Cầm đũa chạy vòng quanh nhà nô đùa, bé gái gặp tai nạn chấn thương kinh hoàng khiến ai nấy nhìn vào cũng lạnh hết cả sống lưng

Nuôi dạy con - 03/28/2024

Nhìn hình ảnh của bé sau khi gặp tai nạn ai nấy cũng đều rùng mình kinh sợ.

Một bé gái mới đây đã gặp một tai nạn đáng sợ khi chạy vòng quanh nhà nô đùa trong bữa tối thì không may bị ngã vào chính chiếc đũa mình đang cầm trên tay, khiến chiếc đũa đâm thẳng vào hộp sọ của bé. Tai nạn này đã gióng lên một hồi chuông cảnh báo các bậc cha mẹ về mức độ nguy hiểm của đũa và những thứ sắc nhọn khác đối với trẻ nhỏ.

Theo như báo cáo, vụ việc xảy ra ở tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) vào ngày 11 tháng 4 năm 2019. Chiếc đũa được cho là đã đâm xuyên qua một bên miệng vào hộp sọ của bé gái.

Rõ ràng, nó đi sâu đến mức có thể cảm nhận được đầu đũa từ sau gáy của bé. Cha mẹ bé gái ngay lập tức đưa con mình đến một bệnh viện gần nhà, rồi từ đó bé tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Xiangya của Đại học Trung Nam.

Cầm đũa chạy vòng quanh nhà nô đùa, bé gái gặp tai nạn chấn thương kinh hoàng khiến ai nấy nhìn vào cũng lạnh hết cả sống lưng

Cận cảnh chiếc đũa đâm thẳng vào hộp sọ của bé gái

Kết quả chụp CT cho thấy chiếc đũa đã bị trượt hẹp trong các phần quan trọng như thân não, động mạch cảnh và đốt sống cổ. Tuy nhiên, khoảng 10 cm của chiếc đũa đã bị đâm vào đầu của đứa trẻ, vì vậy các bác sĩ đã quyết định thực hiện phẫu thuật mặc dù có những rủi ro liên quan đến việc gây mê.

Cầm đũa chạy vòng quanh nhà nô đùa, bé gái gặp tai nạn chấn thương kinh hoàng khiến ai nấy nhìn vào cũng lạnh hết cả sống lưng

Bức ảnh chụp X-quang cho thấy mức độ đáng sợ của tai nạn

Đã có nhiều trường hợp trẻ nhỏ gặp tai nạn tương tự như vậy với đũa ăn. Vào tháng 2 năm 2018, một đứa trẻ mới biết đi ở Trung Quốc đã phải nhập viện để lấy một chiếc đũa ra khỏi hộp sọ của mình, và cậu bé cũng chạy quanh nhà trong khi cầm đũa vào giờ ăn trưa.

Đối với các bậc cha mẹ, sự cố này là một lời nhắc nhở chúng ta hãy để các vật sắc nhọn tránh xa con cái và đảm bảo con luôn ngồi yên trong giờ ăn.

Một số mẹo an toàn để bảo vệ trẻ khỏi bị thương bởi các vật dụng sắc nhọn trong gia đình:

- Giữ dao, dĩa, kéo và các dụng cụ sắc nhọn khác trong ngăn kéo có chốt an toàn.

- Giữ các đồ vật bằng thủy tinh, chẳng hạn như ly uống nước và bát trong tủ cao, nơi trẻ nhỏ không thể với tới.

- Cất giữ các thiết bị có lưỡi sắc (như máy xay hoặc máy xử lý thực phẩm) ở xa hoặc trong tủ khóa.

- Giữ trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi ở một khoảng cách an toàn khi bạn đang dỡ hoặc để đồ vào máy rửa chén, để ngăn trẻ chúng lấy được đồ dùng sắc nhọn hoặc đồ thủy tinh. Hãy khóa máy rửa bát vào những lúc không sử dụng.

- Để máy hủy giấy ở xa tầm tay trẻ nhỏ.

- Nếu bạn sử dụng dao cạo râu để cạo râu, hãy giữ nó trong tủ khóa ở phòng tắm. Giữ thêm một lưỡi dao nữa ở một nơi an toàn.

- Giữ kéo móng tay và các dụng cụ cá nhân sắc khác ngoài tầm với của trẻ.

Nguồn: Parent, Asia

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!