Chăm sóc móng tay với dầu dưỡng móng

Khoẻ đẹp - 05/19/2024

Bạn không cần phải tiêu tiền để chăm sóc móng tay ngoài tiệm mà hãy thử một chút dầu dưỡng móng tay để có được móng tay trắng sáng, khỏe mạnh ngay tại nhà.

Bạn không cần phải tiêu tiền để chăm sóc móng tay ngoài tiệm mà hãy thử một chút dầu dưỡng móng tay để có được móng tay chắc khỏe và thẩm mỹ ngay tại nhà.

Nếu móng tay của bạn bị khô và giòn, bạn hãy thử làm ẩm chúng với vài giọt dầu dưỡng. Dầu dưỡng cung cấp độ ẩm, vitamin và chất chiết xuất thực vật giúp móng tay chắc khỏe. Hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu chức năng của lớp biểu bì ở móng tay và vì sao bạn nên dùng dầu dưỡng móng nhé.

Chức năng của lớp biểu bì

Mục đích chính của lớp biểu bì là để bảo vệ móng khỏi vi khuẩn và nấm men, duy trì sức khỏe cho cơ thể và ngăn ngừa nhiễm trùng. Lớp biểu bì, hay còn gọi là eponychium cơ bản, là một lớp bảo vệ chống thấm, đóng vai trò như một hệ thống phòng thủ tự nhiên của cơ thể. Nó bao gồm các tế bào da chết, nằm giữa móng và mép da trên mỗi ngón tay, ngón chân.

Dầu dưỡng móng là gì?

Dầu dưỡng móng là một sản phẩm giữ ẩm (thường được tạo thành từ dầu) được thoa bằng bàn chải, bông cotton trên lớp biểu bì.

Tại sao bạn nên sử dụng dầu dưỡng móng?

Nếu lớp biểu bì trên tay bị nứt, khô hoặc bị tróc, đây là lúc bạn nên bắt đầu thoa dầu dưỡng lên móng tay của mình. Vitamin E có trong dầu dưỡng móng có tác động giúp chữa lành bất kỳ phần da bị rách và tổn thương và sẽ giữ cho các lớp biểu bì của ngón tay được mềm mại.

Chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng dầu dưỡng mỗi đêm để giữ cho móng tay, lớp biểu bì được nuôi dưỡng và bảo vệ. Việc sử dụng sản phẩm thường xuyên sẽ làm các lớp biểu bì khỏe mạnh và phòng tránh các vấn đề về móng tay.

Các bước sử dụng dầu dưỡng móng

Những thứ bạn cần dùng đến như:

  • Chất tẩy sơn móng tay (tùy chọn);
  • Khăn tắm;
  • Bàn chải đánh răng nhỏ;
  • Khăn giấy.

Bước 1: Rửa sơn móng tay cũ mà bạn đang có để dầu dưỡng có thể thấm qua móng dễ dàng hơn.

Bước 2: Rửa tay, móng tay và các lớp biểu bì bằng nước và xà phòng. Lau khô tay với khăn.

Bước 3: Đặt úp bàn tay trên khăn sạch. Lắc đều chai dầu dưỡng một vài lần.

Bước 4: Thoa nhẹ dầu dưỡng quanh toàn bộ móng và vùng biểu bì bằng bàn chải nhỏ. Khi bàn chải khô, nhúng bàn chải vào chai dầu, sau đó tiếp tục thoa dầu. Lặp lại quá trình này với tay kia.

Bước  5: Massage dầu vào lớp biểu bì và da xung quanh móng. Nếu có dầu bị dư, bạn hãy lau bằng khăn giấy.

Bước 6: Sử dụng dầu dưỡng mỗi tối trước khi đi ngủ.

Những điều cần chú ý khi bạn thoa dầu dưỡng

Bạn không nên sơn móng tay ngay lập tức sau khi dùng dầu dưỡng vì nó sẽ làm sơn móng tay không dính vào móng. Trước khi sơn, bạn hãy rửa tay sạch sẽ.

Dầu dưỡng móng tay là sản phẩm an toàn và dễ sử dụng. Điều quan trọng là bạn kiên trì và đảm bảo sự nhất quán trong quá trình sử dụng để thu được kết quả tốt nhất.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Những thay đổi của móng tay nói lên tình trạng sức khỏe
  • Triệu chứng của gai gót chân (viêm cân gan chân/viêm gan bàn chân)
  • Tẩy tế bào chết tại nhà với các nguyên liệu tự nhiên

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!