Chân dung cô gái bị hủy hoại vì dị ứng thuốc

Cần biết - 05/15/2024

Sau 4 năm chống chọi với căn bệnh dị ứng thuốc Eva Uhlin (Thụy Điển) đã quyết định công bố 'chân dung thảm hại' của mình.

Tháng 9 năm 2005, lúc đó Eva mới 15 tuổi bỗng bị ốm trong đúng kỳ nghỉ giữa học kỳ. Do sốt cao lâu ngày, bác sỹ đã kê đơn cho Eva uống một loại thuốc hạ nhiệt. Chỉ trong một thời gian ngắn, cơ thể cô bé bắt đầu xuất hiện hiện tượng dị ứng thuốc: khắp mặt và cơ thể nổi lên toàn mụn nước, những mụn nước này sau khi sưng tấy là vỡ ra.

Khi bác sỹ đeo găng tay chạm nhẹ vào da mặt Eva, các lớp da cũng bong tróc theo. Hiện tượng này khiến gia đình Eva và ngay cả các bác sỹ cũng rất hốt hoảng và lo ngại. Thời gian sau đó, lông mày, lông mi, móng tay, móng chân, một phần tóc và da trên khắp cơ thể Eva cũng bị bong tróc hoặc rụng hết.

Chân dung cô gái bị hủy hoại vì dị ứng thuốc

Hình ảnh của Eva khi bị dị ứng thuốc và trở lại xinh đẹp (Ảnh: new.zing)

Dung mạo của cô bị biến dạng một cách nhanh chóng. Chân dung cô gái bị hủy hoại vì dị ứng thuốc Eva đã trở lại xinh đẹp như xưa Trong quá trình thăm khám và điều trị, các bác sỹ đã tìm ra nguyên nhân: do Eva bị dị ứng với Paracetamol, thành phần thường có trong các loại thuốc hạ sốt, thuốc cảm cúm hay thuốc giảm đau.

Bên cạnh đó, các bác sỹ cũng cho biết, tỉ lệ người bị dị ứng với Paracetamol chỉ chiếm 1%, nhưng có tới 40% bệnh nhân bị tử vong khi bị dị ứng. Sau 4 năm ròng rã điều trị, rút cuộc Eva đã trở lại xinh đẹp như xưa, nhưng làn da của cô hiện nay lại đặc biệt nhạy cảm, cô không thể phơi nắng và phải thường xuyên tra thuốc bảo vệ mắt.

>> Xem thêm: Hỏi - đáp về bệnh dị ứng thuốc

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!