Đắp mặt nạ từ bánh tráng, da trở nên trắng sáng và mịn màng

Thời sự - 03/29/2024

Để giúp làn da mặt của mình thêm trắng sáng và mịn màng thì chị em nên học hỏi theo các cô gái Hàn bí kíp đắp mặt nạ cực kỳ đơn giản từ những miếng bánh tráng quen thuộc như dưới đây nhé!

Có thể nói, để giúp làn da của mình luôn trắng sáng, mịn màng tự nhiên thì các cô gái Hàn thường rất chăm chỉ chăm sóc da bằng cách đắp mặt nạ mỗi ngày bởi đây là phương pháp giúp bổ sung các dưỡng chất và cung cấp nước cho da mặt một cách tốt nhất.

Đắp mặt nạ từ bánh tráng, da trở nên trắng sáng và mịn màng

Bên cạnh các loại mặt nạ giấy, mặt nạ dạng gel, bột... thì bánh tráng gạo còn được các cô gái Hàn 'biến tấu' thành những chiếc mặt nạ vừa giúp dưỡng da trắng mịn tự nhiên vừa rẻ tiền lại cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện tại nhà.

Những công dụng tuyệt vời từ mặt nạ bánh tráng gạo

Mặt nạ bánh tráng gạo sẽ giúp cung cấp nước và các dưỡng chất cần thiết khác cho da, dưỡng ẩm và giúp da trắng sáng một cách rất an toàn, hiệu quả.

Đắp mặt nạ từ bánh tráng, da trở nên trắng sáng và mịn màng

Ngoài ra, mặt nạ bánh tráng gạo còn giúp bổ sung thêm protein cho da, ngăn ngừa các nếp nhăn và giúp da mặt luôn căng mịn, khỏe mạnh.

Bí kíp làm mặt nạ bánh tráng gạo của các cô gái Hàn

Để chuẩn bị những miếng mặt nạ 'biến tấu' từ bánh tráng gạo dùng đắp mặt mỗi ngày, chị em chỉ cần thực hiện theo những bước như sau:

Nguyên liệu:

- Một ít bánh tráng gạo.

- Nước trà xanh (nếu da mặt thuộc loại da mụn hoặc da dầu) hay sữa tươi không đường (nếu da khô).

Đắp mặt nạ từ bánh tráng, da trở nên trắng sáng và mịn màng

Cách thực hiện:

Dùng kéo cắt bánh tráng gạo thành những miếng sao cho khi ướm lên mặt thì miếng bánh tráng này vừa vặn với vùng trán và phủ ra hai má. Nhúng miếng bánh tráng đã cắt vừa vặn với mặt mình vào nước trà xanh hoặc sữa tươi không đường và ngâm chúng trong đấy khoảng 30 giây.

Nhẹ nhàng vớt mặt nạ bánh tráng ra, cẩn thận phủ thật đều lên toàn bộ vùng mặt, giữ nguyên như thế trong thời gian khoảng từ 10 đến 15 phút rồi gỡ mặt nạ ra, sau đó rửa sạch mặt với nước mát.

Lưu ý

Chị em chỉ nên đắp mặt nạ bánh tráng gạo mỗi tuần từ 2 - 3 lần.

Nên chọn mua các loại bánh tráng gạo có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng, đặc biệt là không dùng bánh tráng gạo bẩn hoặc đã bị mốc.

Bên cạnh việc kết hợp bánh tráng gạo với nước trà xanh và sữa tươi không đường thì chị em vẫn có thể kết hợp với các nguyên liệu khác (tùy mục đích dưỡng da của mình) như gel nha đam, tinh dầu tràm pha loãng với nước...

Đắp mặt nạ từ bánh tráng, da trở nên trắng sáng và mịn màng

Quả thật, ngoài các loại mặt nạ dưỡng da quen thuộc được chế biến từ trái cây hoặc trà xanh, đất sét... thì mặt nạ bánh tránh gạo cũng là lựa chọn vừa không tốn tiền lại vừa dễ dàng thực hiện dành cho chị em. Tuy vậy, để việc đắp mặt nạ bánh tráng gạo mang lại hiệu quả tốt nhất thì chị em nên kiên trì thực hiện trong thời gian dài nhé!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!