Cách trị lang ben trên mặt nhanh nhất

Kiến Thức Y Học - 05/17/2024

Lang ben được biết đến là một bệnh nhiễm nấm, bệnh này không có triệu chứng và thường kéo dài dai dẳng. Bệnh lang ben có mặt khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là ở miền nhiệt đới, ví dụ như nước ta. Vậy bệnh lang ben là bệnh gì? Có cách nào trị lang ben nhanh nhất?

Lang ben được biết đến là một bệnh nhiễm nấm, bệnh này không có triệu chứng và thường kéo dài dai dẳng. Bệnh lang ben có mặt khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là ở miền nhiệt đới, ví dụ như nước ta. Vậy bệnh lang ben là bệnh gì? Có cách nào trị lang ben nhanh nhất?

Bệnh lang ben là bệnh gì?

Lang ben là bệnh thường gặp ở độ tuổi từ 20 đến 35 tuổi. Một số điều kiện thuận lợi dễ phát bệnh là làn da nóng ẩm do khí hậu, do hoạt động thể lực, ăn mặc quần áo bít kín và cơ thể tiết nhiều mồ hôi nhờn. Bên cạnh đó, bệnh Cushing, sự suy giảm miễn dịch hay cơ thể bị suy dinh dưỡng cũng là những yếu tố dễ làm bệnh phát sinh.

Nguyên nhân gây ra bệnh lang ben là gì?

Lang ben là bệnh lý có thể xảy ra ở tất cả mọi đối tượng, hầu như bất kỳ ai cũng có thể mắc phải lang ben. Nguyên nhân chính gây ra bệnh này là do nấm Pityrosporum ovale, theo các bác sĩ thì khi da tiết ra quá nhiều mồ hôi nhờn nhưng không được vệ sinh sạch sẽ thì nguy cơ mắc bệnh cũng cao hơn.

Bên cạnh đó, có một số nguyên nhân dẫn đến bệnh lang ben khác như do khí hậu ấm và độ ẩm cao, cơ thể bị suy giảm miễn dịch, do người bệnh đang bị mắc chứng bệnh nội tiết...

Cách trị lang ben trên mặt nhanh nhất

Một số cách chữa trị bệnh lang ben nhanh

Sương sớm trị lang ben

Sương sớm trị lang ben là cách chữa lang ben theo quan niệm dân gian được ông cha ta truyền lại. Vào buổi sáng sớm bạn hãy lấy những giọt sương còn đọng lại trên lá hoặc trên mạng nhện, sau đó đem thoa lên vùng da bị lang ben, cứ làm liên tục trong vòng 1 tuần bạn sẽ thấy bệnh biến mất hoàn toàn.

Sử dụng chuối xanh trị lang ben

Bạn chuẩn bị 1 quả chuối tiêu còn xanh, sau đó bạn chỉ cần cắt ra thành lát mỏng và đắp lên vùng da bị lang ben, để như thế từ 5-10 phút thì bạn lấy ra và lau sạch mặt bằng nước. Kiên trì làm liên tục ngày 2 lần trong vòng 3 ngày bạn sẽ thấy mất dần vết trắng ở mặt.

Dùng phèn chua và lưu huỳnh để trị lang ben

Nguyên liệu cần có: phèn chua và lưu huỳnh

Cách làm: Bạn chỉ cần nghiền nhỏ hai nguyên liệu này, sau đó trộn đều vào nhau để được hỗn hợp. Bạn cho thêm một ít giấm vào để được hỗn hợp sệt sệt và bôi lên da. Làm liên tục ngày 2 lần tới khi nào lang ben biến mất hoàn toàn thì bạn dừng lại.

Dùng vỏ bưởi trị lang ben

Dùng vỏ bưởi để trị lang ben là một cách trị lang ben đơn giản nhưng đem lại hiệu quả rất tốt. Bạn chỉ cần dùng bỏ bưởi tươi nắm nhẹ cho các tinh dầu xịt vào vùng da bị lang ben, tuy mới đầu thường hơi xót nhưng thực hiện kiên trì liên tục trong 1 tuần bạn sẽ thấy lang ben gần như được loại bỏ hoàn toàn.

Cách trị lang ben trên mặt nhanh nhất

Dùng củ riềng và rượu để trị lang ben

Nguyên liệu: 1 củ riềng, rượu

Cách làm: Bạn đem giã nhỏ riềng, sau đó cho thêm một ít rượu vào trộn đều. Bạn lọc tách bã rồi dùng nước này thoa lên vùng da bị lang ben và cứ để vậy ngủ qua đêm.

Bạn thực hiện đều mỗi đêm, sau một tuần sẽ thấy sự khác biệt.

Dùng tỏi trị lang ben

Theo các chuyên gia, vì trong tỏi có chứa nhiều chất diệt khuẩn và còn được xem như một loại kháng sinh tự nhiên nên dùng tỏi trị lang ben sẽ mang lại hiệu quả khá tốt. Bạn chỉ cần giã nhỏ tỏi và sau đó đắp lên vùng da bị lang ben, bạn để một lúc thì dùng khăn ấm lau sạch. Cứ làm liên tục trong 3-4 ngày thì lang ben sẽ khỏi.

Như vậy, bài viết trên Lily & WeCare đã chia sẻ đến bạn một số cách trị lang ben nhanh và đơn giản. Tuy không phải là bệnh nguy hiểm nhưng lang ben sẽ ảnh hưởng đến vẻ đẹp trên cơ thể bạn. Lily & WeCare khuyên bạn có thể áp dụng những cách trên để tự chữa bệnh cho mình.

Xem thêm:

  • Cách chữa lang ben bằng củ riềng
  • Cách trị lang ben bằng rau răm

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!