Chết điếng vì sex lần đầu đã dính lậu

Sức khỏe giới tính - 04/25/2024

Thời gian ủ bệnh ngắn nên chỉ sau 3 – 5 ngày là người mắc có các biểu hiện nhiễm bệnh lậu.

Hoảng hồn vì một lần ân ái

Đến khám tại Trung tâm nam học bệnh viện Việt Đức, em Nguyễn Văn Hải trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội vẫn chưa hết bàng hoàng vì mấy ngày nay em bị chứng bệnh lậu 'hành hạ'.

Hải tâm sự trong một lần đi du lịch với các bạn học cùng trường, sau khi uống rượu say Hải và các bạn đi đi tăng hai hát karaoke. Sau đó, các bạn rủ nhau đi giải quyết nhu cầu sinh lý.

Hải kể, dù là sinh viên năm thứ 2 nhưng Hải chưa quan hệ tình dục lần nào. Khi nào thấy bứt rứt, cậu chỉ tự xử rồi thôi chưa đủ dũng cảm đi quan hệ.

Khi nghe các bạn đặt vấn đề, Hải đã từ chối nhưng đám bạn nói: 'Mày không có tiền thì tụi tao lo, sao phải lo lắng, bạn bè mà'.

Sợ bạn bè chê cười không ra dáng nam nhi, Hải đã theo bạn bè vào một động mại dâm. Lần đầu tiên của chàng trai sinh năm 1996 này chỉ diễn ra trong 5 phút. Lúc ấy, Hải đã không nghĩ ra phải dùng bao cao su. Về Hà Nội, cậu cũng quên đi ca ba giải ngố ấy.

Tuy nhiên, chỉ 5 ngày sau, Hải thấy đau ở 'cậu nhỏ', nhìn 'thằng em' sưng đỏ, ngứa rát, có dịch ở đầu, đặc biệt là đi tiểu rất buốt khiến Hải đứng ngồi không yên. Mỗi lần đi tiểu thì buốt đến tận óc, không khác gì cơn ác mộng.

Sợ những lần đi tiểu, Hải không dám uống nước. Hải định đến bệnh viện nhưng lại ngại. Chỉ đến khi 'chỗ ấy' đau quá đến việc đi đứng cũng khó Hải mới đến bệnh viện Việt Đức khám.

Vào khám bác sĩ, bác sĩ hỏi sao đi khám. Hải lí nhí 'quan hệ với gái mại dâm quên không phòng hộ'. Vị bác sĩ nọ bảo Hải "sướng thế còn gì, sao phải đi khám".

Lúc này, Hải mới thành thật kể ra chuyện đi giải ngố trong chuyến du lịch tuần trước. Sau khi Hải kể ra, bác sĩ bảo 'thế về da liễu khám'.

Cậu sinh viên hoảng loạn cầu cứu 'bác sĩ ơi, cứu em với em không biết bệnh gì nữa, em sợ lắm rồi'. Lúc này, bác sĩ cho Hải làm các xét nghiệm. Kết quả, cậu bị dương tính với vi khuẩn lậu cầu. Sau đó, bác sĩ kê cho Hải một đơn thuốc về để mua thuốc tiêm.

Hải kể 'em mang đơn thuốc ra nhà thuốc mua thuốc rồi mang về một phòng khám tư nhờ họ tiêm cho. Mũi tiêm ở mông khiến em nhớ suốt đời. Sau khi tiêm, em chết điếng vì buốt mông và cảm nhận thuốc chạy vào trong cơ thể người. Em tưởng mình sốc thuốc'.

Chết điếng vì sex lần đầu đã dính lậu

Bệnh nhân bị mắc bệnh lậu (Ảnh minh họa: Internet)

Bệnh lậu rất dễ lây nhiễm

Sau hai mũi tiêm và uống thuốc kháng sinh, 1 tuần sau Hải đỡ. Cậu đi khám lại bác sĩ cho biết đã khỏi bệnh viêm lậu cấp của mình.

Nhưng Hải vẫn lo bệnh có ảnh hưởng gì tới chuyện vợ chồng, sinh con đẻ cái của mình sau này không. Với Hải lần đầu với gái mại dâm cũng là bài học nhớ suốt đời.

Bác sĩ Nam khoa Nguyễn Khắc Lợi - Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, bệnh lây rất dễ lây nhiễm và chủ yếu lây qua đường tình dục. Theo các bác sĩ, bệnh này lây nhiễm qua đường tình dục chiếm trên 95%.

Bởi vì niêm mạc da của bộ phận sinh dục mỏng, chứa nhiều mạch máu, khi quan hệ tình dục sẽ bị xung huyết quá độ, sự cọ sát sẽ gây ra tổn thương nhỏ, xước niêm mạc sẽ làm cho vi khuẩn xâm nhập.

Hơn nữa, không phải bệnh lậu có biểu hiện ra ngoài mới lây vì trong thời gian ủ bệnh, trong cơ thể bạn tình có mầm bệnh nhưng chưa biểu hiện ra ngoài, khi tiếp xúc với vết thương hở của người khác cũng rất dễ lây bệnh cho họ.

Theo bác sĩ Lợi, nhiều người chưa quan hệ tình dục vẫn có thể mắc bệnh lậu vì bệnh này còn lây qua đường tiếp xúc như sử dụng đồ dùng của người mắc bệnh, người bình thường khi bị xây xước nếu chạm vào vi khuẩn bệnh trên những đồ dùng này cũng sẽ mắc bệnh.

Nam giới toilet ở công ty hoặc khách sạn, nhà hàng, dương vật chạm vào thành toilet cũng có thể lây lậu nếu trước đó một người mắc lậu đã sử dụng.

Bệnh lậu có thể lây qua khăn rửa mặt, bàn chải đánh răng, chỉ cần ở đâu có vi trùng lậu nếu gặp môi trường hở bệnh sẽ lây.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!