Cách trang điểm tự nhiên giúp bạn đáng yêu hơn

Khoẻ đẹp - 04/23/2024

Bạn ngại trang điểm cầu kỳ nhưng vẫn muốn che bớt khuyết điểm và tôn lên vẻ đẹp tự nhiên mỗi khi hẹn hò? Cách trang điểm tự nhiên sẽ giúp bạn luôn tươi tắn, rạng rỡ mà vẫn đáng yêu vì không dùng mỹ phẩm quá dày! 

Bạn ngại trang điểm cầu kỳ nhưng vẫn muốn che bớt khuyết điểm và tôn lên vẻ đẹp tự nhiên mỗi khi hẹn hò? Cách trang điểm tự nhiên sẽ giúp bạn luôn tươi tắn, rạng rỡ mà vẫn đáng yêu vì không dùng mỹ phẩm quá dày! 

Phong cách trang điểm tự nhiên tập trung đến các bước chăm sóc da cơ bản và phối màu sắc nhẹ nhàng để làm nổi bật nét thanh thoát và dịu dàng cho khuôn mặt. Dưới đây là 8 lưu ý giúp bạn trang điểm tự nhiên có thể áp dụng cho nhiều hoàn cảnh như hẹn hò, dạo phố, đi làm, dã ngoại…

1. Cách trang điểm tự nhiên bằng bước chăm sóc da

Chăm sóc da hàng ngày chính là bước cơ bản và quan trọng nhất trong mọi công thức trang điểm. Một làn da khỏe sẽ giúp bảo vệ da dưới tác động của các loại mỹ phẩm.

Bạn phải nhớ là luôn giữ ẩm cho da cả ngày và đêm. Nếu da bị khô, bạn có thể sử dụng kem dưỡng da ban đêm để bổ sung thêm độ ẩm cần thiết giúp duy trì độ ẩm cho da.

Cách trang điểm tự nhiên sẽ chú trọng nhất vào bước dưỡng da để bạn có được làn da tươi tắn và rạng rỡ.

2. Cách trang điểm tự nhiên bằng kem chống nắng

Kem chống nắng là một trong những bước quan trọng nhất bảo vệ da của bạn, sẽ giúp da tránh khỏi các tác hại của tia UV. Làn da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp sẽ bị sạm, mất đi độ đàn hồi và nhanh bị lão hóa.

Bạn có thể bỏ qua bước thoa kem chống nắng bởi nghĩ rằng lớp kem nền foundation và BB cream đã có sẵn chức năng chống nắng. Nhiều khi bạn lại cảm thấy khó chịu bởi độ nhờn rít khi thoa kem chống nắng. Tuy nhiên, dù các loại kem trang điểm thường kèm theo chỉ số chống nắng SPF nhưng bạn vẫn nên thoa thêm kem chống nắng trước khi trang điểm.

Kem chống nắng là bước quan trọng không thể bỏ qua khi trang điểm, nhưng nếu bạn cảm thấy không thoải mái với sản phẩm chống nắng dạng kem thì có thể chuyển sang dạng xịt thay thế.

3. Cách trang điểm tự nhiên bằng phấn nước mỏng nhẹ

Cách trang điểm tự nhiên giúp bạn đáng yêu hơn

Phấn nước (cushion) là bước không thể bỏ qua khi thực hiện cách trang điểm tự nhiên. Nếu đang sử dụng kem nền, bạn có thể cân nhắc chuyển sang phấn nước để vừa tiết kiệm thời gian vừa có lớp nền mỏng nhẹ mịn màng.

Phấn nước có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian cho công đoạn trang điểm bình thường vì tổng hợp các bước kem nền, che khuyết điểm và phấn phủ. Bạn chỉ cần lấy một miếng mút ấn nhẹ vào lớp phấn và thoa nhẹ nhàng lên da, chờ khoảng 1 phút để lớp nền tự khô và bạn sẽ có được lớp nền mỏng mịn tự nhiên.

Khi bạn dặm phấn, hãy ra chỗ sáng để canh được lượng phấn cho phù hợp. Bạn nhớ dặm phấn ở phần da cổ để làm da trông đều màu và lớp trang điểm tự nhiên nhất.

