Cậu bé tí hon ở Quảng Ngãi qua đời

Thời sự - 05/12/2024

Đinh Văn K'Rể - cậu học trò 11 tuổi nặng chưa đầy 4kg, cao gần 60cm qua đời sau 4 ngày nhập viện.

Chiều 9/11, thông tin từ Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi cho biết, sáng cùng ngày, bệnh viện làm thủ tục xuất viện cho Đinh Văn K'Rể (11 tuổi, trú xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà). Thời điểm xuất viện, bệnh viện xác định không thể cứu chữa cho cậu bé tí hon.

Gia đình Đinh Văn K'Rể xác nhận thông tin cậu bé đã qua đời và đang được gia đình tổ chức an táng.

Cậu bé tí hon ở Quảng Ngãi qua đời

Cậu bé tí hon Đinh Văn K'Rể vừa qua đời sau nhiều ngày nằm viện.

Trước đó, vào ngày 5/11, K'Rể bị đột quỵ tại trường và được mọi người đưa đến Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi. Thời điểm nhập viện, cậu bé tý hon này trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, nhiễm trùng huyết, viêm não, viêm phổi.

Đinh Văn K'Rể được biết đến với biệt danh 'cậu bé tí hon'. K'Rể là con thứ 2 của anh Đinh Văn An và chị Đinh Thị Pia, người đồng bào H'Rê. Khi chào đời em chỉ cao khoảng 1 gang tay.

Đến năm 5 tuổi, K'Rể chỉ nặng 3kg , cao 50cm, cả ngày ăn được vài muỗng cơm. Đến năm 11 tuổi, K'Rể chỉ cao 60cm, nặng chưa đầy 4kg, chỉ tương đương với một đứa trẻ sơ sinh.

Từ năm 2016, K'Rể được thầy Đặng Văn Cương - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Ba, đưa về học và ở nội trú tại trường. Thầy Cương chăm sóc từng miếng ăn giấc ngủ, chăm lo K'Rể như con ruột của mình trong suốt 4 năm qua.

Theo các chuyên gia y tế, K'Rể có thể mắc hội chứng Seckel (người lùn, đầu chim), đây là hội chứng hiếm gặp trên thế giới, là bệnh di truyền gen lặn trên nhiễm sắc thể số 3 và số 18. Hiện nay, căn bệnh lạ này chỉ mới ghi nhận được 100 trường hợp trên thế giới.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!