Cách trị lang ben trên mặt hiệu quả nhất

Kiến Thức Y Học - 05/12/2024

Mẹo chữa bệnh lang ben ở mặt hiệu quả không cần dùng thuốc mà bệnh vẫn có thể khỏi dứt điểm. Nếu bạn chưa biết qua những mẹo này thì hãy xem các thông tin mà Lily & WeCare cung cấp cho các bạn dưới đây.

Mẹo chữa bệnh lang ben ở mặt hiệu quả không cần dùng thuốc mà bệnh vẫn có thể khỏi dứt điểm. Nếu bạn chưa biết qua những mẹo này thì hãy xem các thông tin mà Lily & WeCare cung cấp cho các bạn dưới đây.

Bệnh lang ben là gì?

Bệnh lang ben có ở khắp nơi trên thế giới, nhiều nhất ở miền nhiệt đới trong đó có Việt Nam. Người bị bệnh thường ở độ tuổi từ 25 – 30.

Lang ben không có triệu chứng và kéo dài dai dẳng, bệnh gây ra do vi nấm Pityrosporum ovale phát triển dưới da làm thay đổi hắc tố màu dưới da hình thành nên các đám trắng trên da có kích thước nhỏ khoảng 1 – 2cm có khi kích thước lên tới vài cm, kèm theo đó là cảm giác khô da tại vùng bị bệnh, vùng da bị nấm tấn công có màu trắng khác, loang lổ, không đều màu rất xấu xí.

Cách trị lang ben trên mặt hiệu quả nhất

Điều trị lang ben bằng thuốc Tây y

Sử dụng thuốc tây y điều trị lang ben là cách làm phổ biến hiện nay. Bệnh do vi nấm Pityrosporum ovale phát triển dưới da gây ra nên việc điều trị tập trung vào việc diệt sạch nấm trên da. Thường dùng một số loại thuốc điều trị bệnh lang ben như: Dung dịch ASA, Antimycose, BSI, bạn cũng có thể bổ sung thêm một số loại kem, thuốc xịt theo chỉ định của bác sĩ.

Ngoài ra mọi người cũng có thể kết hợp thêm thuốc mỡ benzosali bôi ngoài da giúp trị lang ben tích cực nhanh hơn. Thuốc mỡ còn giúp dưỡng ẩm cho da giúp da phục hồi nhanh hơn nữa đó nhé.

Trong trường hợp lang ben lan rộng toàn thân thì cần sử dụng thêm một số loại thuốc trị nấm mạn hơn, chính nhất vẫn là dùng thuốc ketoconazole, Itraconazole...

Một điều cần lưu ý với các bạn là khi sử dụng thuốc tây y điều trị lang ben lâu ngày sẽ gây tích đọng nhiều độc tố làm cho chức năng tiêu độc của gan và chức năng bài tiết của thận suy giảm. Ngoài ra, một số loại thuốc có thành phần corticoid khi sử dụng nhiều sẽ dẫn đến tình trạng bào mòn da, da sẽ trở lên yếu hơn. Vì vậy, khi sử dụng cách chữa bệnh lang ben bằng thuốc Tây bạn nên lắng nghe ý kiến của bác sĩ để phòng tránh những tác dụng phụ không mong muốn có thể ảnh hưởng tới sức khỏe.

Điều trị lang ben bằng mẹo dân gian

Sương sớm trị lang ben

Mẹo chữa lang ben được dân gian truyền lại đơn giản mà bạn nên thử một lần đó là sáng sớm hãy lấy những giọt sương còn đọng lại trên lá hoặc trên mạng nhện đem thoa lên vùng da bị lang ben, làm liên tục trong 1 tuần sẽ thấy bệnh biến mất hoàn toàn đó các bạn nhé.

Dùng chuối xanh trị lang ben

Chuẩn bị 1 quả chuối tiêu còn xanh, sau đó bạn cắt ra thành lát mỏng sau đó bạn đắp lên vùng da bị lang ben và để khoảng 5-10 phút thì lấy ra lau sạch bằng nước. Làm liên tục ngày 2 lần và liên tục trong 3 ngày sẽ thấy mất dần vết trắng ở mặt.

