Cách làm mặt nạ chuối và sữa tươi

Tủ Thuốc Gia Đình - 04/26/2024

Sữa tươi là một trong các loại mỹ phẩm làm đẹp từ tự nhiên được ưa chuộng vì nó khá lành tính mà lại hiệu quả. Trong bài viết này, Lily & WeCare xin bật mí cách làm mặt nạ chuối và sữa tươi giúp cho da mặt trắng mịn và tươi tắn để các bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Sữa tươi là một trong các loại mỹ phẩm làm đẹp từ tự nhiên được ưa chuộng vì nó khá lành tính mà lại hiệu quả. Trong bài viết này, Lily & WeCare xin bật mí cách làm mặt nạ chuối và sữa tươigiúp cho da mặt trắng mịn và tươi tắn để các bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Cách làm mặt nạ chuối và sữa tươi

1. Cách làm mặt nạ chuối và sữa tươi

Trong quả chuối có chứa khá nhiều vitamin rất tốt cho da. Mặt nạ sữa tươi kết hợp với chuối sẽ giúp cho bạn có được một làn da láng mượt và mềm mịn. Mặt nạ sữa tươi chuối là một trong các loại mặt nạ trị mụn rất hiệu quả. Hơn nữa, nó còn có rất nhiều lợi ích khác đối với làn da. Với các nguyên liệu dễ kiếm và an toàn, bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện loại mặt nạ này ngay tại nhà theo cách sau:

Nguyên liệu bao gồm

- Sữa tươi không đường: khoảng 2 thìa canh

- Chuối tây hoặc chuối tiêu: 1/4 quả

Cách thực hiện

- Bước 1: bạn hãy xay nhuyễn quả chuối hoặc dằm nhuyễn chuối ra nếu ở trong nhà không sẵn máy xay sinh tố, sau đó đem trộn đều với sữa tươi.

- Bước 2: thoa hỗn hợp này lên bề mặt da và để trong khoảng 20- 25 phút. Đợi sau khi mặt nạ đã khô thì bạn rửa sạch lại bằng nước ấm. Nên thực hiện khoảng 2 lần/tuần sẽ cho ngay kết quả.

Cách làm mặt nạ chuối và sữa tươi

2. Tác dụng của mặt nạ chuối và sữa tươi

Chuối và sữa tươi là hai nguyên liệu cực kì hợp với nhau khi kết hợp. Nó không chỉ là một món ăn rất ngon miệng mà còn có thể làm ra mặt nạ dưỡng da cực kì hiệu quả. Dù đem làm thức ăn hay mặt nạ, chúng cũng đều có hiệu quả cho việc làm đẹp riêng do các thành phần dinh dưỡng có ở trong chúng.

Lợi ích của chuối đối với làn da

- Vitamin A : Làm mất dần các điểm da tối màu và làm cho da thêm mịn màng, trơn nhẵn hơn.

- Vitamin B : Ngăn ngừa sự lão hóa, giảm da khô, giữ ẩm và làm sáng da.

- Vitamin E : Chống lại các gốc tự do, chống lại các tia UV, ngăn ngừa và làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

- Kali : Giúp loại bỏ tế bòa da khô bằng cách giữ ẩm và dưỡng ẩm cho các tế bào.

Lợi ích của sữa tươi với làn da

- Vitamin B2 : Giúp cho các tế bào tăng trưởng, giữ ẩm cho da và bảo vệ nó khỏi bị hư hại của các gốc tự do.

- Vitamin B12 : Chữa lành cho những làn da thô và sần sùi. Có tính chất làm trắng da có ích, làm mờ các vết sẹo do mụn trứng cá.

- Vitamin B5 : Làm sáng da và làm sáng những đốm đen trên da, các vết sẹo do mụn trứng cá tạo thành và làm cho chúng ít nhìn thấy được.

- Canxi : Soạn lớp ở trên cùng của da, làm cho da không bị khô.

- Axit lactic : Giữ ẩm và nuôi dưỡng cho làn da khô. Giữ làn luôn da trẻ trung bằng cách chống lại các gốc tự do tăng lên theo thời gian.

- Kẽm : Làm chậm quá trình lão hóa bằng việc chống lại các gốc tự do gây ra các nếp nhăn nhờ ăn cắp oxy từ các tế bào da khỏe mạnh.

Ngoài ra, sữa tươi còn giúp se khít các lỗ chân lông và giảm sự xuất hiện của chúng. Nó cũng có tác dụng chống và diệt các vi khuẩn gây mụn.

Cách làm mặt nạ chuối và sữa tươi

3. Một số lưu ý khi đắp mặt nạ chuối và sữa tươi

- Đắp mặt nạ thường xuyên cũng có thể khiến cho da trở nên bóng nhẫy, dễ bị mụn hơn và ửng đỏ hay dị ứng. Chính vi vậy, chỉ nên đắp khoảng 2 lần/ tuần.

- Loại mặt nạ này rất thích hợp với tất cả các loại da. Nếu da bị nhờn, bạn nên cho thêm nước cốt chanh hoặc cam hay bột nghệ. Còn với da khô, bạn nên cho thêm 1-2 giọt dầu oliu hoặc là mật ong.

- Có nột số loại chuối xanh có chứa nhiều nhựa nên rất dễ gây kích ứng da, vì vậy để an toàn bạn nên sử dụng chuối chín. Nếu dùng chuối xanh thì bạn nên ngâm với nước muối cho chảy nhựa.

- Bạn nên đắp mặt nạ ở trong nhà tắm hoặc chỗ có bồn rửa để tránh bị rơi vãi ra bên ngoài và nên búi tóc gọn gàng trước khi đắp mặt nạ.

Cách làm mặt nạ chuối và sữa tươilà một công thức hoàn hảo. Ngoài công dụng làm mặt nạ chuối và sữa tươi, hỗn hợp còn thừa cũng có thể dùng làm món tráng miệng vừa ngon mà lại vừa rẻ.

Xem thêm:

  • Mặt nạ chuối - Thần dược cho nhan sắc phái đẹp
  • Mặt nạ chuối làm da trắng ngần

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!