Chữa suy thận bằng thuốc Đông y ở đâu?

Y Học Cổ Truyền - 04/20/2024

Thận là một cơ quan trong hệ bài tiết rất quan trọng đối với cơ thể con người. Khi thận suy sẽ kéo theo hàng loạt các vấn đề rắc rối và ảnh hưởng đến nhiều cơ quan khác trong cơ thể. Vậy làm thế nào để chữa được chứng bệnh này, liệu chữa suy thận bằng Đông y có hiệu quả hay không và chữa ở đâu?

Thận là một cơ quan trong hệ bài tiết rất quan trọng đối với cơ thể con người. Khi thận suy sẽ kéo theo hàng loạt các vấn đề rắc rối và ảnh hưởng đến nhiều cơ quan khác trong cơ thể. Vậy làm thế nào để chữa được chứng bệnh này, liệu chữa suy thận bằng Đông y có hiệu quả hay không và chữa ở đâu?

Chữa suy thận bằng thuốc Đông y ở đâu?

Chữa suy thận bằng Đông y

Thận giúp lọc máu, bài tiết các chất bẩn, độc hại, nước dư thừa ra khỏi cơ thể. Hàng ngày cơ quan này phải đảm nhận lọc hàng nghìn lít máu và nếu nó xuất hiện những triệu chứng suy thận thì sẽ xảy ra rất nhiều vấn đề. Suy thận chính là sự suy giảm khả năng lọc cầu thận, đây là tình trạng thận giảm lọc các chất bổ ích, chất có hại lẫn trong máu và xuất hiện trong nước tiểu. Giảm hoặc mất khả năng kiểm soát cân bằng muối và nước, sau cùng là mất khả năng điều hòa huyết áp. Suy thận được chia làm các cấp độ khác nhau tùy theo mức độ suy giảm chức năng người suy thận.

Dấu hiệu bệnh suy thận

Suy thận có thể dẫn đến chứng tăng ure máu và hàng loạt các rối loạn sinh hóa khác. Suy thận được chia làm 2 thể chính là suy thận cấp tính và mạn tính.

  • Cấp tính: Lượng nước tiểu thải ra giảm (<400ml/ngày), hoặc không có nước tiểu- còn gọi là vô niệu. Cũng có một vài trường hợp, lượng nước tiểu vẫn bình thường nhưng thận đã mất chức năng.

  • Mạn tính: Ngoài các biểu hiện về nước tiểu còn xuất hiện thêm các triệu chứng mệt mỏi, mất cảm giác vị giác, chán ăn sụt cân nhanh...

Khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng còn xuất hiện các biểu hiện đau đầu, nôn ói, buồn ngủ, khó thở, phát ban trên da, cuối cùng là trụy mạch, hôn mê và có thể tử vong.

Chữa suy thận bằng thuốc Đông y ở đâu?

Bài thuốc Đông y chữa suy thận như thế nào?

điều trị bệnh suy thận bằng Đông y là một trong những cách đang được nhiều người áp dụng, những chẩn trị trong Đông y sẽ khác với Tây y và hiệu quả mang lại có thể khi sử dụng Tây y sẽ không thể có được.

Bài thuốc 1

Với thể bệnh suy thận cấp tính, chứng tăng ure huyết có thể dùng bài thuốc sau:

Dùng các vị thuốc: thục phụ tử, đại hoàng, chè bán hạ mỗi loại 12g; chế hậu phác, gừng tươi mỗi loại 10g; hắc sửu, bạch sửu mỗi loại 15g, trạch tả, mẫu lệ 30g, trần bì 8g. Các vị thuốc đem nấu lên mỗi ngày 1 thang và uống hết trong ngày, thực hiện liên tục cho đến khi xét nghiệm nước tiểu trở lại bình thường.

Bài thuốc 2

Với thể bệnh suy thận mạn tính, dùng các vị: Hai quả thận heo, hải mã 50g, thổ phục linh 200g, lộc giác sương 50g, bào ngư 50g, đỗ trọng 50g, sinh địa 50g, đông trùng hạ thảo 50g, sa nhân 50g, tiên tinh tì 120g.

Tất cả các vị thuốc đem xay tán thành bột, mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần khoảng 10g với nước. Theo kinh nghiệm, với bài thuốc này dùng trong 3 tháng thì bệnh sẽ thuyên giảm và có thể khỏi.

Với những cách điều trị suy thận bằng Đông y như trên, nếu người bệnh kiên trì sẽ có cơ hội khỏi bệnh, tuy nhiên, nếu bệnh đã ở giai đoạn nghiêm trọng, thận mất hết chức năng thì cần phải lọc máu, chạy thận...

Chữa suy thận bằng đông y ở đâu?

