Chia sẻ của người mẹ có con gái 3 tuổi qua đời vì bệnh tiểu đường loại 1 ở trẻ em khiến ai cũng đau lòng

Nuôi dạy con - 04/19/2024

Qua câu chuyện về Ayra, mẹ cô bé không mong mọi người cảm thông với mình mà chỉ muốn các bậc cha mẹ biết hiểu hơn về căn bệnh tiểu đường loại 1 để tránh những điều xấu xảy đến với con mình.

Sierra Greenlee là một người mẹ đáng thương bởi cô phải chịu đựng những điều không tưởng. Gần đây, qua mạng xã hội, người mẹ đáng thương này đã chia sẻ về sự ra đi của cô con gái yêu dấu của mình, Ayra 3 tuổi, vì căn bệnh tiểu đường loại 1 ở trẻ em.

Qua câu chuyện về Ayra, mẹ cô bé không mong muốn mọi người cảm thông với mình mà chỉ mong làm sao để tất cả các bậc cha mẹ nhận thức được nguyên nhân cái chết của con gái cô cũng như những triệu chứng của bệnh tiểu đường loại 1 để tránh những điều xấu xảy đến với con mình.

Chia sẻ của người mẹ có con gái 3 tuổi qua đời vì bệnh tiểu đường loại 1 ở trẻ em khiến ai cũng đau lòng

Chia sẻ trên facebook của Sierra Greenle, mẹ bé Ayra.

Câu chuyện đau lòng của cô bé Ayra 3 tuổi

Mọi chuyện xảy ra vào ngày 22 tháng 3 năm 2018, một ngày giống như mọi ngày khác. Sierra đã hoàn thành công việc và đang đến chỗ trông trẻ để đón con gái của mình, bé Ayra. Sau một ngày làm việc bận rộn, Sierra chỉ muốn được dành thời gian với con gái của mình.

Khi cô đến, người giữ trẻ đã bế Ayra ra xe cho Sierra. Nhưng cô gái nhỏ bé nhìn có vẻ không được ổn lắm. Chỉ đến khi Sierra áp vào ngực của Ayra, cô mới nhận ra mọi thứ nghiêm trọng như thế nào - Ayra không thở. Người mẹ trẻ hoảng loạn và vội vã đưa con gái về nhà người bảo mẫu.

Khi vào trong nhà, đặt con gái nằm xuống, ngay lập tức Sierra bắt đầu thực hiện thao tác hồi ức tim phổi cho con. Nhớ lại những gì đã qua, cô đau khổ chia sẻ: 'Trong đầu tôi biết rằng tôi cần phải giữ bình tĩnh nhưng tôi không thể, tôi đã la mắng người giữ trẻ của mình và cố gắng nghĩ về việc ép ngực, hô hấp nhân tạo và hoảng loạn suốt thời gian đó.

Cuối cùng, sau một giờ mà thực tế có lẽ chỉ khoảng 15 phút dịch vụ y tế khẩn cấp đã đến và tiếp quản. Trong giờ tiếp theo, họ cố gắng làm công việc của mình, còn tôi gọi điện cho bố mẹ tôi, chồng tôi, tôi hoảng loạn, khóc lóc và cầu nguyện. Đôi lúc tôi cảm thấy mình như một người ngoài cuộc đang theo dõi sự kiện khủng khiếp này. Tôi đã luôn có những cơn ác mộng nhưng nó không bao giờ xảy ra, không phải với tôi. Nhưng đó lại là những khoảnh khắc siêu thực nhất trong cuộc đời tôi'.

Chia sẻ của người mẹ có con gái 3 tuổi qua đời vì bệnh tiểu đường loại 1 ở trẻ em khiến ai cũng đau lòng

Cô bé Ayra đáng thương.

Dịch vụ y tế khẩn cấp đã dành hàng giờ để ép ngực Arya bé nhỏ, mang lại hơi thở cho cô bé nhưng đều vô hiệu. Họ vội đưa cô bé đến bệnh viện.

Trên đường đến bệnh viện, những suy nghĩ tiêu cực tràn ngập trong đầu bà mẹ trẻ. Cô kể lại cuộc trò chuyện cuối cùng của mình với Arya, khi con bé cầu xin cô đừng rời đi làm - và cô đã đi như thế nào. Rồi cô lo lắng về mọi thứ tiếp theo, nếu không may con bé ra đi cô sẽ phải lo cho đám tang của con bé như thế nào... Rồi cô lại cầu nguyện với Chúa rằng xin hãy để cho con gái cô được sống, cô sẽ làm bất cứ điều gì Chúa muốn.

