Chọn thực phẩm chức năng cho người mới mắc tiểu đường, tưởng dễ mà khó!

Bí quyết sống khỏe - 04/29/2024

Khi tìm mua thực phẩm chức năng cho người tiểu đường, bạn có thể cảm thấy hoang mang vì có quá nhiều thương hiệu khác nhau với những lời quảng cáo hấp dẫn. Bạn nên chọn theo những tiêu chí nào mới đảm bảo an toàn và hiệu quả đây?

Khi tìm mua thực phẩm chức năng cho người tiểu đường, bạn có thể cảm thấy hoang mang vì có quá nhiều thương hiệu khác nhau với những lời quảng cáo hấp dẫn. Bạn nên chọn theo những tiêu chí nào mới đảm bảo an toàn và hiệu quả đây?

Trong số những tiêu chí quan trọng ảnh hưởng tới quyết định lựa chọn thực phẩm chức năng cho người tiểu đường, bạn không thể bỏ qua công dụng, lợi ích và uy tín của nhà sản xuất. Thế nhưng, làm sao để chọn được thực phẩm chức năng mang lại hiệu quả ở giai đoạn mới mắc tiểu đường tuýp 2 thật sự không hề dễ dàng chút nào!

Không thể “dùng bừa” thực phẩm chức năng cho người tiểu đường

Bà Nguyễn Thị Bích (41 tuổi, Ninh Bình) phát hiện bệnh tiểu đường tuýp 2 cách đây 5 tháng. Thời điểm đó bà chưa được cho dùng thuốc, bác sĩ chỉ khuyên thay đổi chế độ ăn uống và tập luyện. Thấy đường huyết cao mấp mé 7mmol/l, bà lo lắng và cũng muốn tìm hiểu để dùng thêm thực phẩm chức năng cho người tiểu đường.

Lần đầu tiên, bà Bích dĩ nhiên ưu tiên cho những thực phẩm có công dụng hạ đường máu nhanh, được quảng cáo là đường huyết giảm chỉ sau vài ngày.  Chưa kịp vui mừng vì đường máu giảm, bà Bích đã thấy có triệu chứng choáng váng, vã mồ hôi, tay chân bủn rủn… Đến bệnh viện bà mới biết là do bị hạ đường huyết cấp, không cấp cứu kịp có thể còn mất mạng.

Lần thứ hai cẩn thận hơn, bà Bích mua hẳn những sản phẩm có xuất xứ nước ngoài với hy vọng hiệu quả sẽ tốt hơn. Rồi một lần nữa, hiệu quả mãi chưa thấy đâu, đường huyết vẫn thất thường, người thì mệt mỏi. Cũng như nhiều người bệnh khác, bà Bích trăn trở liệu có tiêu chí chọn thực phẩm chức năng cho người tiểu đường để tránh tiền mất, tật mang?

Theo các chuyên gia, mục tiêu quan trọng nhất của người mới mắc tiểu đường là ổn định đường huyết tự nhiên và bền vững dựa trên chỉ số HbA1c, đồng thời ngăn chặn quá trình rối loạn chuyển hóa chất béo để phòng xơ vữa mạch máu. Vì thế, thực phẩm chức năng cho người tiểu đường ngoài các tiêu chuẩn về nguồn gốc và nhà sản xuất, còn phải mang lại những công dụng bám sát các mục tiêu này.

Thực phẩm chức năng nào cho người tiểu đường mới đáng tin cậy?

Đối với người mới mắc tiểu đường, tiêu chí là chọn được thực phẩm chức năng tốt phù hợp với mỗi giai đoạn bệnh. Điều này không chỉ giúp giảm bớt liều thuốc điều trị trong tương lai, mà còn giảm thiểu biến chứng của bệnh trên tim, mắt, thận, thần kinh…

Ở người mới mắc tiểu đường, đề kháng insulin và tổn thương chức năng tụy làm giảm cả chất lượng, số lượng insulin khiến cho đường huyết khó kiểm soát, tăng cao hoặc không ổn định. Tình trạng này kéo dài đồng nghĩa với tăng nguy cơ biến chứng. Khi chọn thực phẩm chức năng cho người tiểu đường ở giai đoạn đầu, sản phẩm cần phải có khả năng làm giảm kháng insulin, giảm được tình trạng viêm mạn tính do bệnh tiểu đường. Điều này giúp ngăn chặn biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường.

