Cãi vặt hại vẫn to

Sức khỏe giới tính - 04/25/2024

Không khó hình dung số phận hẩm hiu của chăn gối khi sa những cuộc cãi vã trên giường. Đã cãi thì cãi nhỏ hay cãi to đều là họa, nhưng cãi lớn lắm khi còn tính trước được để phòng còn cãi vặt thì chẳng ai biết đâu mà lần

Không khó hình dung số phận hẩm hiu của chăn gối khi sa những cuộc cãi vã trên giường. Đã cãi thì cãi nhỏ hay cãi to đều là họa, nhưng cãi lớn lắm khi còn tính trước được để phòng còn cãi vặt thì chẳng ai biết đâu mà lần. Khó chứ không phải không lần ra. Cách tốt nhất tránh nạn “được vạ má đã sưng” trên giường nên bắt đầu từ khâu “điểm mặt” ngòi nổ. Ở đây chỉ bàn những cái tên gắn liền với giường chiếu.

Những chi tiết liên quan kinh nguyệt, thuốc ngừa thai được biết là mầm mống bất ổn phổ biến nhất. Không khó hình dung mặt mày đức ông chồng khi đã nai nịt sẵn sàng mới được cô vợ trẻ tỉnh rụi báo tin: đang giữa kỳ đèn đỏ hay ban sáng quên uống thuốc ngừa thai. Trong ngọn lửa giận của ông có phần góp củi không nhỏ của nỗi bực dọc cô vợ đoản.

Tương tự với tình huống bứt gân khi đôi bên đã trút bỏ xiêm y, chàng nhìn nàng, nàng nhìn chàng, mới hay không còn chiếc condom nào (không dùng biện pháp tránh thai khác). Chuyện vui về hai ông bà già cãi nhau chuyện ai phải xuống giường đóng cửa vận vào cảnh “ai phải mua bao cao su” hẳn cũng khôi hài không kém.

Để toàn tâm toàn ý cho cuộc vui nhiều người quyết liệt tắt điện thoại, loại TV, thậm chí ngắt cả chuông cửa, nhưng cũng lắm đôi không mấy quan tâm chuyện này cho đến khi đang lúc dầu sôi lửa bỏng thì bất thần ông hay bà phải nhận một cuộc gọi không thể chối từ. Với mấy ông lớn tuổi, tật bệnh phải chật vật với chứng khó cương hoặc cương rồi khó giữ thì những khoảng xì-tốp đâm hông này là thảm họa như chơi: sau cuộc đàm thoại, bà lầu bầu quay lại cuộc yêu thì chỗ ấy của ông đã “bỏ của chạy lấy người” lúc nào.

Đừng coi thường những màn phá bĩnh kiểu này. Cuộc sống lo toan, rối rắm là cơ hội của những pha cãi vặt từ phòng khách lần vào phòng ngủ. Nghe hoang đường nhưng từng có việc ông chồng đùng đùng đòi ra tòa ly dị vì trong cuộc ái ân, ông không tin vào mắt mình phát giác vợ vừa phu xướng phụ tùy vừa không rời mắt khỏi màn hình TV đặt trong phòng ngủ.

Sự hiện diện của “thiên thần nhỏ” là kíp nổ cãi vặt khác. Hụt hẫng vì đang lúc sốt dẻo thì bất ngờ thằng cu khóc ré, ông bố nổi đóa đổ cho bà cái tội không cho con bú đủ, không chăm thay tã khiến cu cậu tè dầm khó chịu nên thức giấc. Cô vợ không vừa, vặt lại ông lỗi ân ái to tiếng hay không chịu dằn lòng đợi cục cưng an giấc.

Chẳng ai học được chữ ngờ, thực tế dù có soi từng dấu phẩy thì rồi những cú cãi vặt lại tìm được chỗ trên giường, dù vậy nếu có chuẩn bị thì khả năng xuất hiện của chúng cũng thấp hơn.

Tuy vậy, còn một cách hóa giải đa năng không cần phải chạy theo giải quyết từng vụ việc một, đó là tinh thần “gác bất đồng hướng tới toàn cục”. Thực tế chứng mình chỉ tích tắc ít giây trước khi cuộc cãi nổ ra người trong cuộc kịp nghĩ đến sinh mệnh giường chiếu thì cơ may thoát hiểm của nó cao hơn rất nhiều.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!