Cách trị vết trầy xước trên mặt

Tủ Thuốc Gia Đình - 05/03/2024

Các bạn đã từng nghe câu “nhất dáng nhì da” chưa? Vậy nếu như da của bạn bị trầy xước và đặc biệt là da mặt của bạn, thì bạn sẽ làm gì cho hết trầy và hết sẹo. Đặc biệt, đối với các bạn nữ, thì nội dung bài viết này sẽ giúp cho các bạn có cách trị vết trầy xước trên mặt rất hiểu quả và không để lại sẹo.

Các bạn đã từng nghe câu “nhất dáng nhì da” chưa? Vậy nếu như da của bạn bị trầy xước và đặc biệt là da mặt của bạn, thì bạn sẽ làm gì cho hết trầy và hết sẹo. Đặc biệt, đối với các bạn nữ, thì nội dung bài viết này sẽ giúp cho các bạn có cách trị vết trầy xước trên mặt rất hiểu quả và không để lại sẹo.

Cách trị vết trầy xước trên mặt

Những nguyên nhân để cho da mặt của bạn bị trầy xước?

Sẽ có rất nhiều lý do khiến cho da mặt của bạn bị trầy xước như do ngã xe hoặc do sinh hoạt hằng ngày đã bị va chạm với da nói chung và da mặt nói riêng, hay do mụn.....Ngoài ra, da của bạn còn có sẹo lồi, lõm, sẹo thâm, hoặc bạn có thể đổ lỗi cho việc bị sẹo là do cơ địa của bạn. Chính vì những lý do trên đã làm cho các trang wec hay các diễn đàn trên online về thẩm mỹ đã trở nên những tin HOT làm cho nhiều người rất quan tâm, đặc biệt là các chị em phụ nữ.

Vì vậy, để giúp cho da của bạn trở lại bình thường như lúc ban đầu và không để lại sẹo sẽ làm cho rất nhiều người muốn tò mò.

Cách trị vết trầy xước trên mặt

Cách sơ cứu khi da của bạn bị trầy xước một cách đúng cách

- Khi bạn bị thương, việc đầu tiên bạn sẽ làm là bạn phải cầm máu sau đó bạn nên làm sạch các vết thương để không có bụi và tránh nhiễm trùng vết thương. Rồi bạn dùng băng gạc để băng lại vết thương.

- Để sơ cứu nhanh và an toàn cho các vết trầy xước cho da của bạn thì bạn có thể dùng băng vết thương dạng xịt để xịt lên các vết xước, hoặc bạn có thể dùng bông băng hay gạc truyền thống để băng bó vết xước lại.

Đó là cách sơ cứu ban đầu trước khi các bạn chữa trị vết thương và để cho các bạn sơ cứu đúng cách nhằm không để lại vết sẹo trên da. Bởi vì, khi các bạn bị thương các bạn không biết cách sơ cứu đúng cách và không kịp thời thì vết thương sẽ nhiễm trùng vàđể lại sẹo trên da.

Cách trị vết trầy xước trên mặt hiệu quả và an toàn dành cho các bạn.

Cách làm vết thương mau lành không để lại sẹo

Tùy theo từng các loại cácvết thươngmà các bạn điều trị, và các vết trầy xước trên mặt của bạn cũng vậy.

Nếu da mặt của bạn bị trầy xước do nặn mụn trứng cá, hay trầy xước do ngã, hoặc tai nạn xe gây ra, thì các bạn cần giữ gìn vệ sinh thật sạch, và tránh để mụn bị nhiễm trùng, bạn không nên nặn mụn quá sớm khi chúng chưa già. Nhằm để giúp tái tạo lại da cho bạn và giúp lại làn da nhanh lành sẹo thì các bạn nên thoa nghệ lên vùng da bị thương.

Còn đối với các vết thương hở, hay vết rách trên da mau lành, không để lại sẹo, thì bạn nên làm vệ sinh bằng nước ấm và rửa lại bằng nước muối, rồi giữ cho vết thương khô thoáng. An toàn nhất thì các bạn nên gặp bác sĩ để tránh vết thương bị nhiễm trùng.

Ngoài ra, trên da mặt của bạn có thể có vết thương do bỏng. Thì các bạn nên ngâm vùng da bị bỏng vào nước lạnh và bạn nên giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, nhưng tốt nhất thì bạn nên đến gặp bác sĩ để xử lý vết bỏng đúng cách hơn.

Cách trị vết trầy xước trên mặt

Chế độ dinh dưỡng nhằm giúp cho vết thương không lên sẹo

Muốn giúp cho làn da của bạn có được như ý muốn khi bịtrầy xướcnhất là da mặt của bạn, thì bạn nên chú ý một trong các chế độ dinh dưỡng như sau:

- Tránh cho vết thương ngứa, hay khó lành và đau nhức thì các bạn không nên ăn những món cay nóng hoặc cơm nếp thịt gà...

- Tránh để lại sẹo cho vết thương, thì bạn không nên ăn rau muống hoặc trứng.

- Tốt nhất bạn nên ăn nhiều thịt, vì thịt vịt sẽ cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể.

- Nhằm giúp cho vết thương chóng liền miệng , thì bạn nên ăn các loại rau có tính chất mát như rau ngót, rau cải, rau diếp cá...

Ngoài ra, bạn tham khảo những món ăn theo ý kiến của bác sĩ hoặc các bạn có thể điều trị bằng bằng công nghệ cao.

Xem thêm:

  • Cách chăm sóc vết thương bị trầy xước
  • Đi cắt tóc, dùng dao cạo chung gây trầy xước chảy máu có bị lây AIDS không?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!