Chơi với cháu giúp ông bà minh mẫn hơn

Sống đẹp - 04/27/2024

Tuy nhiên, nếu dành cả tuần chăm sóc các cháu, ông bà sẽ mệt mỏi và suy giảm trí não.

Theo nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Australia, dành một số ngày trong tuần chăm sóc cháu giúp người già có trí tuệ minh mẫn, khỏe mạnh hơn.

Tuy nhiên, nghiên cứu này cũng khẳng định: nếu dành cả tuần chăm sóc các cháu, ông bà sẽ mệt mỏi và suy giảm trí não.

Chơi với cháu giúp ông bà minh mẫn hơn

Ảnh minh họa

Nghiên cứu thực hiện với 186 người phụ nữ ở độ tuổi 57-68. Họ đã làm 3 bài kiểm tra độ nhạy bén của não bộ. Kết quả cho thấy người nào dành trọn 1 ngày chơi với các cháu mình sẽ làm bài tốt nhất. Đối với những người phải trông cháu trên 5 ngày/tuần, họ chỉ hoàn thành được 1/3 bài kiểm tra.

Chính các nhà khoa học cũng rất ngạc nhiên trước kết quả này, nhưng thực tế cho thấy, khi càng dành nhiều thời gian cho các cháu hơn, ông bà càng cảm thấy sự đòi hỏi của chúng ngày càng lớn. Điều đó ảnh hưởng tiêu cực tới tâm trạng và trí não của người già.

Kết quả nghiên cứu được công bố vào tháng 4/2014 trên tạp chí Menopause. Bác sĩ Margery Gass, Giám đốc điều hành trung tâm Bắc Mỹ Menopause Society nói: 'Bởi vì trông cháu là một trong những vai trò có tính xã hội với người phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh, do đó cần thiết phải có nghiên cứu về ảnh hưởng của điều này tới sức khỏe trong tương lai của họ. Tôi nghĩ nghiên cứu là một điểm khởi đầu tốt'.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!