Cây nấm dài 7 cm nằm trong tá tràng người phụ nữ

Sống khỏe mạnh - 05/04/2024

Một phụ nữ Trung Quốc bị mắc kẹt một cây nấm hương khá lớn trong tá tràng do nhai không kỹ.

Một người phụ nữ 50 tuổi ở Nghĩa Ô, thuộc tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, đã không kịp ngâm nước để cho nấm hương khô nở ra và bỏ chúng trực tiếp vào nồi canh. Trong quá trình ăn, người phụ nữ này nuốt chửng những cây nấm này mà không nhai kỹ. Ngày hôm sau, bà được chuyển đến bệnh viện khi cảm thấy đau thắt ở dạ dày.

Cây nấm dài 7 cm nằm trong tá tràng người phụ nữ

Các loại nấm bảo quản khô cần được ngâm nước trước khi chế biến. Ảnh: Vegetarian.

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã rất bất ngờ khi phát hiện trong tá tràng của người phụ nữ này có một cây nấm hương dài khoảng 7 cm. Các bác sĩ đã tiến hành gắp từng mảnh nhỏ của cây nấm ra ngoài bằng phương pháp nội soi.

Bác sĩ Wang Weifei, người điều trị cho người phụ nữ, nói: “Chúng tôi phát hiện một cây nấm vẫn còn nguyên vẹn bị mắc kẹt tại tá tràng, là phần đầu của ruột non nối với dạ dày”.

Các bác sĩ tin rằng nguyên nhân gây ra tình trạng này là người phụ nữ này nhai thức ăn không đúng cách. Ngoài ra, nấm hương không có đủ thời gian ngâm trong nước để chúng có thể nở ra trước khi ăn. Khi nấm hương tiếp xúc với axit trong dạ dày, chúng sẽ nở ra nhanh chóng dẫn đến tắc tá tràng.

Hiện người phụ nữ này đã hồi phục sức khỏe.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!