Căn bệnh sùi mào gà và bí mật của người chồng lúc vợ mang thai

Sức khỏe giới tính - 04/19/2024

Do vợ đang mang bầu phải treo chân, kiêng hoàn toàn 'chuyện ấy' nên anh Nguyễn Văn M. đã tìm cách giải tỏa sinh lý bằng cách “bóc bánh trả tiền” và sau đó là cả chuỗi ngày đắng chát.

Căn bệnh sùi mào gà và bí mật của người chồng lúc vợ mang thai

Hình ảnh bệnh sùi mào gà - Ảnh minh họa

Bệnh từ 1 lần bóc bánh trả tiền

Đến khám da liễu, anh M., 32 tuổi ở Hà Nội mong có thể tìm ra giải phải cho căn bệnh sùi mào gà của mình. Anh M. đã tốn mấy chục triệu đồng vì vào 'nhầm' phòng khám có yếu tố nước ngoài.

Theo anh M. kể, khi vợ anh đang mang thai con đầu lòng, vì bị sa tử cung nên phải treo chân ở nhà và việc quan hệ vợ chồng phải kiêng tuyệt đối. Một lần liên hoan ở cơ quan, vài bạn bè rủ anh đi giải khuây. Lâu ngày không được ân ái cùng vợ, nhu cầu sinh lý bí bách nên anh M. đã không cầm lòng được lời rủ rê lôi kéo.

Anh đã cùng bạn đi vào khách sạn và theo cách “bóc bánh trả tiền”. Anh hiểu rõ những nguy cơ có thể lây nhiễm từ gái mại dâm. Do sẵn có tý men và muốn tìm cảm xúc thăng hoa nên dù có bao cao su anh M.vẫn không sử dụng.

Sau lần đó, anh M. lo lắng không biết có mắc bệnh gì từ gái mại dâm hay không. Anh không dám tâm sự cùng ai chỉ âm thầm lắng nghe những bất thường của cơ thể. Hơn một tháng trôi qua không có dấu hiệu nào lạ cả, anh nghĩ đã thoát và tự nhủ xin chừa. Vợ anh sinh em bé, do bận rộn lo cho vợ con, anh M. cũng quên luôn chuyện 'bóc bánh trả tiền' lần đó. Gần đây khi đi tắm, anh vô tình thấy ở vùng kín có chùm mụn, lấy tay kỳ cọ mạnh thì mụn cơm đó chảy máu. Nín thở chờ đợi, 1 tuần sau những chùm mụn li ti xuất hiện nhiều hơn.

Anh M. lo lắng tìm đến một phòng khám nam khoa để khám. Bác sĩ cho biết anh bị sùi mào gà và có nguy cơ lây bệnh cho vợ con. Lo lắng, anh M. nhanh chóng nghe theo lời của vị bác sĩ nước ngoài kia và nộp tiền điều trị. Cả tuần truyền dịch, tiêm rồi đủ thứ hết 20 triệu đồng, phải đóng tiền liên tiếp. Anh M. lo lắng quá lên mạng tìm kiếm thông tin về sùi mào gà mới hay mình đã bị phòng khám nước ngoài lừa ngoạn mục nên anh vào bệnh viện khám.

Xét nghiệm và khám lâm sàng đều cho kết quả sùi mào gà nhưng việc điều trị nhẹ tiền và yên tâm hơn rất nhiều lần. Suốt thời gian điều trị sùi mào gà, anh M. không dám tiết lộ cho vợ cũng như gia đình. Mọi phiếu thu và chi khi khám bệnh sau khi ra khỏi phòng khám anh đều ném vào thùng rác. Anh cố gắng điều trị bệnh, tránh tuyệt đối hạn chế lây nhiễm cho vợ con.

Bệnh sùi mào gà có điều trị khỏi không?

Theo bác sĩ chuyên khoa Da liễu Trần Thị Kim Loan – Bệnh viện Đa khoa An Việt, bệnh sùi mào gà là do virus u nhú (Human Papilloma viết tắt là HPV) gây ra. Có hàng trăm tuýp HPV, riêng u nhú gây ra sùi mào gà thuộc nhóm không phải điển hình gây ung thư.

Căn bệnh sùi mào gà và bí mật của người chồng lúc vợ mang thai

Bác sĩ Trần Thị Kim Loan

Sùi mào gà là những nốt sùi thường thấy ở bộ phận sinh dục và hậu môn. Bệnh có thể gặp ở cả nam giới và nữ giới mọi độ tuổi.

Theo bác sĩ Loan, sau khi nhiễm virus khoảng 2-9 tháng bệnh nhân bắt đầu xuất hiện những sùi nhỏ mềm, cao lên như những nhú gai, đường kính khoảng 1-2 mm; hoặc những đĩa bẹt tròn nhỏ bề mặt ráp, màu hồng. Ở nam giới, sùi mào gà thường xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu. Ở nữ giới sùi mào gà thường xuất hiện ở vùng âm vật, môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung.

Việc điều trị sùi mào gà cần căn cứ vào mức độ tổn thương, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất. Hiện tại, sử dụng máy cắt, đốt điện cao tần trong điều trị sùi mào gà được cho là phương pháp rất an toàn, hiệu quả.

Tuy nhiên, bác sĩ Loan cho biết bệnh vẫn có nguy cơ tái phát vì virus HPV gây sùi mào gà ở trong máu. Khi cơ thể miễn dịch yếu bệnh có thể tái phát. Hoặc những bệnh nhân thường lo lắng thái quá về bệnh cũng có nguy cơ tái phát cao hơn. Có người thì chỉ bị một lần không tái phát nhưng có người 1, 2 năm lại tái phát sùi mào gà một lần.

Bác sĩ Loan khuyến cáo, khi có quan hệ tình dục không an toàn và các dấu hiệu mụn cóc ở vùng sinh dục cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời tránh biến chứng. Phòng bệnh cách duy nhất là vệ sinh cá nhân sạch sẽ, quan hệ tình dục an toàn.

Việc lây nhiễm sùi mào gà qua đồ dùng cá nhân, chậu rửa mặt, bác sĩ Loan cho rằng chỉ trường hợp tiếp xúc với tổn thương sùi mào gà xong không rửa tay, không vệ sinh sạch sẽ và tiếp xúc với vết thương hở thì nguy cơ lây nhiễm cao hơn nhưng cũng rất hiếm.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!