Như vậy một sản phẩm hỗ trợ tốt cho người mới mắc tiểu đường cần có tác động toàn diện lên toàn bộ chu trình chuyển hóa đường. Bắt đầu từ hấp thu vào máu cho đến chuyển thành năng lượng dự trữ ở gan và sử dụng ở cơ bắp. Như vậy mới giúp người bệnh giảm và ổn định đường huyết lúc đói, không tăng đường huyết sau ăn, tiến tới kiểm soát chỉ số HbA1c hiệu quả.

Và cuối cùng, một tiêu chí quan trọng mang tính pháp lý, đó là sản phẩm phải được Bộ Y Tế cho phép lưu hành và được bán tại nhà thuốc. Ngoài các tiêu chí trên, sự đánh giá cao từ chuyên gia và chính người bệnh sử dụng cũng cần được người tiêu dùng quan tâm trước khi lựa chọn sản phẩm.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex là một trong số ít những sản phẩm đáp ứng được những tiêu chuẩn củathực phẩm chức năng tốt cho người mới mắc tiểu đường tuýp 2. Với thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng và Alpha lipoic acid, Glutex ngày càng được nhiều người bệnh tin tưởng và sử dụng như một giải pháp hỗ trợ điều trị an toàn và hiệu quả. Đây là thành quả đánh dấu sự hợp tác của Viện TPCN Việt Nam cùng công ty Tư vấn Y dược Quốc tế (IMC).

Theo chuyên gia Y học cổ truyền Hoàng Khánh Toàn : “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex là điển hình của việc tận dụng lợi ích của lá xoài phối hợp với nhiều thành phần thảo dược đã làm tăng hiệu quả của sản phẩm lên rất nhiều”. Có thể nói, đây chính là một điểm sáng trong dòng thực phẩm chức năng cho người tiểu đường.

Sau khi nhận được tư vấn từ bác sĩ, kết hợp với kiến thức tìm hiểu được về thực phẩm chức năng cho người tiểu đường, bà Bích đã lựa chọn và sử dụng ngay Glutex. Ông Đào Xuân Hạnh (Hưng Yên) may mắn hơn vì ngay khi mới phát hiện đường huyết không ổn định, ông đã được tư vấn sử dụng Glutex ở tại thời điểm đó. Đến hôm nay chỉ sau 4 tháng, sức khỏe của ông đã cải thiện rất nhiều, đường huyết ổn định, chỉ số HbA1c từ 8.5% đã về ngưỡng bình thường. Ông thở phào nhẹ nhõm vì cuối cùng đã tìm được thực phẩm chức năng giúp ổn định đường huyết và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm!

Để chọn được thực phẩm chức năng tốt cho người mới mắc tiểu đường tuýp 2, bạn cần phải nắm được các tiêu chí về một sản phẩm hỗ trợ tốt. Đặc biệt, người mới mắc tiểu đường lại càng phải cẩn thận, đừng vì nóng vội muốn hạ đường huyết nhanh mà “dùng bừa” dẫn đến tiền mất tật mang!

(*) Thực phẩm này không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh.

Thảo Viên | HELLO BACSI

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Cách điều trị bệnh tiểu đường giai đoạn đầu: Lựa chọn nằm trong tay bạn!
  • Thuốc chống biến chứng tiểu đường: Đừng chỉ phụ thuộc vào thuốc Tây
  • [Hỏi đáp bác sĩ] Bệnh tiểu đường có mấy giai đoạn?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!