Cách phòng ngừa bệnh sốt virut ở trẻ

Nuôi dạy con - 04/26/2024

Bé nhà tôi 5 tuổi vừa bị sốt virut cách nay 2 tuần. Hiện tại bé lại có biểu hiện sốt như đợt rồi.

Vậy trẻ sốt virut rồi có bị lại nữa không, phòng bệnh thế nào?

Nguyễn Như Phương (Hòa Bình)

Sốt virut là bệnh lý thường xuất hiện vào thời điểm chuyển giao giữa hai mùa, đặc biệt khi thời tiết chuyển từ mùa nóng sang lạnh. Trước hết, cần hiểu rằng sốt virut không có gì đáng ngại nếu được chẩn đoán và xử trí đúng cách.

Sốt virut có thể tự khỏi sau 7-10 ngày và thường không để lại di chứng nặng nề. Tuy nhiên với trẻ em, khả năng bị sốt nhiều lần, liên tục là rất cao. Hơn nữa, sốt virut hoàn toàn có thể bị lại, thậm chí ngay khi mới chỉ cắt sốt một vài tuần.

Nguyên nhân cũng rất dễ hiểu là do có đến hàng trăm chủng loại virut có thể gây sốt và hệ thống miễn dịch của cơ thể là không đủ để phòng chống hết các chủng virut này. Ngoài ra do sống trong môi trường không được cách ly tốt cũng là điều kiện bùng phát lại cơn sốt virut.

Với trẻ nhỏ, điều quan trọng để phòng bệnh là luôn giữ cho bé được ấm và cách ly bé khỏi các nguồn bệnh trong gia đình cũng như cộng đồng.

Nâng cao sức đề kháng giúp cơ thể có khả năng phòng tránh bệnh tật thông qua việc cung cấp dinh dưỡng một cách đầy đủ và hợp lý, đặc biệt nên bổ sung cho trẻ các vitamin từ rau quả...

Với các bé lớn, cần khuyến khích các bé tham gia tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, không quá sức...

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!