Chế độ dinh dưỡng giảm biến chứng tiểu đường

Sống khỏe mạnh - 05/15/2024

Hấp 1 số rau củ, đặc biệt như cà chua, dưa leo v.v... hấp lên từ 10 - 15 phút để người bệnh tiểu đường dùng vào trưa hoặc tối.

Câu hỏi: Bà tôi bị bệnh tiểu đường nhiều năm nay và thị lực đã giảm sút, hiện mắt bà nhìn rất mờ. Đây là một trong những biến chứng của bệnh tiểu đường và có cách nào khắc phục được hay không?

Nếu được ghép giác mạc, liệu mắt bà có nhìn rõ trở lại hay không? Tôi cần làm gì để tránh biến chứng loét bàn chân cho bà?

Chế độ dinh dưỡng giảm biến chứng tiểu đường

Chế độ ăn uống hợp lý sẽ giảm biến chứng tiểu đường. Ảnh minh họa

Trả lời: Bác sĩ Biswaroop Roy Chowdhurry - Tiến sỹ Y khoa trường WRU, Anh Quốc; Chuyên gia Nghiên cứu Y khoa Trung Hoa, Trường Đại Học Cornell, Mỹ.

Điều quan trọng nhất là phẫu thuật không phải là giải pháp tối ưu. Trong trường hợp này, đặc biệt khi bà đã già và lớn tuổi, ghép giác mạc không thể khẳng định là sẽ thành công. Phải xác định đó không phải là lựa chọn đầu tiên.

Tôi sẽ tư vấn cho bạn những gì mà bạn có thể làm cho bà của bạn. Cứ 2 tiếng 1 lần, bạn hãy cung cấp những thực phẩm này cho bà, vì bà không thể ăn nhiều được 1 lần.

Cụ thể, 2 lần mỗi ngày, bạn hãy cung cấp cho bà của bạn 2 ly nước dừa, 2 ly nước ép quả tươi, có thể ép từ dứa, 2 ly nước ép củ quả tươi.

Ngoài ra, bạn có thể hấp 1 số rau củ lên cho bà, đặc biệt như cà chua, dưa leo v.v... có thể sử dụng từ 300 - 400 gram cà chua, dưa leo để hấp lên từ 10 - 15 phút để các loại rau, củ này vừa chín tới để bà dùng vào trưa hoặc tối.

Đặc biệt, hạn chế cho bà sử dụng các thực phẩm từ đạm động vật, không thịt bò, thịt lợn. Ngoài ra, cho bà phơi nắng thường xuyên vào buổi sáng.

Khi bà theo được phương pháp này, sau khoảng 10 ngày, bạn có thể sự tiến bộ sức khỏe của bà, thị lực có thể trở nên tốt hơn. Hãy liên tục thực hiện trong vòng 3 tháng, bệnh tật của bà bạn chắc chắn sẽ được cải thiện. Hãy nghe lời tôi và bạn hãy thực hiện thử xem.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!