Cách làm trà gừng giải rượu ngày Tết

Tủ Thuốc Gia Đình - 04/20/2024

Gừng có rất nhiều công dụng quý với sức khoẻ con người, trong đó không thể không kể đến khả năng giải rượu tức thì và an toàn. Hãy cùng Lily & WeCare học ngay cách làm trà gừng giải rượu ngày Tết trong bài viết dưới đây.

Gừng có rất nhiều công dụng quý với sức khoẻ con người, trong đó không thể không kể đến khả năng giải rượu tức thì và an toàn. Hãy cùng Lily & WeCare học ngay cách làm trà gừng giải rượu ngày Tết trong bài viết dưới đây.

Cách làm trà gừng giải rượu ngày Tết

Công dụng giải rượu của của gừng

Trước khi họccách làm trà gừng giải rượu ngày Tết, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về tác dụng chữa bệnh và giải rượu của loại gia vị quen thuộc này. Từ xa xưa, gừng vốn là loại gia vị rất phổ biến với người Việt Nam. Trên thực tế, không chỉ là loại gia vị thường thấy trong các bữa ăn mà gừng còn là vị thuốc dân dã chữa được nhiều chứng bệnh như chân tay tê nhức, đi cầu lỏng, đầy bụng, nôn, cảm mạo,...

Cách làm trà gừng giải rượu ngày Tết

Đặc biệt, gừng còn có tác dụng giải bia, rượu rất hiệu quả, nhanh chóng và an toàn, được đông đảo người dân tin dùng, nhất là trong những dịp lễ Tết. Sau khi uống quá nhiều bia rượu, người uống say thường bị chứng rối loạn tiêu hoá. Lúc này, cho họ sử dụng củ gừng và tinh dầu gừng là cách khắc phục tốt nhất để chữa các triệu chứng rối loạn tiêu hoá như chứng đầy hơi, tiêu chảy, co giật, đau bụng, khó tiêu và những vấn đề khác liên quan tới đường ruột. Uống trà gừng nóng cũng giúp giảm bớt một số triệu chứng dạ dày, cải thiện tình trạng khô đắng họng và kích thích người say rượu có cảm giác thèm ăn.

Bên cạnh đó, những người uống rượu say cũng rất dễ bị ngộ độc thực phẩm. Trong khi đó, gừng lại có tính sát trùng mạnh mẽ nên có thể dùng để điều trị ngộ độc thực phẩm và chứng nhiễm trùng đường ruột hoặc kiết lỵ do vi khuẩn.

Một triệu chứng khác thường gặp của những người say rượu là cảm giác buồn nôn, choáng váng. Lúc này, cho họ uống trà gừng sẽ giúp tăng cường khả năng tuần hoàn máu, từ đó làm giảm nồng độ cồn trong máu nhanh hơn và cải thiện tình trạng váng đầu, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn do bia rượu.

2 cách làm trà gừng giải rượu ngày Tết

Cách làm trà gừng giải rượu ngày Tết với mật ong

Với cách làm trà gừng giải rượungày Tết này, bà nội trợ cần chuẩn bị gừng củ tươi, mật ong nguyên chất và 1 cốc nước nóng. Cách thực hiện như sau:

Lấy 60 gram gừng củ tươi rửa sạch, cạo vỏ, thái lát mỏng hoặc giã thật nhỏ. Cho một thìa cà phê mật ong nguyên chất vào cốc nước nóng, khuấy đều rồi cho gừng đã thái lát mỏng hoặc đập dập vào. Đậy kín cốc nước gừng khoảng 7 – 10 phút rồi uống khi còn nóng. Tinh chất gừng sẽ giúp giải rượu rất nhanh chóng trong khi mật ong nguyên chất kích thích cơ thể hấp thụ tinh chất gừng tốt hơn hơn, giúp công dụng giải rượu của trà gừng mật ong hiệu quả hơn hẳn.

Cách làm trà gừng giải rượu ngày Tết

Cách làm trà gừng giải rượu ngày Tết với chanh

Tương tự như cách trên, nguyên liệu để làm món trà gừng giải rượu ngày Tết này cũng rất đơn giản, chỉ gồm gừng củ tươi, chanh hoặc quất, 1 cốc nước nóng, có thể dùng thêm mật ong nguyên chất hoặc muối.

Cách làm trà gừng giải rượungày Tết như sau: Pha một ly nước chanh hoặc nước quất nóng rồi cho thêm vào vài lát gừng tươi và chút mật ong. Nếu không có mật ong, có thể cho vào cốc nước một chút muối, lưu ý tuyệt đối không dùng đường.

Cốc trà gừng với chanh giúp tăng tuần hoàn máu, hỗ trợ tiêu hoá và tăng cường hệ miễn dịch, có tác dụng giải rượu nhanh chóng và giúp tinh thần dễ chịu, tỉnh táo hơn hẳn. Đây sẽ là ly nước giải rượu tuyệt vời lại an toàn, dễ làm và rẻ tiền, rất thích hợp cho cánh mày râu trong những Tết nhậu nhẹt nhiều, uống bia rượu liên tục.

Chắc hẳn độc giả đã nắm rõ 2 cách làm trà gừng giải rượu mà Lily & WeCare vừa chia sẻ rồi đúng không? Tết này hãy bỏ túi phương pháp trên để luôn tỉnh táo và uống rượu say không còn là nỗi lo nữa nhé!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!