Khi họ đến bệnh viện, nhân viên y tế đã dẫn Sierra đến phòng riêng biệt để chờ. Sau khoảng 10 phút chờ đợi lo lắng, một bác sĩ bước vào phòng và ngồi bên cạnh cô. Điều tồi tệ nhất đã xảy ra khi anh ta thông báo thông tin xấu rằng: 'Chúng tôi đã làm mọi thứ có thể nhưng thật không may, chúng tôi không thể hồi sinh cô ấy và cô ấy đã không qua khỏi được'.

Đó là một điều khủng khiếp mà dường như đã 'nghiền nát' người mẹ đáng thương. Sierra mô tả khoảnh khắc đó: 'Tôi không thể cảm nhận được bất cứ điều gì, giống như là trái tim tôi đã ngừng đập. Tôi chỉ còn là một cái vỏ rỗng. Một cú sốc quá lớn.

Khi họ đưa tôi đến cơ thể nhỏ bé vô hồn của con gái nằm trên chiếc giường bệnh viện lớn đó, tôi biết tôi đã mất nó. Tôi muốn ôm và nằm với con. Bệnh viện đồng ý, thế là tôi ôm con khi mà hơi nóng từ từ rời khỏi cơ thể con bé và da nó trở nên lạnh khi chạm vào. Nếu không được ôm con, tôi sẽ đưa tay vuốt mái tóc nhỏ của con bé, hát bài hát yêu thích của con'.

Bài đăng trên Facebook của Sierra đã được chia sẻ rộng rãi, thu hút 114.000 lượt chia sẻ. Chắc chắn, dù bạn có đang là một người mẹ hay không, nếu vô tình đọc được bài chia sẻ của Sierra, bạn cũng sẽ không thể không bày tỏ sự cảm thương đối với hoàn cảnh của 2 mẹ con cô.

Về trường hợp của Arya, các bác sĩ đã phát hiện ra rằng cô mắc bệnh tiểu đường loại 1 sau khi cô qua đời. Lượng đường trong máu của cô đã tăng vọt qua các mức cho phép. Trong khi những người bình thường có lượng đường trong máu thấp hơn 100, thì Arya gấp khoảng 500 - gấp 5 lần so với lượng bình thường - trong khi đó lượng đường ở mức 300-400 đã khiến người bệnh hôn mê. Do đó, rất có khả năng Arya rơi vào trạng thái hôn mê bất ngờ, nhưng vì cơ thể bé quá yếu ớt để chống trả nên đã không qua khỏi được.

Chia sẻ của người mẹ có con gái 3 tuổi qua đời vì bệnh tiểu đường loại 1 ở trẻ em khiến ai cũng đau lòng

Bệnh tiểu đường loại 1 là gì?

Bệnh tiểu đường type 1 ở trẻ em là tình trạng cơ thể trẻ không còn sản xuất ra insulin - một loại hormone quan trọng. insulin rất cần cho cơ thể, vì vậy cơ thể trẻ sẽ phải thay thế insulin bị thiếu.

Bệnh tiểu đường type 1 ở trẻ em là tình trạng cơ thể trẻ không còn sản xuất ra insulin - một loại hormone quan trọng. Insulin rất cần cho cơ thể, vì vậy cơ thể trẻ sẽ phải thay thế insulin bị thiếu.

Biến chứng của bệnh tiểu đường loại 1 ở trẻ sẽ phát triển dần dần. Nếu lượng đường trong máu không được kiểm soát tốt trong một thời gian dài, các biến chứng tiểu đường cuối cùng có thể bị vô hiệu hóa hoặc thậm chí đe dọa đến tính mạng.

Các biến chứng có thể bao gồm:

Bệnh tim và mạch máu

Tổn thương thần kinh

Thận hư

Hư mắt

Các vấn đề về da

Loãng xương

Triệu chứng của bệnh tiểu đường loại 1 ở trẻ em

Cha mẹ cần chú ý những biểu hiện này ở con bởi trẻ em có những biểu hiện sau đây có thể mắc bệnh tiểu đường Loại 1:

- Khát nước liên tục hoặc đói

- Đi tiểu thường xuyên, ngay cả vào giữa đêm

- Giảm cân ngay cả sau bữa ăn lớn

- Kiệt sức nhanh hơn người khác

- Đau bụng

- Miệng khô

- Mắt mờ

- Tiểu dầm thường xuyên

Trẻ nhỏ cũng có thể thể hiện những hành vi này ngay cả khi chúng khỏe mạnh, chính vì vậy mà căn bệnh này thường bị bỏ qua. Để an toàn, bạn có thể yêu cầu xét nghiệm đường huyết khi đưa con đi kiểm tra sức khỏe.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!