Cho trẻ về quê ăn Tết cần chuẩn bị những gì?

Nuôi dạy con - 03/29/2024

Để bé được thoải mái và an toàn trong những ngày về thăm quê hương, các gia đình cần có sự chuẩn bị chu đáo, đầy đủ.

Chuẩn bị xe cộ an toàn, thoải mái

Bố mẹ cần cân nhắc độ dài chuyến đi và những bất lợi có thể xảy ra để lựa chọn phương tiện di chuyển an toàn cho bé và cả gia đình. Nếu bạn sử dụng các phương tiện công cộng thì nên đặt vé trước nhiều ngày và chọn ghế ngồi thoải mái cho trẻ nhỏ.

Nếu bạn sử dụng phương tiện cá nhân của gia đình thì cần có kế hoạch bảo dưỡng xe cộ, chuẩn bị nhiên liệu để đảm bảo chuyến đi thuận lợi.

Thời gian di chuyển

Nếu nhà có trẻ nhỏ và bạn muốn đưa bé về quê trong dịp Tết này thì cần sắp xếp thời gian để đi sớm - về sớm, trước thời điểm xe cộ đông đúc và tập trung lượng lớn người đồng loạt về nghỉ lễ.

Cho trẻ về quê ăn Tết cần chuẩn bị những gì?

Nhiều gia đình sẽ về quê ăn Tết với ông bà, họ hàng (Ảnh minh họa: Internet)

Những món đồ chơi trẻ yêu thích

Mang theo một vài món đồ chơi quen thuộc của trẻ sẽ giúp chuyến đi trở lên bớt nhàm chán và bạn cũng dễ dàng dỗ dành bé khi quấy khóc.

Quần áo, đồ dùng cá nhân

Cần theo dõi tình hình thời tiết tại địa phương để chuẩn bị các loại quần áo phù hợp cho trẻ nhỏ thay đổi. Các vật dụng cá nhân cần mang theo còn có: Miếng lót thay tã, chăn mỏng, khăn ướt, khăn giấy, bình giữ nhiệt để pha sữa cho trẻ trên đường đi đều cần thiết.

Dụng cụ chế biến đồ ăn

Chưa chắc ở quê nhà bạn đã có đủ các dụng cụ cần thiết để bạn chế biến đồ ăn hàng ngày cho bé như: Máy xay sinh tố, gáo lọc… Nếu thật sự cần thiết, bạn vẫn cần chuẩn bị mang theo.

Cho trẻ về quê ăn Tết cần chuẩn bị những gì?

Hãy đảm bảo an toàn cho trẻ trong những chuyến đi (Ảnh minh họa: Internet)

Thuốc và các sản phẩm y tế

Các mẹ nên mang theo một số loại thuốc thông thường như thuốc nhỏ mắt, mũi, kem dưỡng da, kem chống muỗi, men tiêu hóa, băng y tế để bé sử dụng khi đi xa. Một sản phẩm y tế rất hữu ích cho mẹ và bé trên hành trình về quê bạn đừng quên còn có kem hoặc gel rửa tay khô tiện dụng, đảm bảo giữ vệ sinh cho cả gia đình.

Những lưu ý chung cần nhớ

- Cần có kế hoạch chuẩn bị sẵn đồ dùng mang theo trước chuyến đi 3 - 4 ngày. Bạn có thể ghi danh sách những thứ cần thiết mang đi để chuẩn bị chu đáo hơn.

- Để riêng những đồ dùng bé thường xuyên sử dụng trên hành trình di chuyển vào túi riêng và mang bên mình để tiện sử dụng. Những đồ dùng quà biếu hoặc đồ không cần thiết dùng ngay nên gửi nhà xe hoặc cất trong cốp xe để tránh cồng kềnh, tạo thoải mái cho mẹ và bé.

- Không cần thiết mang quá nhiều vật dụng nếu bạn biết chắc có thể mua chúng ở bất kỳ nơi nào trên đường đi như tã giấy, nước uống đóng chai…

- Ghi nhớ hoặc lưu lại địa chỉ, số điện thoại của một số điểm y tế, trạm xá trên hành trình chuyến đi, đặc biệt nếu chuyến đi xa.

- Luôn mang theo điện thoại di động đã sạc đầy pin để hỗ trợ trong trường hợp cần thiết.

Thanh Lê

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!