áo ngực thể thao mà bạn nên biết để thử kiểm tra trong phòng thay đồ:

1. Dây đeo: Một tay cầm đầu dây đeo và tay còn lại đặt ở trung tâm cúp ngực rồi kéo. Cho dù nó có thể điều chỉnh hay không thì dây đai phía trước ít co giãn hơn thì sẽ kiểm soát sự vận động tốt hơn.

2. Cúp ngực: Hãy lặp lại thử kéo căng tương tự bằng cách kéo phần đầu và cuối ở mỗi cúp. Nếu nó co giãn ít thì bạn sẽ vận động được nhiều hơn. Dù lựa chọn loại áo ngực nào đi chăng nữa thì điều quan trọng nhất vẫn là cúp áo phải ôm trọn ngực. Vì thế, nếu cảm thấy không vừa, bạn nên lựa chọn một size áo lớn hơn. Bạn nên xác định áo ngực có số đo phù hợp để mang đến cảm giác thoải mái nhất khi mặc.

3. Đai áo: Khoảng cách từ đai áo đến núm vú không quá 2,5cm. Để tìm kiếm một chiếc áo ngực vừa vặn, trước tiên hãy gài hàng móc khóa ngoài cùng. Và nếu bạn phải gài móc khóa trong cùng để có thể vừa vặn với cơ thể, hãy lựa chọn size áo nhỏ hơn. Bước tiếp theo, giơ hai tay ngang đầu, nếu đai áo dịch chuyển lên trên thì chọn một áo có size nhỏ hơn.

Cách bảo quản áo ngực thể thao

Bạn nên giặt sạch áo ngực với nước lạnh và các loại bột giặt nhẹ. Ngoài ra, tránh sử dụng chất làm mềm vải và thuốc tẩy.

Bạn có thể để áo ngực khô tự nhiên bằng cách đặt lên mặt phẳng hoặc treo trên sào phơi đồ. Đối với máy giặt, bạn chỉ nên áp dụng chu trình xả nước lạnh. Vì nhiệt độ nước cao có thể làm hỏng chất liệu vải spandex của áo. Khi áo ngực có dấu hiệu bị giãn ra, hãy thay thế với một chiếc mới. Và tuổi thọ trung bình của một áo ngực thể thao là từ 9 đến 15 tháng nếu bạn sử dụng thường xuyên.

Khi biết cách chọn áo ngực thể thao, bạn không những cảm thấy thoải mái khi vận động mà còn bảo vệ sức khỏe của đôi gò bồng đảo. Hãy chọn áo phù hợp nhất với bầu ngực của mình, bạn sẽ chăm chỉ tập thể dục hơn hẳn đấy!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Mách chị em cách chọn áo ngực vừa vặn lại tôn dáng
  • Cách chọn áo ngực phù hợp sau khi phẫu thuật ung thư vú
  • Hiểm họa ung thư từ chiếc áo ngực liệu có đúng?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!