Cảm giác mang thai lần đầu như thế nào các mẹ nhỉ?

Sức Khỏe Thai Kỳ - 05/04/2024

Làm mẹ là một thiên chức thiêng liêng của một người phụ nữ, đặc biệt khi mang thai lần đầu tiên đó sẽ là một cột mốc ý nghĩa và rất đỗi quan trọng với người phụ nữ. Có những cảm xúc gì đang chờ đón các mẹ trong suốt 40 tuần thai kỳ sau đó? Sẽ là tâm trạng vui mừng hay hoang mang, hãy cũng Lily & WeCare khám phá dưới bài viết sau đây.

Làm mẹ là một thiên chức thiêng liêng của một người phụ nữ, đặc biệt khi mang thai lần đầu tiên đó sẽ là một cột mốc ý nghĩa và rất đỗi quan trọng với người phụ nữ. Có những cảm xúc gì đang chờ đón các mẹ trong suốt 40 tuần thai kỳ sau đó? Sẽ là tâm trạng vui mừng hay hoang mang, hãy cũngLily & WeCare khám phá dưới bài viết sau đây.

1. Cảm giác lần đầu tiên thử thai nhận kết quả hai vạch

Cảm giác lúc này của mọi cặp vợ chồng đang mong ngóng “tin vui” đều là cảm giác không có gì tuyệt vời bằng. Trải qua cái cảm giác hồi hộp khi mua que thử thai, lo lắng khi đi làm xét nghiệm nước tiểu và cái cảm giác run rẩy khi ngồi chờ kết quả, cuối cũng là hạnh phúc vỡ òa khi 2 vạch đỏ xuất hiện. Tất cả những cảm xúc đó hòa vào nhau khiến cho bất cứ bà mẹ nào mang thai lần đầu tiên cũng khó có thể quên được.

Cảm giác mang thai lần đầu như thế nào các mẹ nhỉ?

2. Lần đầu tiên trải qua việc ốm nghén

Chắc ai cũng rất tò mò tại sao mang thai lại ốm nghén và việc ốm nghén này vất vả thế nào? Vậy ốm nghén là gì? Đó luôn là những thắc mắc mà bạn muốn biết và nó chỉ được trả lời trong lần mang thai đầu tiên. Nếu bạn bắt đầu dị ứng với mùi, thấy khó ăn với những món mình thích đồng thời thèm những món trước đây mình rất ghét thì đó chính là cảm giác ốm nghén bạn không thể tránh khỏi.

3. Lần khám thai và siêu âm lần đầu tiên

Việc kiểm tra bằng que thử thai đã mang lại cho bạn biết mình đã có tin vui nhưng bạn vẫn không tránh khỏi sự hồi hộp và hạnh phúc khi nghe bác sĩ khẳng định lại một lần nữa “Bạn đã mang thai”. Khi đó, các mẹ sẽ biết được những thông tin chi tiết về đứa con nhỏ đang dẫn lớn lên trong bụng mình, phôi thai nhỏ đã được bao nhiêu cm và đã có tim thai chưa. Các thông tin này chính là sợi dây gắn kết đầu tiên của mẹ và thai nhi.

4. Thông báo tin vui với mọi người trong gia đình

Khi bạn thông báo tin vui này với gia đình hai bên, ông xã và bạn bè thì bạn chắc chắn sẽ nhận được những sắc thái tình cảm khác nhau có vui mừng, lo lắng và hồi hộp. Tiếp nhận những tình cảm này là khoảng khắc đáng nhớ và khó có thể quên của các mẹ.

5. Kết thúc tam cá nguyệt đầu tiên

Khi bước vào tháng 4 của thai kỳ, đồng nghĩa các mẹ đã bước sang tam cá nguyệt thứ 2, tất cả những nơ nớp lo sợ về việc bị sảy thai sẽ dần tan biến. Các mẹ sẽ dẫn không còn quá chú tâm đến từng bước đi, cử chỉ lẫn cẩn thận trong việc ăn uống như trong ba tháng đầu mang thai. Cảm giác nghén lúc này cũng qua đi, bụng cũng chưa quá to để cảm thấy sự nặng nề, đây được coi là thời gian thoải mái nhất của các mẹ.

Cảm giác mang thai lần đầu như thế nào các mẹ nhỉ?

6. Mua món đồ đầu tiên cho đứa con của mình

Nhiều gia đình kiêng kỵ và hạn chế mua sắm đồ đạc cho bé yêu của mình trước khi sinh. Tuy nhiên, nếu bạn không nghĩ như thế thì khoảng khắc mua sắm cho con, hay thậm chí là những món đồ trang trí nội thất cho phòng của bé sẽ là một cảm giác tuyệt vời của các mẹ mang thai lần đầu.

