Vụ mẹ vô tình tuột tay làm rơi con từ thang cuốn tử vong tại chỗ: Các chuyên gia cảnh tỉnh phụ huynh không nên làm những điều này

Nuôi dạy con - 03/19/2024

Ai cũng biết rằng, chăm sóc con không phải là điều đơn giản, đặc biệt khi đưa chúng ra ngoài đường, bố mẹ cần phải cẩn thận hơn bao giờ hết.

Vào cuối tháng 3 vừa qua, người dân ở thành phố Đông Hoản, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc không khỏi bàng hoàng trước tai nạn thảm khốc của một đứa trẻ 4 tháng tuổi bị tuột khỏi tay mẹ khi đang đi thang cuốn.

Được biết, người phụ nữ dẫn theo hai đứa con đi mua sắm, một tay bế đứa con 4 tháng tuổi, một tay dắt đứa con lớn khoảng 4 tuổi. Tuy nhiên, khi vừa bước đến thang cuốn, người mẹ đã trượt tay và làm rơi đứa con nhỏ đang bế khiến bé tử vong tại chỗ. Sự việc khiến các bậc phụ huynh hoang mang và lo sợ khi đưa con đi trên thang cuốn. Trước tình hình này, các chuyên gia đã cảnh tỉnh mọi người cần phải lưu ý một số điều:

Vụ mẹ vô tình tuột tay làm rơi con từ thang cuốn tử vong tại chỗ: Các chuyên gia cảnh tỉnh phụ huynh không nên làm những điều này

Đứa bé 4 tháng tuổi tử vong khi mẹ trượt tay làm rơi trong lúc đi thang cuốn.

Không nên bế con nhỏ bằng một tay

Chuyên gia cho biết, việc bế con nhỏ bằng một tay sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển xương của bé. Thường thì xương của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ chưa hoàn chỉnh nên nếu bố mẹ thực hiện tư thế một tay để bế trẻ sẽ ảnh hưởng đến cột sống của chúng. Về lâu dài, cột sống của trẻ sẽ bị biến dạng, khi lớn lên sẽ mắc chứng vẹo cột sống, lưng gù hoặc gặp phải những bất thường khác.

Việc bế trẻ nhỏ bằng một tay sẽ khiến cho bé không có cảm giác an toàn, khiến chúng cảm thấy chênh vênh, rất dễ bị ngã. Không nói đến những sự bất cập khác mà, tư thế này sẽ khiến chúng khóc và bị mất ngủ vào ban đêm do sợ hãi.

Vụ mẹ vô tình tuột tay làm rơi con từ thang cuốn tử vong tại chỗ: Các chuyên gia cảnh tỉnh phụ huynh không nên làm những điều này

Bế trẻ bằng một tay sẽ gây ra những trường hợp xấu như sự việc của người mẹ ở Đông Hoản. Chỉ vì bế con bằng một tay nên trọng lực của cô không đủ để giữ bé lại, một khi trượt chân thì tai nạn đã xảy ra. Vẫn còn rất nhiều trường hợp tương tự xảy ra khi các phụ huynh bế con không cẩn thận.

Nếu có con nhỏ, tốt nhất không nên đi thang cuốn

Các chuyên gia cảnh tỉnh, nếu phụ huynh có con nhỏ dưới 1 tuổi thì tốt nhất nên đi thang máy dạng phòng. Nếu chẳng may không có thang máy và buộc phải đi thang cuốn thì bố mẹ cần phải giữ trẻ bằng cả hai tay.

Trong trường hợp mẹ chỉ đi một mình, thì nên chọn bên sát tường, nếu không rất dễ xảy ra tai nạn đáng tiếc như trên. Còn một cách nữa, nếu như thật sự không có thang máy thì phụ huynh nên chọn đi thang bộ, mặc dù mệt nhưng vô cùng an toàn. Hãy nghĩ đến sự an nguy của đứa trẻ mà bỏ qua những điều phiền phức.

(Nguồn: Sohu)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!