Cách trị mốc da mặt lấy lại làn da đẹp rạng ngời

Kiến Thức Y Học - 04/28/2024

Vào mùa đông, da thường bị khô, bong tróc và nứt nẻ, do thiếu độ ẩm và những tác động tiêu cực từ thời tiết, đặc biệt là tình trạng mốc da mặt. Để tránh tình trạng này xảy ra, bạn cần bảo vệ làn da đúng cách và đều đặn hàng ngày. Hãy cùng Lily & WeCare tham khảo một số bí quyết đơn giản mà lại rất hiệu quả để bạn có thể sở hữu làn da căng mịn, trắng sáng.

Vào mùa đông, da thường bị khô, bong tróc và nứt nẻ, do thiếu độ ẩm và những tác động tiêu cực từ thời tiết, đặc biệt là tình trạng mốc da mặt. Để tránh tình trạng này xảy ra, bạn cần bảo vệ làn da đúng cách và đều đặn hàng ngày. Hãy cùngLily & WeCare tham khảo một số bí quyết đơn giản mà lại rất hiệu quả để bạn có thể sở hữu làn da căng mịn, trắng sáng.

Cách trị mốc da mặt lấy lại làn da đẹp rạng ngời

1. Dưỡng ẩm hằng ngày

Bất kể là mùa đông hay mùa hè hay kể cả khi da bạn là da nhờn thì bạn vẫn nên sử dụng kem dưỡng ẩm hằng ngày. Bạn nên có trong tay các loại sản phẩm dưỡng da cơ bản như: nước hoa hồng, sữa dưỡng thể, tinh chất, và kem dưỡng. Những sản phẩm này hỗ trợ toàn diện cho việc chăm sóc da hiệu quả. Những sản phẩm dưỡng da cơ bản này vừa giúp bạn se khít lỗ chân lông, kiểm soát bã nhờn vừa dưỡng ẩm hiệu quả, giúp da luôn mịn màng, khỏe mạnh, đặc biệt là trong mùa đông. Khi mùa đông đến đa số các bạn sẽ bị mốc da mặt, vì vậy bạn nên dưỡng da cả ban ngày và ban đêm để nâng cao hiệu quả và tránh tình trạng bị mốc da mặt.

Cách trị mốc da mặt lấy lại làn da đẹp rạng ngời

2. Tẩy da chết hàng tuần

Cũng giống như dưỡng da, thì việc tẩy da chết cũng nên được làm đều đặn hàng tuần. Tẩy da chết giúp đánh bay những tế bào đã già, cằn cỗi bám trên làn da của bạn, đặc biệt là vào mùa đông khi thời tiết khô lạnh, càng khiến da mặt bị mốc và khô nhiều hơn. Việc thực hiện tẩy tế bào chết 1-2 lần/ tuần, bằng những sản phẩm trung tính, chứa nhiều dưỡng chất thiên nhiên, để làm sạch da, giúp da luôn khỏe mạnh.

3. Uống nhiều nước

Đây là một trong những điều cần thiết nhất và vô cùng quan trọng để cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể, hạn chế làn da bị khô nẻ. Mỗi ngày bạn nên bổ sung từ 2 đến 2,5 lít nước mỗi ngày.

4. Đắp mặt thường xuyên

Một biện pháp mà có lẽ các chị em phụ nữ thích sử dụng đó là đắp mặt nạ. Mặt nạ là cách cấp nước, độ ẩm cho da rất tốt. Hơn hết khi bạn sử dụng mặt nạ từ mật ong hoặc lòng đỏ trứng gà để chăm sóc da mặt mỗi khi mùa đông về là lựa chọn hoàn hảo. Mật ong và trứng gà có chứa nhiều dưỡng chất và vitamin giúp cung cấp độ ẩm cho da để không bị khô nẻ mà luôn căng mịn.

Cách trị mốc da mặt lấy lại làn da đẹp rạng ngời

5. Xịt khoáng

Sản phẩm xịt khoáng hay nước hoa hồng là những sản phẩm hữu dụng mà chị em phụ nữ thường mang theo. Nếu bạn muốn sở hữu làn da không mốc và khô nẻ thì bạn nên mang theo bình xịt khoáng bên mình, ngay cả nơi làm việc, văn phòng hay ở nhà. Xịt khoáng thường xuyên giúp da mặt trở nên mượt mà hơn.

6. Tắm đúng cách

Bình thường thời tiết mùa đông rất hanh khô nên bạn dễ bị mốc da mặt và cả chân tay. Vì vậy mọi người không nên tắm nước quá nóng, nó sẽ làm giảm lớp mỡ trên da khiến da khô hơn. Cũng không nên tắm bằng nước lạnh, tắm bằng nước ấm là tốt nhất cho da và cho cơ thể. Ngoài ra, cần lưu ý thời gian tắm nên ngắn hơn ngày hè vì nếu kéo dài thời gian tắm sẽ làm mất đi lớp bã nhờn bảo vệ da và khiến da càng khô, nứt nẻ và nhanh lão hóa. Khi tắm cần nhẹ nhàng, không chà xát kỳ cọ mạnh. Có thể tắm bằng nước chanh hòa loãng hoặc pha chút muối khi tắm.

Ngoài ra khi rửa bát, giặt giũ quần áo nên sử dụng găng tay để giảm khô da do tiếp xúc với chất tẩy rửa. Chỉ nên dùng xà phòng dịu nhẹ, không có hương liệu hoặc dùng các chất làm sạch thay thế xà phòng mà có tính giữ ẩm. Tránh dùng các sản phẩm chăm sóc da chứa cồn.

Cách trị mốc da mặt lấy lại làn da đẹp rạng ngời

7. Hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời

Không chỉ mùa hè là có ánh nắng mặt trời, mùa đông cũng có nắng, vì vậy khi đi ra đường để hạn chế tiếp xúc với gió hanh gây khô và ánh nắng mặt trời, bạn nên mặc quần áo đủ ấm, đeo găng tay thường xuyên. Mùa đông cũng nên dùng loại kem chống nắng có chứa SPF để bảo vệ da tốt hơn.

Trên đây là những bước dưỡng da đơn giản nhưng vô cùng thần kỳ giúp làn da của chị em không còn khô nẻ hay mốc da mặt trong những ngày mùa đông giá lạnh. Hãy áp dụng ngay từ ngày hôm nay để sở hữu làn da luôn mịn màng, căng tràn sức sống.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!