Chống ung thư vú từ những loại quả quen thuộc

Xét Nghiệm - 05/16/2024

Không chỉ giàu vitamin và bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, nhiều loại trái cây còn có công dụng ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả. Cùng Lily & WeCare tìm hiểu những loại quả "đa di năng" này trong bài viết dưới đây.

Không chỉ giàu vitamin và bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, nhiều loại trái cây còn có công dụng ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả. Cùng Lily & WeCare tìm hiểu những loại quả "đa di năng" này trong bài viết dưới đây.

Cam tươi giàu vitamin C và B

Trong cam giàu Vitamin C và B, vừa cung cấp dưỡng chất cho cơ thể, lại vừa có tác dụng tăng cường sức đề kháng vừa nuôi dưỡng cho các tế bào trong cơ thể có sự phát triển một cách hoàn thiện nhất. Bên cạnh đó, cam tươi rất giàu vitamin B, có tác dụng ức chế hình thành chất nitrosamine gây ung thư vú, ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả.

Chống ung thư vú từ những loại quả quen thuộc

Cam giàu vitamin C và B.

Xoài chín giàu dưỡng chất

Xoài chín không chỉ là một món tráng miệng được ưa chuộng của nhiều gia đình, có tác dụng tốt trong việc cung cấp dưỡng chất cho cơ thể. Mà xoài chín có tác dụng phòng ngừa nhiều bệnh trong đó có ung thư vú và ung thư đại tràng. Bạn có thể chế biến xoay thành nhiều món ăn khác nhau để thay đổi khẩu vị.

Chống ung thư vú từ những loại quả quen thuộc

Xoài chín giàu dưỡng chất.

Vải thiều ngăn ngừa sự hình thành tế bào ung thư vú

Chất flavonoid trong quả vải thiều có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành của các tế bào ung thư vú ở phụ nữ. Do đó, bạn có thể ăn vải thiều vào mùa hè nhưng đừng nên ăn quá nhiều loại quả này vì vải là loại quả nóng, ăn quá nhiều có thể dễ bị mụn.

Chống ung thư vú từ những loại quả quen thuộc

Vải thiều ngừa tế bào ung thư vú.

Lựu khống chế hormone estrogen

Lựu có tác dụng cực tốt trong “công tác” khống chế hormone estrogen, phòng ngừa ung thư vú hiệu quả. Ngoài lựu, một số quả có tác dụng phòng bệnh ung thư vú như quả mâm xôi, dâu tây, nam việt quất, quả óc chó, hồ đào...

Chống ung thư vú từ những loại quả quen thuộc

Lựu khống chế hormone estrogen.

Những điều cần biết về ung thư vú

Ung thư vú là khối u ác tính bắt nguồn từ các tế bào vú, là tập hợp các tế bào ung thư có thể phát triển xâm lấn các mô xung quanh hoặc di căn tới các mô xa hơn trong cơ thể. Ung thư vú hầu hết xảy ra ở phụ nữ, tuy nhiên nam giới cũng có thể mắc bệnh.

Ung thư vú được xếp vào nhóm ung thư của nữ giới có tỷ lệ tử vong cao nhất Việt Nam. Đây vừa là một căn bệnh phổ biến mà bất cứ lứa tuổi nào chị em cũng có thể mắc phải, trong đó độ tuổi tiền mãn kinh là chiếm tỷ lệ cao nhất.

Chống ung thư vú từ những loại quả quen thuộc

Làm thế nào để biết mình có bị ung thư vú hay không?

Bạn có thể tự quan sát bầu vú của mình để tự phỏng đoán khả năng mắc bệnh bằng cách đứng thẳng trước gương, hai tay buông xuôi, sau đó giơ hai tay lên, quan sát hai bên bầu vú có đối xứng không, da vùng bầu vú và nhũ hoa có bất thường không. Hoặc có thể nằm ngửa lên giường, dùng bàn tay và ngón tay chạm vào bầu vú đối xứng. Có thể ấn thuận theo chiều kim đồng hồ, kiểm tra từ nông đến sâu các bộ phận của bầu vú tìm u cục, đồng thời quan sát độ to nhỏ, độ cứng và sự di chuyển của khối u.

Tuy nhiên, để đảm bảo cho sức khỏe và sự an toàn của chính mình, mỗi tháng các chị em nên tự kiểm tra vú một lần. Nếu như được phát hiện ở giai đoạn sớm, ung thư vú hoàn toàn có khả năng chữa khỏi. Cách chính xác nhất để phát hiện bệnh là thực hiện xét nghiệm sàng lọc ung thư vú.

Xét nghiệm sàng lọc ung thư vú tại trung tâm xét nghiệm Xander

Với quy trình hoàn toàn khép kín, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi chọn dịch vụ xét nghiệm tại nhà của Trung tâm xét nghiệm Xander. Khách hàng không phải đăng ký, chờ đợi mệt mỏi và mất nhiều thời gian tại các trung tâm y tế để được xét nghiệm. Đến với Xander khách hàng cũng hoàn toàn yên tâm về chất lượng mẫu lấy, độ chính xác của kết quả xét nghiệm cũng như tính bảo mật của kết quả.

Xét nghiệm sàng lọc ung thư vú được cung cấp trong gói xét nghiệm sàng lọc ung thư ở phụ nữ (bao gồm xét nghiệm CA 15-3: giúp phát hiện dấu hiệu ung thư vú) với chi phí như sau:

  • Giá gói xét nghiệm sàng lọc ung thư nữ giới của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 1,577,000 đồng
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ Đại học Y Hà Nội tới địa chỉ lấy mẫu

Đia chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024)73.049.779 - 0984999501 (Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc: Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30; Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm

  • Kiểm tra ngực tại nhà cho chị em giúp phát hiện ung thư vú
  • 8 cách để phòng tránh căn bệnh ung thư vú

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!