Chưa kịp đổi đời đã dính lậu từ sếp

Sống khỏe mạnh - 03/29/2024

Cầm kết quả xét nghiệm trên tay, Hà Vy (Bắc Ninh) không khỏi đau đớn khi biết mình mắc bệnh lậu - một cái giá quá đắt khi quyết định 'bán thân'.

'Bán thân' cho sếp, tiền đâu chưa thấy đã thấy bệnh xã hội hỏi thăm

23 tuổi, cao ráo, trắng trẻo và có nhan sắc Hà Vy cũng đã làm việc qua một vài công ty từ khi ra trường nhưng không ở đâu trụ nổi quá 3 tháng vì toàn gặp rắc rối với đàn ông.

Công ty đầu tiên cô làm là một công ty gia đình, vợ chồng ông bà giám đốc cùng làm một trụ sở. Thấy cô bé mới ra trường, chân dài, xinh xắn, sếp ông có ý 'quan tâm đặc biệt' đến cô. 

Sếp bà phát hiện cho cô nghỉ việc ngay lập tức dù mới vào làm được chưa đầy 2 tháng.

Sang công ty thứ hai, mê mẩn cô nàng da trắng, chưa chồng, mấy anh trong công ty thi nhau ra tán tỉnh. Quá mệt mỏi với kiểu được 'chăm sóc đặc biệt' Vy xin nghỉ việc sau 3 tháng làm việc.

Ở công ty thứ 3, cứ tưởng được yên thân khi các anh trong công ty đều có gia đình hết rồi. Nhưng anh có vợ cũng không nỡ vô cảm với người đẹp. Các anh hôm mua đồ ăn sáng, hôm mời đi ăn trưa khiến cô rất khó xử.

Đỉnh điểm cô còn bị vợ của 1 anh đồng nghiệp đến đánh ghen vì nghi 'cặp' với chồng trong khi giữa hai người chưa có chuyện gì. Quá xấu hổ, cô cũng tự xin nghỉ việc.

Nghỉ ngơi 1 tháng không đi làm, cô nộp hồ sơ vào công ty hiện tại với vị trí trợ lý giám đốc. Thấy cô bé xinh xắn, ăn mặc hợp thời lại khéo léo, giám đốc của công ty quyết định tuyển luôn sau 1 cuộc phỏng vấn ngắn.

Sếp mới của cô còn khá trẻ, cao to, đẹp trai lại chưa vợ.

Vì làm trợ lý nên đi đâu Vy cũng được sếp dẫn theo. Thấy sếp có vẻ quan tâm đặc biệt nhưng Vy vẫn cố gắng giữ khoảng cách, xong việc là nhà ai nấy về chứ không có chuyện đi chơi riêng.

Trong 1 lần cô cùng sếp đi kí hợp đồng truyền thông ở Đà Lạt, khi công việc hoàn tất, sếp có ngỏ ý ở lại để cùng đi du lịch một vài điểm nổi tiếng ở đây. Cô không mảy may nghi ngờ và đồng ý ngay vì đó là lần đầu tiên được đến thành phố hoa.

Sau 1 ngày đi chơi khá mệt, sếp có ý sang phòng cô để khách sạn phục vụ bữa tối tận nơi cho đỡ phải di chuyển nhiều.

Sau khi ăn uống xong, mượn chút men, sếp ngỏ lời với Vy về việc muốn cô thành bạn gái và hứa hẹn khi về sẽ để cô trở thành trưởng nhóm truyền thông, lương cao lại có nhiều cơ hội kiếm tiền.

Sếp cũng không ngại ngần thú nhận, anh đã có người yêu nhưng cô người yêu là một tay đào mỏ và trong 'chuyện ấy' hai người không được hòa hợp, nếu cô đồng ý yêu anh, anh sẽ chia tay ngay lập tức.

Nghĩ mình có chút nhan sắc, nếu đồng ý sẽ có người yêu làm giám đốc một công ty truyền thông lớn, tiền tiêu không phải nghĩ, sau này trở thành phu nhân của giám đốc thì tha hồ mở mày mở mặt với bà con làng xóm ở quê nên Vy nhắm mắt nhận lời.

Để chứng minh cho tình cảm của mình, sếp không quên ép cô dành cho sếp một đêm thật 'đặc biệt'.

Nhắm mắt 'bán thân' vì tin vào những lời hứa hẹn đầy màu sắc, Vy đã dành lần đầu tiên của đời mình cho sếp và không hề hay biết đã rơi vào 'bẫy' của anh sếp trăng hoa.

Khi đi công tác trở về, trưởng nhóm truyền thông chưa thấy đâu cô đã bị người yêu sếp thuê đầu gấu đánh cho một trận tơi bời.

Không chỉ có thế, hai tuần sau chuyến công tác Đà Lạt, Vy phát hiện mình bị đi tiểu rắt kèm triệu chứng đau rát khó chịu, và có lần thì đi tiểu kèm với mủ vàng. Chủ quan nghĩ mình bị viêm nhiễm vùng kín, cô chỉ mua dung dịch vệ sinh về rửa thì thấy đỡ.

Một thời gian sau, triệu chứng đó tái lại và còn kèm theo viêm đỏ tấy vùng kín, sốt và buồn nôn, cô tá hỏa đi khám thì được bác sĩ kết luận bị mắc bệnh lậu ở thể nặng và đối mặt với nguy cơ vô sinh vì đi khám quá muộn.

Chưa kịp đổi đời đã dính lậu từ sếp

Bệnh lậu do vi khuẩn lậu Neisseria horrnohoeae gây nên (Ảnh minh họa: Internet)

Vừa bị đánh, vừa phát hiện mình bị sếp lừa và lây bệnh từ sếp, Vy đau đớn, hối hận vì tham vọng quá lớn làm mờ mắt để giờ phải trả cái giá quá đắt.

