Cách chữa trị xuất tinh sớm hiệu quả

Sống Khỏe - 04/30/2024

Xuất tinh sớm được coi là nỗi ám ảnh của nam giới vì nó ảnh hưởng rất nhiều đến quan hệ vợ chồng và đời sống tình dục.

Hiện nay nam giới rất hay gặp phải hiện tượng xuất tinh sớm hay còn gọi là “chưa đến chợ đã tiêu hết tiền”. Nó được coi là nỗi ám ảnh lớn nhất của nam giới vì xuất tinh sớm ảnh hưởng rất nhiều đến quan hệ vợ chồng và đời sống tình dục.

Xuất tinh quá sớm sẽ làm giảm thời gian quan hệ, vì thế sẽ giảm sự hưng phấn và mất đi sự thỏa mãn tình dục cho cả 2 người. Đôi khi nó làm nguyên nhân phá vỡ hạnh phúc gia đình.

Xuất tinh sớm là gì?

Theo định nghĩa đơn giản, xuất tinh sớm xảy ra khi nam giới không kiểm soát được sự xuất tinh và khiến cho hai người không thỏa mãn tình dục. Hiện tượng xuất tinh sớm xảy ra khi cả hai vừa mới “lâm trận” từ 30 giây đến 1 phút hoặc thậm chí ngắn hơn.

Xuất tinh sớm có thể xảy ra cùng với rối loạn cương dương, tuy nhiên không phải là luôn luôn. Rối loạn cương dương có thể xảy ra ở nam giới ở mọi lứa tuổi, nhưng vấn đề thường gặp ở độ tuổi thanh niên là xuất tinh sớm.

Nguyên nhân gây ra xuất tinh sớm

Nguyên nhân chính xác của xuất tinh sớm vẫn không rõ, nhưng nó thường bắt đầu do vấn đề thể chất, tâm lý, tình cảm. Lo âu, cũng như các yếu tố tình cảm và tâm lý khác như căng thẳng hay trầm cảm cũng góp phần gây xuất tinh sớm.

Làm thế nào để vượt qua tình trạng xuất tinh sớm?

Xuất tinh sớm là tình trạng rối loạn chức năng tình dục số một ảnh hưởng đến 30% nam giới ở lứa tuổi 18-59 tuổi. May mắn thay, xuất tinh sớm là vấn đề dễ giải quyết. Sau đây là 2 hướng chữa trị phổ biến tình trạng xuất tinh sớm bằng tinh thần và bằng liệu pháp:

Chữa trị bằng tinh thần

Đánh lạc hướng vợ/bạn gái

Quan hệ là sự thỏa mãn, là sự kết nối và là dục vọng giữa 2 người. Chính vì vậy, việc  xuất tinh sớm luôn làm cho nam giới cảm thấy hổ thẹn với đối phương. Nhưng tệ hại hơn là họ có thể cảm thấy giận dữ, mặc cảm về bản thân và tạo ra khoảng cách với bạn tình. Điều này vô tình làm cho nhiều chị em lầm tưởng là đối phương giận họ. Trong thực tế, nhiều chị em không quan tâm lắm đến việc đối phương xuất tinh sớm bởi vì cũng có phần lớn phụ nữ thậm chí không đạt cực khoái khi quan hệ tình dục. Sự khoái cảm tình dục của phụ nữ thường đạt được qua sự gần gũi trong suốt quá trình âu yếm, vuốt ve, quan hệ từ lúc dạo đầu cho đến khi đạt đỉnh. Vì vậy, thay vì cảm thấy hổ thẹn, nam giới n có thể đưa ra những lời thanh minh đại loại như :”Anh không thể cầm lòng trước em được” và tiếp tục xoa bóp giúp các nàng đạt khoái cảm.

Kích thích toàn cơ thể

Bước vào mỗi cuộc “yêu”,  người phụ nữ cần được khơi mào, tăng sự phấn khích ở màn dạo đầu trước khi vào thời điểm giao hợp. Các chàng bị xuất tinh sớm cũng cần như thế. Các chàng cần được kích thích toàn cơ thể thay vì chỉ thấy hứng thú ở dương vật. Vì vậy, bạn hãy chia sẻ với cô ấy là bạn thích vuốt ve ở vị trí nào khác để tăng thêm hứng thú.

Chữa trị bằng liệu pháp

Ngừng kích thích trước khi người nam xuất tinh

Nếu vấn đề xuất tinh sớm không phải là do chấn động tâm lý ở thời thơ ấu hay do hôn nhân không hạnh phúc, vợ chồng bạn có thể áp dụng liệu pháp kích thích tình dục và dừng lại cho đến khi người chồng cảm thấy gần xuất tính. Điều này sẽ giúp nam giới tập kiềm hãm xuất tinh sớm. Phương pháp này gần như chắc chắn đạt đươc kết quả tốt nếu như 2 bạn kiên trì và hợp tác tốt với nhau. Một thời gian sau, người chồng sẽ cảm nhận sự cải thiện rõ rệt.

Can thiệp bằng thuốc

Các chuyên gia tiết niệu có thể kê một liều thấp thuốc chống trầm cảm loại ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc (SSRI) khi tình trạng xuất tinh sớm của bạn diễn ra nhiều lần và dần chuyển biến xấu. Trong trường hợp này, tác dụng phụ có lợi của thuốc là làm chậm sự cực khoái ở nam giới. Ngoài ra, bác sĩ cũng có thể kê một số loại thuốc tê dạng kem hay xịt làm tê cảm giác của dương vật khi tiếp xúc với âm đạo.

Bạn có thể quan tâm đến đề tài:

  • 3 siêu thực phẩm làm tăng chất lượng tinh binh
  • 6 dấu hiệu nhận diện người có tinh trùng mạnh

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!