Cách làm: Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 quả chuối xanh, sau đó thái móng thành từng lát mỏng đắp lên vùng da bị lang ben để khoảng 15 phút thì lau sạch lại da. Làm liên tục 1 ngày làm khoảng 3 lần sẽ nhanh chóng loại bỏ khỏi lang ben. Hãy thử ngay cách chữa bệnh lang ben này xem bạn nhé! Rất nhiều người đã áp dụng và thành công.

Vỏ bưởi trị lang ben

Một cách đơn giản giúp bạn loại bỏ bệnh lang ben đó chính là tinh dầu từ vỏ bưởi trị lang ben, bạn chỉ cần dùng bỏ bưởi tươi nắm nhẹ cho các tinh dầu xịt vào vùng da bị lang ben, mới đầu thường hơi xót và thực hiện trong liên tục kiên trì trong 1 tuần bạn sẽ thấy lang ben gần như được loại bỏ hoàn toàn.

Tỏi trị lang ben

Trong tỏi có chứa nhiều chất diệt khuẩn và còn được xem như một loại kháng sinh tự nhiên nên việc dùng tỏi trị lang ben sẽ mang lại hiệu quả khá tốt. chỉ cần giã nhỏ tỏi và đắp lên vùng da bị lang ben để một lúc thì lau sạch bằng khăn ấm. Làm liên tục trong 3-4 ngày sẽ thấy hiệu quả trị lang ben hiệu quả nhất.

Phèn chua và lưu huỳnh có tác dụng trị lang ben

Bạn nghiền nhỏ phèn chua và lưu huỳnh thành bột sau đó trộn đều với nhau và cho vào 1 chút dấm sao cho thành hỗn hợp sệt sệt và bôi lên da. Thực hiện liên tục ngày 2 lần tới khi nào lang ben biến mất hoàn toàn thì thôi.

Củ riềng và rượu trị lang ben

Bạn chuẩn bị 1 củ riềng và đem giã nhỏ, sau đó cho thêm rượu vào trộn đều. Lọc tách bã dùng nước này thoa lên vùng da bị lang ben và để vậy ngủ qua đêm. Thực hiện đều mỗi đêm và sau một tuần sẽ thấy công dụng trị lang ben từ cách này cực kì tốt.

Cách trị lang ben trên mặt hiệu quả nhất

Điều trị bằng bài thuốc Đông Y

Bài thuốc đông y “Thảo mộc đặc trị lang ben hắc lào” là sự kết hợp của 3 loại thuốc do Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc nghiên cứu nhằm tăng hiệu quả điều trị, tránh tái phát bệnh lang ben bao gồm:

- Thảo mộc bôi ngoài da (dạng nước):Đặc trị bệnh hắc lào, lang ben và các loại nấm. Sát trùng, diệt các vi khuẩn, chống tiêu viêm, giảm ngứa, chống nhiễm trùng, triệt tiêu các ổ vi khuẩn dưới da, ngăn chặn vi khuẩn lây lan xung quanh. Giúp tái tạo và làm ăn tốt.

- Giải độc hoàn:Được bào chế từ các nguyên liệu Bồ công anh, Kim ngân cành, Hồng hoa, Đơn đỏ, Ké đầu ngựa, Cải trời... giúp giải độc, thanh nhiệt, mát gan, tiêu sưng, viêm, kháng khuẩn.

- Bình can hoàn:gồm Phòng phong, Xuyên khung, Cúc tần, Bách bộ, Diệp hạ châu, Ngải cứu, Hồng hoa, Xích đồng...mang lại công dụng bổ gan, nhuận gan, thông mật, hoạt huyết, giải độc, hóa ứ...Bình can hoàn chủ trị các bệnh mề đay, mẩn ngứa, lang ben, các chứng viêm gan do virus, da vàng, nước tiểu vàng đậm, viêm túi mật.

Việc sử dụng các loại thảo dược sạch có trong tự nhiên kết hợp với các bài thuốc dân gian được cha ông ta truyền lại từ đời này qua đời khác, “Thảo mộc đặc trị lang ben, hắc lào” đã khắc phục được các nhược điểm của phương pháp điều trị bằng thuốc tây và các mẹo dân gian mang lại hiệu quả cao, toàn diện mà không có tác dụng phụ, không biến chứng. Giúp bệnh nhân nhanh chóng trở lại với cuộc sống và công việc mà không lo bị tái phát.

Xem thêm:

  • Cách trị lang ben tại nhà bằng củ gừng hiệu quả nhất
  • Liệu bệnh lang ben có chữa khỏi được không?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!