Bệnh lậu ở nữ giới - biến chứng nặng nề nếu không phát hiện sớm

Theo các bác sĩ sản phụ khoa, bệnh lậu do vi khuẩn lậu Neisseria horrnohoeae gây nên. Bệnh lây truyền qua đường tình dục không an toàn. Tỷ lệ mắc bệnh lậu ở nữ giới cao hơn nam giới, nhất là ở nữ giới độ tuổi 15-24 tuổi.

Thời gian ủ bệnh lậu ở nữ giới thường từ 2 tuần trở lên, triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới rất kín đáo, không rõ ràng rất dễ nhầm lẫn sang các bệnh khác.

Nhiều người không biết, cũng như chủ quan, đến khi đi khám thì bệnh đã ở giai đoạn nặng, việc điều trị bệnh lậu ở nữ giới cũng phức tạp hơn.

Nguyên nhân gây bệnh lậu ở nữ giới

- Quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh, theo thống kê có tới hơn 90% số người nhiễm bệnh là do tình dục.

- Phụ nữ mang thai có thể lây truyền sang cho con thông qua nhau thai hoặc qua đường sinh sản trực tiếp.

- Lây nhiễm qua các vết trầy xước: Khi tiếp xúc với người nhiễm bệnh mà trên cơ thể có những tổn thương hở da thì rất dễ bị các vi-rút tấn công và xâm nhập.

- Lây truyền qua đường máu: Người bị bệnh lậu nhưng không biết, bởi khi đó bệnh chưa có những triệu chứng cụ thể nên nhiều người không biết, vậy nên những người nhận máu có thể bị nhiễm bệnh do trong máu có chứa các vi khuẩn lậu.

- Việc sử dụng chung các đồ dùng cá nhân với người nhiễm bệnh cũng có khả năng bị lây nhiễm.

Các triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới thường gặp:

Đái rắt, đau rát khi tiểu tiện hoặc có mủ vàng sẫm đặc chảy ra theo khi tiểu tiện.

Ngứa rát quanh vùng âm hộ, đau âm ỉ ở bụng dưới.

Đau vùng xương mu khi giao hợp.

Viêm tấy đỏ, có mủ vùng âm hộ, âm đạo…

Có khí hư, lỗ cổ tử cung có thể đỏ, trợt phù, lộ tuyến là biểu hiện đã viêm cổ tử cung.

Có thể đau vùng hố chậu hoặc hạ vị, đau ở giữa, một bên hoặc hai bên; sốt, buồn nôn, nôn, điều này cho thấy có thể đã lây lan nhiễm trùng lên các phần phụ.

Tác hại của bệnh lậu ở nữ

- Bệnh có ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến cơ quan sinh sản, bởi do đường niệu đạo của nữ giới ngắn nên thường dễ nhiễm bệnh hơn.

Từ đó gây ra những biến chứng nguy hiểm như: viêm vùng chậu, viêm khớp xương…vi khuẩn có thể tấn công sâu vào bên trong gây viêm lộ tuyến cổ tử cung,viêm cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng… gây nên vô sinh hiếm muộn.

- Với phụ nữ mang thai có nhiễm bệnh lậu thì sẽ ảnh hưởng đến quá trình phát triển của thai nhi. Màng ối có nguy cơ bị nhiễm lậu cầu, nên có thể vỡ ối sớm, sinh non.

Và nếu người mẹ đẻ con trực tiếp qua đường sinh dục,con có thể bị nhiễm bệnh, vi khuẩn lậu có thể gây mù lòa cho con, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng.

- Có thể viêm quanh hậu môn,viêm trực tràng, lậu ở mắt.

- Viêm hậu môn, viêm khớp do lậu, viêm họng do lậu, lậu mắt…

- Chửa ngoài tử cung, nhiễm khuẩn huyết, viêm màng não, tăng nguy cơ nhiễm HIV/AIDS…

- Rối loạn tâm thần: người bị bệnh thường hoang mang,lo lắng, có thể bị stress vì suy nghĩ quá nhiều.

- Viêm đường tiết niệu có thể là viêm bàng quan, viêm niệu quản, thậm chí có trường hợp viêm thận cấp tính nguy hiểm đến tính mạng.

Cách phòng tránh bệnh lậu ở nữ giới

- Quan hệ tình dục an toàn, nhất là với người nhiễm bệnh thì không nên quan hệ.

- Đẩy mạnh tuyên truyền sự nguy hiểm của bệnh.

-  Vệ sinh âm đạo sạch sẽ.

- Phụ nữ mang thai cần phải điều trị dứt điểm trước khi sinh con.

- Ăn uống điều độ,rèn luyện thể dục thể thao để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

- Kiểm tra sức khỏe định kỳ thường xuyên.

Việc chữa trị bệnh lậu ở nữ giới chủ yếu là uống, tiêm và truyền thuốc kháng sinh liều cao, tùy vào từng giai đoạn bệnh và tình trạng của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị phù hợp.

Bệnh nhân cần đến bệnh viện chuyên khoa để khám chữa chứ không nên tự ý mua thuốc về chữa tại nhà, sẽ gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.

Nếu có dấu hiệu của bệnh lậu cần phải được điều trị ngay, nếu không sẽ gây ra những biến chứng như viêm hậu môn, làm tắc vòi trứng dẫn đến mang thai ngoài tử cung, hoặc thai chết lưu, nếu đẻ thường có thể lây lậu sang thai nhi gây mù mắt.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!