Cách trị khô môi cấp tốc trong 1 đêm

Dưỡng Da - 04/20/2024

Sử dụng mỹ phẩm và đặc biệt là son thường xuyên sẽ khiến cho đôi môi gặp nhiều vấn đề đáng lo ngại. Vì vậy mà việc bảo vệ đôi môi khỏi bị nứt nẻ, bong tróc và giữ môi luôn tươi tắn, hồng hào là việc làm mà các bạn gái vô cùng quan tâm. Tham khảo ngay các cách trị môi khô, nẻ cấp tốc chỉ sau 1 đêm dưới đây nhé!

Sử dụng mỹ phẩm và đặc biệt là son thường xuyên sẽ khiến cho đôi môi gặp nhiều vấn đề đáng lo ngại. Vì vậy mà việc bảo vệ đôi môi khỏi bị nứt nẻ, bong tróc và giữ môi luôn tươi tắn, hồng hào là việc làm mà các bạn gái vô cùng quan tâm. Tham khảo ngay các cách trị môi khô, nẻ cấp tốc chỉ sau 1 đêm dưới đây nhé!

Cách trị khô môi cấp tốc trong 1 đêm

Nguyên nhân gây khô, nứt nẻ môi

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng môi khô, nứt nẻ... Cùng tìm hiểu nguyên nhân gây khô môi dưới đây để tìm cách trị môi khô phù hợp nhất với bạn!

  • Khô môi chủ yếu do thời tiết: thời tiết thay đổi đột ngột nắng, gió, nóng hoặc quá lạnh... Nếu như căn phòng của bạn không khí đang quá khô hanh, bạn cần phải bổ sung thêm độ ẩm nhân tạo.

  • Liếm môi thường xuyên: Thói quen liếm môi nhiều lần trong ngày chỉ càng làm tệ hại cho tình trạng đôi môi của bạn. Nước bọt của bạn có chứa thức ăn và các yếu tố làm da bị khô hơn khi tiếp xúc với oxy. Vì vậy bạn hãy hạn chế liếm môi để môi luôn hồng hào, mềm mại nhé!

  • Hóa chất từ son môi, từ chất xăm môi: Nếu bạn thường xuyên sử dụng son môi, hãy tẩy trang cho môi thật sạch và tẩy da chết cho môi 1 tuần/ lần.

  • Khô môi do di truyền: Đây có thể là khả năng ít nhưng cũng là một trong những nguyên nhân khiến môi bạn khô. Bạn hãy chăm sóc kỹ đôi môi nếu bạn là một trong số những người có nguyên nhân này.

  • Thiếu hụt vitamin A, B2, C cũng là nguyên nhân khiến bạn kém sắc.

Cách trị khô môi cấp tốc trong 1 đêm

Cách trị môi khô, nứt nẻ sau một đêm

Có rất nhiều cách điều trị môi khô, nứt nẻ... Tuy nhiên không phải cách làm nào cũng đem lại hiệu quả cao nhất cho bạn. Tham khảo các cách điều trị môi khô, nứt nẻ dưới đây:

Mật ong giúp môi mềm mịn

  • Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt nhờ vào các axit amin tự nhiên giúp hấp thu và giữ lại nước. Không những thế, với các chất chống oxy hóa, các axit alpha hydroxy (AHA), nó còn có khả năng hỗ trợ tẩy tế bào chết và chống lão hóa. Mật ông thực sự là “thần dược” giúp môi trở nên mềm mịn và giữ cho đôi môi luôn căng mọng.
  • Các bạn chỉ cần dùng mật ong nguyên chất thoa lên môi, thực hiện 3 lần mỗi ngày, bạn sẽ thấy được sự thay đổi ngay trong lần đầu tiên. Đặc biệt, trước khi đi ngủ bạn bôi chút mật ong lên môi, sáng dậy bạn sẽ cảm thấy môi bạn mềm và hết nẻ ngay lập tức. Nếu áp dụng kiên trì, bạn sẽ luôn có một đôi môi xinh tươi, hồng hào cho dù thời tiết hanh khô hay giá lạnh.

Cách trị khô môi cấp tốc trong 1 đêm

Dầu dừa dưỡng ẩm hiệu quả cho môi

  • Dầu dừa chứa rất nhiều axit có lợi, đặc biệt còn rất giàu vitamin E và các chất chống oxy hóa. Nó có tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm, chống các virus có hại, đồng thời còn dưỡng ẩm rất hiệu quả cho đôi môi. Chính vìa vậy dầu dừa là một trong những loại dầu có nguồn gốc thiên nhiên được nhiều người ưu tiên lựa chọn để dưỡng da môi
  • Cách sử dụng dầu dừa để trị nẻ môi cũng rất đơn giản, bạn thoa một lượng nhỏ dầu dừa lên môi trước khi đi ngủ, sáng hôm sau chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ với hiệu quả mà nó mang lại. Bạn cũng có thể thoa dầu dừa 2 – 3 lần mỗi ngày để có được đôi môi hồng căng mọng.

Dầu olive giúp nuôi dưỡng và mang lại sức sống cho môi

  • Dầu olive cũng là một giải pháp rất tốt cho đôi môi khô nẻ trong những ngày giao mùa. Nhờ vào khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời, các bạn có thể sử dụng trực tiếp dầu olive để dưỡng môi, tương tự như dầu dừa. Cách trị nẻ môi bằng dầu olive cũng giống dầu dừa, bạn chỉ cần thoa dầu olive 2 – 3 lần mỗi ngày để có được đôi môi mềm, căng mọng.
  • Ngoài ra, chúng mình cũng có thể kết hợp cùng dầu olive và thêm một chút mật ong để dưỡng môi hoặc kết hợp với đường để tẩy tế bào chết trên đôi môi. Cách này sẽ giúp các bạn tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng mà không gây tổn thương tới đôi môi.

Cách trị khô môi cấp tốc trong 1 đêm Tinh dầu

Vitamin e giúp môi hồng hào căng mọng

Vitamin E dạng viên nang, dùng kim chọc 1 lỗ nhỏ, nặn ra rồi thoa lên môi trước khi đi ngủ (để qua đêm ).Sáng ra bạn sẽ thấy làn môi thật mịn màng. Vitamin E có tác dụng chống lão hóa, giúp làm mềm và tăng độ đàn hồi cho môi.

Trên đây là những phương pháp an toàn và vô cùng hiệu quả giúp đôi môi khô nẻ trở nên hồng hào, căng tràn sức sống chỉ sau một đêm, các bạn gái hãy tham khảo và áp dụng ngay nhé!

Hồng Nhung

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!