7. Lần đầu được nghe thấy nhịp đập của tim bé

Đây là một trong những sự kiện cực kỳ có ý nghĩa với mẹ bầu. Được nghe nhịp tim đều đặn, nhịp nhàng và thật đáng yêu của con. Sinh linh bé nhỏ ấy đang dẫn lớn lên trong cơ thể mẹ, với những dấu hiệu phát triển quá tốt làm mẹ không thể mong đợi hơn. Dĩ nhiên, các ông bố cũng không thể nằm ngoài vùng phủ sóng của niềm hạnh phúc này.

8. Được mặc những chiếc váy bầu

Nếu các mẹ là những người thích mặc quần áo rộng thùng thình, thì đây sẽ là thời gian được ướm mình trong các chiếc váy bầu rộng rãi. Và đặc biệt, bạn có thể thoải mái phình bụng ra mà không bị ai nói là béo.

9. Cảm nhận sự chuyển động của con yêu

Mẹ bầu sẽ ghi lại lần đầu tiên cảm nhận được sự chuyển động của bé trong cơ thể mình. Khi bé yêu nấc cục, đạp và đá vào bụng mẹ cảm giác đó thật tuyệt.

10. Cảm giác ham muốn khi mang thai

Đó có thể là ham muốn trong việc ăn uống, hay thậm chí là việc thèm yêu đương với ông xã mà mẹ bầu khó có thể tránh khỏi trong thời gian mang bầu. Lỗi không ở bản thân các mẹ bầu, mà do sự xuất hiện của hormone nội tiết tố mới là thủ phạm gây ra những xáo trộn này.

11. Hồi hộp ngồi đoán giới tính của con

Dù việc dự báo giới tính của con yêu trong lần siêu âm tháng thứ 4-5, mẹ bầu vẫn không kiềm chế nổi xúc động khi nghe bác sĩ đón con ra đời và thông báo đó là con trai hay con gái.

12. Khi được cùng ông xã cảm nhận sự chuyển động và đặt tên cho con yêu

Vào cuối kỳ tam nguyệt thứ hai, các mẹ bầu có thể chia sẻ cho ông xã cảm xúc hạnh phúc và thần kỳ khi bé yêu chuyển động. Niềm vui ấy sẽ được san sẻ và không gì có thể sánh bằng.

Còn với việc đặt tên con cũng gây ra nhiều tranh cãi khi ông bà muốn kiểu này nhưng bạn và ông xã lại muốn đặt tên khác. Để tránh đụng độ cãi nhau, mỗi người nên viết ra một danh sách các tên muốn đặt cho đứa bé sau đó so sánh để tìm ra điểm chung.

13. Bắt đầu bước vào tam cá nguyệt thứ 3

6 tháng đầu dường như trải qua rất nhanh chóng khiến mẹ bầu không khỏi ngạc nhiên khi nhận ra mình đã đi qua 2⁄3 trạng đường. Lúc này mẹ sẽ trải qua cảm giác lo lắng và hồi hộp khi con yêu sắp chào đời.

Cảm giác mang thai lần đầu như thế nào các mẹ nhỉ?

14. Cảm giác chờ đợi đến ngày sinh

Tất cả những công việc cần chuẩn bị cho đồ dùng, đồ ngủ của con gần như đã được hoàn tất. Việc còn lại của mẹ chờ đợi ngày đi đẻ rồi ngắm nhìn những món đồ bé sinh đang hiện diện trong nhà thật là một niềm vui khó tả.

15. Trạm chán ngày dự sinh

Có thể 1-2 tuần sau ngày dự sinh bạn mới chính thức trải qua quá trình sinh đẻ, nhưng nó để lại cho bạn những cảm giác khó quên đáng để ăn mừng.

Một số điều mẹ cần phải lưu ý khi mang thai lần đầu

  • Khám thai lần đầu tiên trước tuần thai thứ 8. Ngay khi nhận được kết quả 2 vạch, các mẹ nên lên lịch đi khám thai càng sớm càng tốt. Có như vậy bạn mới nhận được những lời khuyên đúng đắn nhất để chăm sóc và bảo về con yêu của mình.

  • Luôn đúng hẹn khi khám thai định kỳ để biết được sự phát triển của bé là tốt hay xấu.

  • Tránh xoa bóp bụng khi mang thai, hành động này rất dễ dẫn đến co tử cung và làm sảy thai, động thai và sinh non.

  • Về chuyện ấy trong thờ gian mang thai nếu không được lệnh cấm của bác sĩ thì không nên kiêng cữ chỉ cần chú ý hơn là được.

  • Bắt đầu tìm hiểu những kiến thức cơ bản về chăm sóc trẻ sơ sinh.

Vậy cảm giác mẹ bầu khi lần đầu tiên mang thai thật tuyệt phải không hãy cẩn thận để trải nghiệm những cảm xúc này. Chúc các mẹ có một thai kỳ thành công.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!