Điểm mặt những tác dụng tuyệt vời của quả lê đối với sức khỏe, tác dụng thứ 3 và 4 chị em nào cũng thích mê

Dinh dưỡng - 04/25/2024

Quả lê cũng đem lại rất nhiều lợi ích, từ kiểm soát cân nặng, cải thiện tiêu hóa tới giảm nguy cơ mắc tiểu đường...

Từ lâu, quả lê đã được rất nhiều người trên thế giới ưa chuộng vì sở hữu vị ngọt tuyệt vời. Theo ước tính của Tạp chí Nông nghiệp và hóa thực phẩm Hoa Kỳ, hiện nay có hơn 3000 giống khác nhau và các loại lê đều có đặc điểm chung là mọng nước và đem lại hương vị thơm ngon chinh phục không ít người.

Điểm mặt những tác dụng tuyệt vời của quả lê đối với sức khỏe, tác dụng thứ 3 và 4 chị em nào cũng thích mê

Hiện nay có hơn 3000 giống khác nhau và các loại lê đều có đặc điểm chung là mọng nước và đem lại hương vị thơm ngon chinh phục không ít người.

Quả lê cũng đem lại rất nhiều lợi ích, từ kiểm soát cân nặng, cải thiện tiêu hóa tới giảm nguy cơ mắc tiểu đường. Dưới đây là những nguyên nhân chắc chắn sẽ thay đổi suy nghĩ của không ít người về loại thực phẩm tuyệt vời này:

1. Chứa nhiều chất dinh dưỡng

Một quả lê cỡ trung bình là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Loại quả này còn sở hữu nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu khác như kali, vitamin K, đồng, magie và vitamin B.

Điểm mặt những tác dụng tuyệt vời của quả lê đối với sức khỏe, tác dụng thứ 3 và 4 chị em nào cũng thích mê

2. Giảm nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2

Cả táo và lê đều được coi là loại thực phẩm đặc biệt thân thiện với người đang mắc bệnh tiểu đường. Do sở hữu lượng lớn chất xơ, loại quả có khả năng kiểm soát lượng đường huyết trong máu hiệu quả.

Một nghiên cứu được công bố vào năm 2017 trên Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ đã chứng minh, những người nhiều tuổi có thể giảm 18% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 nhờ thói quen tiêu thụ hai loại quả là táo và lê. Hơn nữa, theo các chuyên gia, chỉ cần dùng loại thực phẩm này mỗi tuần cũng ngăn ngừa phát triển bệnh tới 3%.

3. Cung cấp phytonutrient giúp giảm viêm, tránh lão hóa sớm

Theo Karen Ansel, chuyên gia dinh dưỡng kiêm tác giả của cuốn Healing Superfoods for Anti-Aging: Stay Younger, Live Longer, lê và các loại quả có vỏ nhiều màu là nguồn cung cấp dồi dào các chất phytonutrient.

Những hợp chất nguồn gốc từ thực vật này cũng như flavonoid, đem lại lợi ích không nhỏ đối với sức khỏe. Chúng đã được chứng minh giúp giảm viêm nhờ khả năng trung hòa các gốc tự do vốn gây tổn thương tế bào, từ đó hạn chế nguy cơ mắc nhiều vấn đề sức khỏe mãn tính nguy hiểm như bệnh tim và ung thư.

Hơn nữa, các gốc tự do cũng liên quan đến quá trình lão hóa sớm. Do đó, lê là loại thực phẩm làm đẹp tự nhiên, giúp các chị em ngăn ngừa nếp nhăn, cải thiện sức khỏe da hiệu quả.

Điểm mặt những tác dụng tuyệt vời của quả lê đối với sức khỏe, tác dụng thứ 3 và 4 chị em nào cũng thích mê

Những hợp chất nguồn gốc từ thực vật như flavonoid đem lại lợi ích không nhỏ đối với sức khỏe.

4. Kiểm soát cân nặng

Một quả lê cỡ trung bình chỉ chứa khoảng 100 calo. Những chất xơ trong loại quả này giúp thỏa mãn cơn thèm ăn, từ đó ngăn ngừa thói quen tiêu thụ đồ ăn vặt sau khi dùng bữa và no lâu. Trong một nghiên cứu kéo dài 12 tuần với sự tham gia của các phụ nữ trung niên tại Trung tâm Sourasky (Israel) đã chỉ ra, nhóm người đưa táo và lê vào chế độ ăn hàng ngày giảm tới hơn 1kg so với nhóm dùng yến mạch.

5. Linh hoạt, dễ dàng thêm vào bữa ăn hàng ngày

Lê có thể dễ dàng đưa vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày, từ món ăn sáng cho đến món tráng miệng. Hơn nữa, loại thực phẩm này không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu mà còn rất tiện lợi. Bạn không cần phải chuẩn bị hoặc dành nhiều thời gian nấu nướng cho lê. Mọi người có thể thái lát loại quả này để cho vào trong món ngũ cốc sáng, salad ở bữa trưa hoặc ăn kèm với bánh mì phô mai sandwich.

Đối với bữa tối, không ít người ưa chuộng món lê nướng. Nếu không thích cách chế biến này, bạn có thể thử rang hoặc cho loại quả này vào các món xào. Nhìn chung, chuyên gia dinh dưỡng Clare McKindley tại Trung tâm y tế Ronald Reagan UCLA, California (Hoa Kỳ) cho biết, lê vừa là món ăn nhẹ vô cùng tuyệt vời vừa dễ kết hợp với nhiều thực phẩm khác.

(Nguồn: Health)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!