Cách lựa chọn primer hiệu quả cho từng “bệnh” của da?

Khoẻ đẹp - 04/26/2024

Primer sẽ giúp cho lớp trang điểm của bạn thêm hoàn hảo. Tuy nhiên, bạn nên nhớ chọn loại Primer phù hợp với từng vấn đề của da nhé!

Primer là một sản phẩm không thể thiếu trong quá trình trang điểm. Tuy nhiên, giống như bất kỳ sản phẩm chăm sóc da hoặc các sản phẩm trang điểm khác, không phải tất cả các loại primer đều phù hợp với mọi làn da.

Da bạn có thể bị mụn, bị nám, bị khô hay những bệnh khác. Vì vậy, chọn một loại kem primer phù hợp, đúng với bệnh của da sẽ làm cho lớp trang điểm hoàn hảo hơn. Dưới đây sẽ là những bí quyết cho bạn..

1. Hãy xem xét những loại primer bạn cần ưu tiên

Chúng ta có hai loại primer khác nhau. Một loại dành cho những người có nám da và loại thứ hai dành cho những người không có. Công thức không màu thường được dùng để làm kem nền primer. Công thức này không chỉ làm mịn mà còn chứa thành phần chống khô, làm sáng da và kiểm soát mụn. Tùy thuộc vào mức độ của các mảng nám da và nhu cầu che phủ của mình, bạn nên cân nhắc loại kem primer nào tốt cho da.

2. Lưu ý các thành phần

Nếu không có được một làn da khoẻ mạnh thì bạn cần phải đặc biệt chú ý đến các thành phần của primer. Trong trường hợp bạn mắc bệnh chàm hoặc dễ bị dị ứng, hãy tránh thành phần chứa hương liệu, silicon, dầu và paraben. Hãy tìm các loại primer phù hợp có các nguyên liệu dịu nhẹ như đậu nành, axit hyaluronic, allantoin, calendula, hoa cúc, lô hội và nhiều khoáng chất như mica hoặc titanium dioxide (một chất bảo vệ da khỏi ánh mặt trời). Trước khi sử dụng, bạn nên thử trên cánh tay một vài ngày để chắc chắn rằng không có phản ứng dị ứng xảy ra trước khi bôi sản phẩm trên mặt.

3. Những chú ý khi chọn primer với từng bệnh của da

Nếu bạn có nguy cơ mắc bệnh chàm hoặc dễ bị dị ứng thì tốt nhất là nên hạn chế sử dụng và không dùng kem nền mới tại thời điểm này.

Khi da bạn có mụn trứng cá, bạn hãy sử dụng những loại có nguồn gốc thiên nhiên. Bạn nên chọn primer có chứa axit salicylic, dầu cây rum, hoặc chiết xuất cam thảo vì chúng làm giảm sự tăng trưởng của vi khuẩn và làm giảm sản lượng dầu. Tuy nhiên, sử dụng nhiều primer có chứng thành phần này có thể làm khô da, vì thế bạn nên chọn những sản phẩm primer có chứa axit hyaluronic cho hydrat hóa không nhờn.

Trong trường hợp da bị khô, bạn nên tìm kem nền có kết hợp các thành phần sau đây: axit hyaluronic, bơ hạt mỡ, dầu jojoba, dầu bơ hay dầu argan.

Nếu đang quan tâm đến lão hoá, bạn nên chọn primer có tác dụng làm mịn nếp nhăn và lỗ chân lông. Bạn nên chọn primer có chứa ceramides và axit hyaluronic để làm căng da. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn các thành phần giúp tái tạo da như retinols hay peptide, thành phần se khít lỗ chân lông và làm mờ nếp nhăn như silicone. Vitamin C cũng giúp làm da sáng. Bên cạnh đó, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại primer cho da dầu với điểm đặc biệt là giúp kiểm soát dầu, hạn chế tối đa tình trạng bóng dầu sau khi trang điểm.

Đừng bỏ qua bài viết “7 công dụng tuyệt vời của Primer” dành riêng cho các nàng ưa chuộng làm đẹp!

Primer sẽ giúp cho lớp trang điểm của bạn trở nên hoàn hảo. Một điều đặc biệt cần được lưu ý, bạn nên hiểu rõ các vấn đề về da của mình để chọn cho mình một loại Primer phù hợp nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Quy trình chăm sóc da đã phù hợp với độ tuổi của bạn?
  • 9 bí quyết giúp bạn dưỡng da khỏe đẹp một cách bất ngờ
  • Serum dưỡng da: Công dụng và cách sử dụng hiệu quả nhất
  • Bạn đã vệ sinh cọ trang điểm đúng cách?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!