Cách khắc phục da dầu hiệu quả: không còn nỗi lo ám ảnh (Phần 2)

Khoẻ đẹp - 05/15/2024

Da dầu luôn làm cho các chị em phụ nữ cảm thấy khó chịu. Vậy làm sao để khắc phục da dầu hiệu quả mà an toàn tại nhà?

Tình trạng dầu nhờn khiến cho da dễ bị nổi mụn, làm cho các chị em phụ nữ luôn cảm thấy khó chịu. Vậy làm sao để khắc phục da dầu hiệu quả mà an toàn tại nhà?

Phần 1 của bài viết đã cung cấp cho bạn một số cách chăm sóc làn da dầu nhờn như sử dụng sữa rửa mặt, dưỡng ẩm cho da và dùng các loại mặt nạ cho da đúng cách. Hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu một vài lưu ý nữa trong việc chăm sóc da dầu nhé.

5. Sử dụng giấy thấm dầu

Nếu da bạn thuộc loại da dầu, giấy thấm dầu là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn vì chúng giúp bạn kiểm soát lượng dầu mà không làm khô da. Nó còn rất tiện lợi và dễ sử dụng. Bạn có thể sử dụng giấy thấm dầu cho các vùng da nhờn như trán, mũi và cằm bằng cách áp nhẹ nhàng vào da để chúng hấp thụ dầu. Bạn sẽ cảm nhận một làn da sạch dầu và không còn bóng nhờn nữa.

6. Tránh để tay bạn tiếp xúc da mặt

Việc bạn chạm tay vào mặt khiến các vấn đề về da trở nên trầm trọng hơn, vì những ngón tay của bạn có thể chứa rất nhiều vi khuẩn. Bạn làm sạch da bằng một loại toner sau khi rửa mặt sẽ giúp da kháng khuẩn, loại bỏ dầu thừa và các tạp chất trên bề mặt da.

7. Có chế độ ăn hợp lý

Nếu da bạn thuộc loại da dầu thì bạn sẽ dễ bị mụn. Một chế độ ăn hợp lý có thể giúp bạn đánh bay tình trạng mụn một cách hiệu quả. Bạn nên tiêu thụ nhiều loại rau quả cho cơ thể như rau cần, xà lách, cà rốt, các loại đậu, cam, táo và các loại rau xanh khác. Đồng thời, việc tập thể dục thể thao thường xuyên cũng có thể giúp cải thiện tình trạng da của bạn đấy.

Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung các chất béo thích hợp cho cơ thể. Nhiều người cho rằng các thức ăn có chứa dầu sẽ dẫn đến sự tiết dầu nhiều hơn. Điều này không hoàn toàn đúng bởi trên thực tế, một số loại dầu như dầu cá (có chứa nhiều axit béo omega-3) đã được chứng minh làm giảm mụn vì chúng có tính chống viêm.

Tuy nhiên, các sản phẩm từ sữa, thực phẩm có đường và các chất carbohydrate như bánh nướng, bánh mì và mì ống có thể làm mụn trứng cá nghiêm trọng hơn. Vì vậy, bạn nên tránh các loại thực phẩm kích thích này nhé.

8. Tẩy tế bào chết cho da đúng cách

Tẩy tế bào chết có thể làm cho tình trạng dầu của da trở nên tốt hơn. Tuy nhiên, nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm, đừng tẩy tế bào chết quá 1 lần/tuần.

Bạn nên dùng các loại bột như yến mạch và cám gạo có tác dụng tẩy tế bào chết và nuôi dưỡng làn da nhiều dầu. Bạn cũng không nên dùng các sản phẩm dạng hạt thô để tránh gây trầy xước cho da.

Các thành phần như axit lactic, glycolic hoặc salicylic sẽ giúp da tẩy các tế bào chết và giữ cho lỗ chân lông của bạn luôn được sạch.

9. Lưu ý khi trang điểm

Đối với những người có làn da dầu, việc lạm dụng các mỹ phẩm trang điểm trên mặt quá lâu sẽ làm cho tình trạng da dầu trở nên tồi tệ hơn. Do đó, bạn nên lựa chọn kỹ càng những loại mỹ phẩm phù hợp với làn da dầu của mình. Ngoài ra, bạn hãy tẩy trang cẩn thận sau khi trang điểm, bởi vì các mỹ phẩm còn sót lại trên mặt có thể là tác nhân gây mụn cho da.

Nếu bạn sở hữu làn da dầu, nhớ kiểm soát lượng dầu và chăm sóc da đúng cách với các bước cơ bản trên để có một làn da đẹp và khỏe mạnh bạn nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Chuyện chưa bao giờ cũ về kiểm soát da dầu
  • Tẩy tế bào chết khi bị mụn
  • Cách khắc phục da dầu hiệu quả: không còn nỗi lo ám ảnh (Phần 2)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!