4. Cách trang điểm tự nhiên với kem che khuyết điểm phù hợp

Các khuyết điểm trên da như tàn nhang, đốm nâu, sẹo, mụn, quầng thâm mắt… hoàn toàn có thể được khắc phục nhờ kem che khuyết điểm phù hợp. Tuy nhiên, sử dụng kem che khuyết điểm có thể khiến chỗ da thoa kem lệch màu đi đôi chút so với tổng thể khuôn mặt nên bạn sẽ cần thoa thêm một ít kem nền để giúp da đều màu.

Mỗi dòng kem che khuyết điểm lại có công dụng khác nhau nên bạn cần lưu ý chọn loại kem phù hợp với từng tình trạng da. Bạn có thể lựa chọn kem che khuyết điểm theo các gợi ý sau đây:

  • Màu xanh cho vùng da mẩn đỏ
  • Màu hồng cho vùng da bị sưng
  • Màu cam hoặc vàng cho vùng thâm mắt, vùng da không đều màu

Kem che khuyết điểm sẽ giúp bạn có phong cách trang điểm tự nhiên và hoàn hảo hơn. Bạn nên tránh thoa lớp kem quá dày vì sẽ dễ loang màu, không đều và mất đi vẻ đẹp tự nhiên.

5. Cách trang điểm tự nhiên với gam màu trung tính cho mắt

Cách trang điểm tự nhiên giúp bạn đáng yêu hơn

Phong cách trang điểm tự nhiên sẽ hạn chế màu ở vùng mí mắt để tránh tạo cảm giác nặng nề cho mắt. Tông màu nên sử dụng là các màu trung tính với tông nhạt như nâu đất, hồng hoặc san hô.

Bí quyết giúp bạn chọn tông màu mắt phù hợp là dựa vào tông màu da. Nguyên tắc chung là bạn nên chọn những màu không trùng với màu mắt của bạn, đồng thời tránh những màu quá sáng, nổi bật vì dễ làm lộ những khiếm khuyết vùng mắt.

Chì kẻ mắt màu nâu sẽ làm cho mắt bạn mềm mại và tự nhiên hơn, trong khi đó, chì kẻ mắt màu đen sẽ tạo điểm nhấn cho đôi mắt sắc sảo hơn. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên lưu ý chải mascara để hàng mi cong vút một cách mềm mại.

Bạn nên kẻ viền mắt mảnh và chọn gam màu nhẹ nhàng để phù hợp với phong cách trang điểm tự nhiên. Lớp mascara cuối cùng sẽ giúp hoàn thiện bước trang điểm, giúp bạn có được đôi mắt to tròn đáng yêu.

6. Cách trang điểm tự nhiên với má hồng nhẹ nhàng

Má hồng sẽ mang lại vẻ đẹp tự nhiên với làn da hồng hào và khỏe khoắn. Bạn có thể sử dụng bột hay dạng kem tùy thích để đánh má hồng. Bạn nên chọn những tông màu cơ bản như hồng cam hoặc hồng đào và tán đều khắp gò má theo chuyển động tròn.

Nếu bạn muốn phá cách đôi chút, bạn có thể thêm một vài chấm tàn nhang lên trên má. Để tạo những chấm tàn nhang thật tự nhiên, bạn hãy dùng chì kẻ mày màu nâu chấm các chấm nhỏ lên quanh hai gò má và dùng đầu ngón tay tán nhẹ để tàn nhang lan màu ra nhẹ nhàng.

Khi đánh má hồng theo cách trang điểm tự nhiên, bạn phải thật nhẹ tay và cẩn thận để không làm hai bên má đỏ ửng. Nếu lỡ tay ra màu quá đậm, bạn có thể dùng cọ chấm một ít kem nền rồi tán chồng lên trên.

7. Cách trang điểm tự nhiên với nguyên tắc đánh son lòng môi

Cách đánh son lòng môi hay đánh son tint sẽ mang lại vẻ đẹp ngọt ngào và đáng yêu cho dù bạn lựa chọn bất kỳ màu son nào. Nguyên tắc cơ bản của cách đánh son này chính là sử dụng hai tông màu khác nhau ở bờ môi và lòng môi để tạo hiệu ứng chuyển màu tự nhiên. Bạn có thể tham khảo một số cách đánh son lòng môi phổ biến sau:

• Đánh son lòng môi với son nước:Son nước có chất son khá lỏng và độ bóng nhẹ phù hợp để bạn đánh son lòng môi. Bạn chấm son ở ba điểm trong phần lòng môi (một điểm ở giữa môi và hai điểm ở hai bên gần khóe môi). Sau đó, bạn sử dụng cọ hoặc dùng ngón tay tán đều ba điểm này với nhau, rồi tán nhẹ ra khoảng 2/3 bờ môi để đến khi đạt màu đẹp như ý muốn.