Hiện nay có một số lương y có các bài thuốc đông y có thể điều trị được bệnh suy thận rất hiệu quả và được bệnh nhân tin tưởng. Tiêu biểu trong số đó là:

Bác sĩ - Lương y: Lê Văn Thanh

Địa chỉ: số 9, ngõ 457 Xuân Đỉnh, P. Xuân Đỉnh. Q. Bắc Từ Liêm, Hà nội

Điện thoại: 0907. 490. 755

Ông từng chữa khỏi nhiều ca suy thận nặng mà tiêu biểu là bệnh nhân Nguyễn Thị Mùi (1955) tại P. Hữu Nghị, Thành phố. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, số điện thoại: 0985.820.574 đã thoát khỏi bệnh suy thận và bệnh gout. Bệnh nhân Mùi đã được các bác sĩ chẩn đoán suy thận ĐIIIB và bệnh guot. Để điều trị các bác sĩ đã cho bệnh nhân làm cầu tay chuẩn bị điều trị theo phương pháp chạy thận nhân tạo. Thế nhưng sau khi con gái xem mạng và nắm bắt được thông tin của bác sĩ Lê văn Thanh với bài thuốc gia truyền đặc trị suy thận, bệnh nhân Mùi cùng gia đình đã quyết định tới gặp bác sĩ Thanh để điều trị. Tháng 10/2009 bệnh nhân mùi đến lấy thuốc tại nhà thuốc đông y gia truyền Thanh Hiền, sau 3 tháng dung thuốc của bác sĩ Thanh, chỉ số Creatinin của bệnh nhân từ 778,2 đã giảm xuống còn 426 umol/l và thêm 1 thời gian nữa chỉ số này giảm xuống còn 312umol/l. Khám lại tại bệnh viện Bạch Mai, chính bác sĩ chỉ định làm cầu tay chạy thận nhân tạo cho bà Mùi cũng rất ngạc nhiên về sự hồi phục nhanh chóng bởi trước đó vị bác sĩ này đã khuyên bệnh nhân không nên uống thuốc đông dược nếu không muốn bệnh nặng thêm. Chính nhờ sự tin tưởng vào đông dược và phương pháp điều trị của bác sĩ Thanh mà bệnh nhân Mùi đã thoát khỏi việc chạy thận nhân tạo và đã khỏe mạnh bình thường trong sự hân hoan của gia đình và bạn bè.

Chữa suy thận bằng thuốc Đông y ở đâu?

Ảnh minh họa.

Ông Lê Thanh Hương

Địa chỉ: Số 24 Châu Xuyên - Phường Lê Lợi - Thành phố Bắc Giang - tỉnh Bắc Giang.

Điện thoại: 0936.072.078.

Với truyền thống gia đình làm nghề thuốc Nam,ông đã mang tới niềm hi vọng cho rất nhiều gia đình. Ví dụ như trường hợp gia đình anh Phạm Văn Sáng (Thủy Nguyên, Hải Phòng) có con trai bị hội chứng thận hư. Đưa con đi khám bệnh viện, các bác sĩ xác định con anh phải chung sống với bệnh với bệnh.

Anh Sáng lúc đó rất hoang mang và lo lắng, qua thông tin người quen giới thiệu. Vợ chồng anh đã từ Hải Phòng đi xe lên Bắc Giang nhờ ông Hương điều trị. Uống thuốc được 1 tuần anh vui mừng gọi điện thông báo, con anh đã hết phù, nước tiểu đã giảm rất nhiều, cháu ăn rất khỏe, nhanh nhẹn và hiếu động.

Một tháng sau cho con đi xét nghiệm đã về âm tính, anh Sáng vẫn cẩn thận cho con dùng thuốc thêm vài tháng đề phòng tái phát. Sau này, anh Sáng đã gửi cho ông một bức thư rất cảm động chia sẻ những lo lắng, tâm tư của người cha khi con bị mắc bệnh và niềm vui trào dâng khi con được điều trị khỏi. Qua bức thư anh Sáng cũng không quên cảm ơn ông Hương là ân nhân đối với gia đình anh. Với ông Hương đó là niềm hạnh phúc, động viên ông trong công tác điều trị bệnh.

Hai vị lương y này đã chữa khỏi bệnh suy thận cho rất nhiều người và trở thành niềm hi vọng đối với biết bao nhiêu gia đình và người bệnh.

Kiểm tra chức năng thận với Xét nghiệm tại nhà Antamed

Nếu bạn (đặc biệt là nam giới) cảm thấy có dấu hiệu bất thường khi đi tiểu hoặc thấy giảm khả năng tình dục, thì nên thực hiện xét nghiệm kiểm tra chức năng thận. Gói xét nghiệm này giúp đánh giá chức năng thận, quá trình làm việc và bài tiết của thận ở thời điểm hiện tại.

Lợi ích khi đăng ký xét nghiệm tại Antamed:

  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng

Chữa suy thận bằng thuốc Đông y ở đâu?

Chi phí xét nghiệm:

  • Giá gói xét nghiệm Kiểm tra chức năng thận (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 498,000 đồng.
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ Đại học Y Hà Nội tới địa chỉ lấy mẫu

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024)73.049.779 - 0984999501 (Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Bệnh suy thận là gì và bệnh suy thận có mấy giai đoạn?
  • Đi tiểu 2 lần 1 đêm - Đừng để đến lúc suy thận mới biết điều này

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!