Chuyện tình 5 năm và cuộc vượt cạn nhớ đời

Giới tính - 05/14/2024

Vợ chồng chiến tranh lạnh đến 2h30 sáng thì mình bắt đầu đau bụng. Chưa đến ngày dự sinh nên mình chủ quan, bất ngờ.

Lần đầu tiên gặp nhau trong đám cưới người đồng nghiệp, chàng đã chết đứ đừ với nụ cười duyên dáng của nàng. Sau 5 năm cấm cản gay gắt, họ đã có cái kết hạnh phúc và kỷ niệm ngày đi đẻ đầy bi hài.

Đó chính là câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn nhưng không ít thác ghềnh của cặp vợ chồng trẻ Nguyễn Đức Thành (30 tuổi) và Nguyễn Thị Ngọc Lan (26 tuổi). Hiện họ đã kết hôn được hơn 1 năm và đang sống cùng con trai nhỏ (tên thường gọi là Gấu) ở Tp. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

Trúng sét ái tình ngay ngày đầu tiên gặp gỡ

Tháng 3 năm 2009, lần đầu tiên Thành nhìn thấy Lan trong đám cưới cô bạn đồng nghiệp của anh. Khi ấy, người thanh niên điển trai quê Phú Thọ (đang sống và làm việc ở Vĩnh Yên) này thực sự bị ấn tượng bởi sự thân thiện và nụ cười rất đẹp của người con gái chưa quen.

Thành kể: ‘Khi đó Lan cũng không hề biết mình để ý cô ấy nên vẫn vô tư nói cười. Mấy ngày sau, mình quyết tâm hỏi bạn để xin số điện thoại của Lan cho bằng được. Sau khi có được số điện thoại của Lan, mình đã gọi điện làm quen với cô ấy ngay lập tức’.

Tuy nhiên, vì làm quen qua điện thoại nên lúc đầu Thành cũng vấp phải chút khó khăn nghi hoặc vốn có của người con gái: ‘Lúc đầu, Lan rất thẳng thắn nói luôn với mình là cô ấy không thích nói chuyện với người lạ. Nhưng bằng sự chân thành và kiên trì của mình, dần dần cô ấy đã chịu nghe điện thoại của mình mà không cảm thấy khó chịu khi chưa biết mặt, biết mũi người đàn ông hay gọi cho cô ấy như thế nào’.

Chuyện tình 5 năm và cuộc vượt cạn nhớ đời

Cặp cợ chồng trẻ Nguyễn Đức Thành (30 tuổi) và Nguyễn Thị Ngọc Lan (26 tuổi) ngày mới yêu

Phải mất một thời gian sau khi nói chuyện qua điện thoại, hai người mới quyết định gặp mặt nhau lần đầu tiên: ‘Lần đầu khi quyết định gặp anh ấy, ấn tượng đầu tiên của mình về người đàn ông này là anh ấy rất chu đáo. Anh ấy tặng mình một bó hoa hồng, đưa mình đi ăn và xé thịt gà cho mình ăn rồi đưa mình về tận nhà mặc dù nhà mình khá xa’ - Người phụ nữ trẻ 26 tuổi nhớ về ngày đầu 2 người gặp nhau.

Sau buổi đầu chính thức gặp mặt: ‘Tuần nào anh ấy cũng đến đón mình và tặng một loại hoa khác nhau. Dần dần mình bị chinh phục bởi sự chu đáo và chân thành của anh ấy’.

Chuyện tình 5 năm và cuộc vượt cạn nhớ đời

5 năm một cuộc tình cấm cản và nối lại tình xưa sau 1 năm xa cách

Dù nhìn bên ngoài họ rất xứng đôi vừa lứa nhưng tình yêu của Thành và Lan ngay từ khi mới bắt đầu nảy nở đã gặp phải sự phản đối quyết liệt từ cả hai bên gia đình.