• Đánh son lòng môi với một màu son lì: Son lì lên màu đẹp, chuẩn mà lại bền màu và lâu trôi. Bạn có thể sử dụng các bước đánh son như ở trên với son lì. Để tạo điểm nhấn cho môi, bạn có thể thoa nhẹ một lớp son bóng phía trong lòng môi để làm môi căng mọng hơn.

• Đánh son lòng môi với hai màu son lì:Theo cách này, bạn sẽ sử dụng một thỏi son làm nền và một thỏi son màu đậm làm điểm nhấn lòng môi nhưng hai màu này phải cùng tông với nhau. Hai cặp màu thường sử dụng phổ biến là cam nude – hồng cam/đỏ và hồng bợt – hồng tím.

Bạn tô son màu nhạt lên môi để làm nền trước, sau đó tiếp tục tô lớp son màu đậm ở phần lòng môi và dùng ngón tay hoặc cọ tán màu để tạo hiệu ứng lan tỏa như cách áp dụng với kiểu đánh một màu ở trên.

• Đánh son lòng môi kết hợp son lì và son nước:Bạn dùng một thỏi son lì màu nhạt để tạo lớp màu nền cho môi. Sau đó, bạn sử dụng son nước màu đậm để tô lòng môi theo nguyên tắc ba điểm như công thức ở trên. Bạn chú ý đừng tô son nước quá nhiều vì có thể ảnh hưởng đến màu son nền ban đầu.

Để môi ăn son và lên màu mượt mà, bạn cần loại bỏ các mảng da khô trên môi bằng cách thoa một lớp son dưỡng dày, sau đó dùng tăm bông chà nhẹ rồi mới bắt đầu tô son màu.  

8. Cách trang điểm tự nhiên với đôi lông mày hài hòa với khuôn mặt

Cách trang điểm tự nhiên giúp bạn đáng yêu hơn

Đã có thời điểm các cô nàng thích đôi lông mày dáng vòng cung theo phong cách châu Mỹ hay dáng ngang đậm nét Hàn Quốc. Phong cách trang điểm tự nhiên hiện nay lại đề cao sự tối giản mềm mại cho hàng lông mày.

Theo cách trang điểm tự nhiên, bạn không cần dùng quá nhiều chì hoặc bột kẻ lông mày. Thay vào đó, bạn sẽ tập trung vào sự hài hòa bằng cách chải dựng từng sợi lông mày để tạo cảm giác dày tự nhiên. Nếu bạn đã có sẵn hàng lông mày dày thì cách phẩy lông mày thành sợi sẽ thuận lợi hơn. Tuy nhiên, những cô nàng có hàng lông mày thưa có thể nhờ đến eyeliner dành riêng cho lông mày và gel định hình để lông mày đều hơn nhưng vẫn giữ được nét đẹp tự nhiên.

Xu hướng lông mày tối giản không chú trọng vào độ đậm của lông mày mà sẽ tập trung vào độ đều của các sợi lông sao cho trông thật tự nhiên và hài hòa với các đường nét khác trên khuôn mặt.

Cách trang điểm tự nhiên và đơn giản sẽ tôn được những đường nét đáng yêu sẵn có thay vì sử dụng mỹ phẩm quá dày. Lớp trang điểm nhẹ nhàng sẽ tạo cảm giác thanh thoát cho khuôn mặt và giúp bạn trông trẻ trung hơn rất nhiều so với tuổi thật đấy!

Tuyết Trinh | HELLO BACSI

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 5 bước giúp bạn trang điểm nhanh trong 5 phút
  • Bí quyết giúp bạn trang điểm đẹp mà không hại da
  • 8 xu hướng trang điểm năm 2019 có thể hấp dẫn đấng mày râu

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!