‘Khi biết 2 đứa yêu nhau, chúng mình rất buồn và khá sốc khi bố mẹ cả 2 bên gia đình đều phản đối mối quan hệ này. Bố mẹ mình thì không muốn mình lấy chồng xa vì quê anh ở Phú Thọ còn mình ở Vĩnh Yên. Còn về gia đình anh ấy thì bố mẹ anh ra sức cấm cản vì cho rằng hai đứa không hợp tuổi nhau’ - Lan kể.

Tuy nhiên, trước sự phản đối của gia đình 2 bên, đôi bạn trẻ này vẫn lén lút qua lại với nhau suốt 3 năm. Thậm chí nhiều lần, Lan còn phải ‘chịu trận’ những lời phản đối rất gay gắt của bố mẹ Thành: ‘Có lần mẹ anh ấy nói mình giống cái cưa còn anh ấy giống cái cây, không thể lấy nhau được. Yêu nhau 3 năm, đến năm 2011, anh được cơ quan cử đi du học Hàn Quốc. Anh không muốn mình khổ sở vì phải chờ đợi anh và muốn mình tìm được người đàn ông khác tốt hơn nên đã chủ động đi du học và cắt liên lạc với mình’.

Chuyện tình 5 năm và cuộc vượt cạn nhớ đời

Ngày bạn trai đột ngột và âm thầm đi du học, Lan đã phải sống trong hụt hẫng và đau khổ. Không một người thân nào của anh chịu tiết lộ cho Lan một chút thông tin nào về anh: ‘Mẹ anh giấu không cho mình số điện thoại hay địa chỉ của anh. Khoảng thời gian ấy mình đã rất buồn và khóc rất nhiều. Mình không hiểu tại sao anh ấy lại cắt liên lạc với mình. Coi như chúng mình chính thức chia tay nhau từ đó’ - Lan kể.

Nói về hành động chủ động cắt liên lạc với người con gái mình yêu, Thành cũng bảo: ‘Một năm chia tay nhau, dù mình đã chủ động cắt liên lạc với Lan để cô ấy tìm được một người khác tốt hơn mình. Nhưng ở Hàn Quốc, trong lòng mình vẫn luôn nghĩ về cô ấy và chưa bao giờ quên được em. Chính vì thế, khi mình về nước, thấy em vẫn chưa yêu ai và chúng mình đã yêu lại từ đầu’.

3 năm yêu nhau trong cấm cản gay gắt của 2 bên gia đình, lại thêm bạn trai chủ động cắt đứt liên lạc, những tưởng trái tim Lan đã tan nát và mất hết niềm tin vào người bạn trai năm nào. Thế nhưng, sau 1 năm chia xa, khi gặp lại (Năm 2012), họ lại nối lại tình xưa vì đều không quên được hình bóng của nhau.

Chuyện tình 5 năm và cuộc vượt cạn nhớ đời

‘Lần anh về nước, mình có gặp lại anh vào dịp đám cưới một người bạn của anh. Chẳng hiểu sao khi ấy, cảm giác 1 năm không gặp người mình yêu khiến mình cứ xốn xang con tim và tim đập chân run nữa. Lúc đó anh đã thay đổi rất nhiều, mình phải nhìn mãi mới nhận ra. Sau hôm gặp lại đó, anh đã nhắn tin cho mình nói xin lỗi. Anh bảo anh đã không nghĩ cho mình và bảo hai chúng mình làm lại từ đầu. Nhận được tin nhắn sau 1 năm cắt liên lạc, khỏi phải nói mình đã xúc động đến nhường nào’ - Lan nhớ lại.

Sau lần suýt mất nhau, giờ đôi bạn trẻ này đã chín chắn và cùng nhau quyết tâm vượt qua những cấm cản từ gia đình. Sau gần 1 năm nỗ lực vừa yêu vừa thuyết phục 2 bên gia đình, tháng 12-2013, họ đã có một đám cưới hạnh phúc trong sự chúc phúc của bạn bè, đồng nghiệp và cả những người thân trong gia đình.

Cuộc sống vợ chồng hạnh phúc và lần đi đẻ đúng hôm vợ chồng cãi nhau

5 năm yêu, giờ được về chung một nhà, cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ này lúc nào cũng hạnh phúc và mãn nguyện với cuộc hôn nhân của mình.

Bà mẹ trẻ tâm sự: ‘Khi cưới nhau về cuộc sống của vợ chồng mình đã thay đổi rất nhiều. Nếu trước đây mình chỉ sống cho bản thân thì bây giờ phải xác định sống vì gia đình, vì con cái. Tuy vậy mình cũng cảm thấy rất mãn nguyện với cuộc hôn nhân này. Mình hay nóng tính còn chồng lại rất nhẫn nhịn và chiều vợ. Vợ chồng mình cũng được hai bên gia đình đều hỗ trợ rất nhiều về vật chất và tinh thần’.

Chuyện tình 5 năm và cuộc vượt cạn nhớ đời

Gia đình nhỏ hạnh phúc nhà Thanh - Lan

Như nhiều cặp vợ chồng trẻ khác, vợ chồng Thanh - Lan vẫn thỉnh thoảng giận nhau nhưng họ đều biết cách làm lành ngọt ngào với đối phương: ‘Mỗi lúc giận nhau, cả hai đều nhanh chóng nghĩ lại và nhận sai về mình. Vợ mình thích ngọt ngào nên mình là chồng chỉ cần nịnh một tý là lại đâu vào đấy. Mình cũng cảm thấy hạnh phúc vì vợ mình là một phụ nữ rất chân thành, tốt bụng, yêu trẻ con và hay đối xử tốt với mọi người. Đặc biệt cô ấy rất khéo tay nên mình hay được tặng những món đồ độc đáo tự tay cô ấy làm’.

Đỉnh điểm nhất một lần vợ chồng trẻ này giận nhau vào đúng hôm Lan phải đi đẻ bé Gấu: ‘Hôm đó vợ chồng mình đi ăn cùng bạn bè về. Về nhà rồi mà anh ấy vẫn đòi đi uống rượu. Mình đã bảo với anh hôm nay anh đừng đi lỡ mình sắp sinh. Mình đã ra khoá hết cổng và cửa nhà nhưng một lúc sau anh ấy vẫn trèo tường ra ngoài được.

Khoảng 23 giờ đêm, anh ấy về và bảo mình mở cổng. Nhưng mình bảo anh ra đường nào thì vào đường ấy, chứ nhất định không chịu mở cổng. Lúc đó anh say khướt nên bảo ông mình trèo vào lấy chìa khóa giúp. Khi ông mình năn nỉ, mình mới chịu đưa chìa khóa mở cổng cho chồng vào nhà. 

Chuyện tình 5 năm và cuộc vượt cạn nhớ đời

Con trai nhỏ đáng yêu nhà Thanh - Lan

Chuyện tình 5 năm và cuộc vượt cạn nhớ đời

Khi anh vào trong nhà, mình giận dỗi không nói năng gì cả. Vợ chồng cứ chiến tranh lạnh như vậy cho đến 2 giờ 30 sáng thì mình bắt đầu đau bụng. Hôm ấy chưa đến ngày dự sinh nên mình chủ quan và bị bất ngờ. Vì thế, đang nửa đêm, anh phải lục tục đưa mình đi đẻ. Đi đường anh cứ trêu vợ là con trai nhỏ thương bố nên ra cứu bố kịp thời khỏi cuộc chiến tranh lạnh của mẹ’.

Hiện, với cặp vợ chồng trẻ này: ‘Vợ chồng mình luôn nỗ lực cùng nhau chăm sóc và nuôi dạy con trai thật tốt. Luôn vun vén cho gia đình nhỏ của hai đứa lúc nào cũng hạnh phúc và tràn ngập tiếng cười’.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!