ʺCô béʺ sẽ thế nào nếu bạn không làm chuyện ấy một thời gian?

Sức khỏe phụ nữ - 04/18/2024

Bạn có thể không làm chuyện ấy vì đang kế hoạch, mắc một số bệnh đặc biệt, phải sống xa chồng một thời gian... Sau khoảng thời gian không quan hệ này, "cô bé" sẽ có một số thay đổi làm ảnh hưởng đến cả ham muốn tình dục và chất lượng cuộc yêu của bạn đấy.

Bạn có thể không làm chuyện ấy vì đang kế hoạch, mắc một số bệnh đặc biệt, phải sống xa chồng một thời gian… Saukhoảngthời gian khôngquan hệ này, “cô bé” sẽ có một số thay đổi làm ảnh hưởng đến cả ham muốn tình dục và chất lượng cuộc yêu của bạn đấy.

Chuyện ấy mang lại nhiều lợi ích không ngờ như giảm căng thẳng, giúp dễ ngủ hơn, cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch, đốt cháy calo và cải thiện tâm trạng. Tuy nhiên, có những giai đoạn bạn không thể tránh các trường hợp bắt buộc bạn phải tạm ngưng làm chuyện ấy một thời gian.

Bác sĩ Christine Greves từ trung tâm sản phụ khoa tại Orlando Health, Floridan, Mỹ, đã giải thích những thay đổi sau đây có thể xảy ra ở “cô bé” khi bạn không làm chuyện ấy một thời gian.

Âm đạo sẽ không chặt hơn

Có những tin đồn cho rằng âm đạo sẽ đóng khép lại và chặt hơn nếu bạn không làm chuyện ấy một thời gian. Tuy nhiên, điều này là không đúng. Dù bạn không làm chuyện ấy, cơ thể vẫn sản xuất estrogen và progesterone để giữ thành âm đạo mở và linh hoạt.

Estrogen có chức năng giống như một loại dưỡng thể giúp giữ ẩm, duy trì cấu trúc của âm đạo và cũng giúp âm đạo giãn nở trong khi quan hệ tình dục. Mặc dù độ mở của âm đạo có thể giảm nhưng điều này chỉ xảy ra sau khi mãn kinh hoặc không làm chuyện ấy trong một thời gian rất dài.

Phụ nữ sau mãn kinh không khả năng sản sinh estrogen nên bán kính âm đạo có thể trở nên nhỏ hơn nếu không làm chuyện ấy thường xuyên. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra nếu phụ nữ sau mãn kinh không quan hệ trong ít nhất 5 năm.

Âm đạo có thể bị khô hơn

ʺCô béʺ sẽ thế nào nếu bạn không làm chuyện ấy một thời gian?

Ngay cả khi không được kích thích, âm đạo vẫn ẩm ướt và dẻo dai. Tuy nhiên, tiến sĩ Greves cho biết nếu bạn không làm chuyện ấy một thời gian, âm đạo có thể bị khô hơn so với khi bạn quan hệ thường xuyên. Tuy tình trạng khô âm đạo không phải là một vấn đề quá nghiêm trọng nhưng có thể khiến bạn không thoải mái.

Bạn có thể cải thiện tình trạng khô âm đạo bằng cách thủ dâm. Hiện tượng khô âm đạo ít xảy ra khi tự sướng thường xuyên vì những kích thích khi tự sướng làm tăng độ ẩm cho âm đạo. 

Bạn khó “nhập cuộc” hơn

Sau một thời gian không quan hệ, âm đạo có thể cần nhiều thời gian hơn để được bôi trơn đầy đủ và thư giãn các mô âm đạo. Điều này có nghĩa bạn sẽ cần màn dạo đầu lâu hơn trước khi quan hệ.

Tuy nhiên, đây có thể là cơ hội để bạn hưởng thụ sự âu yếm và những nụ hôn lâu hơn vì đây cũng là bí quyết giúp bạn có màn dạo đầu hoàn hảo đấy.

Bạn nên đầu tư vào màn dạo đầu và dùng bao cao su có chất bôi trơn để có thể “nhập cuộc” dễ dàng hơn, đồng thời tránh làm đau “cô bé” khi quan hệ.

Ham muốn tình dục giảm đi

ʺCô béʺ sẽ thế nào nếu bạn không làm chuyện ấy một thời gian?

Tiến sĩ Greves cho biết nếu thiếu vắng chuyện ấy trong một thời gian, ham muốn tình dục của bạn có thể sẽ giảm xuống. Tuy nhiên, chỉ cần quan hệ trở lại là bạn sẽ bắt đầu cảm thấy gợi cảm hơn và ham muốn cũng sẽ tăng lên.

Nếu bạn không làm chuyện ấy một thời gian, bạn sẽ không cảm thấy hứng thú với chuyện ấy như khi bạn có quan hệ tình dục thường xuyên. 

Âm đạo cũng là một loại cơ nên cũng cần được luyện tập thường xuyên để hoạt động hiệu quả và khỏe mạnh. Không làm chuyện ấy một thời gian có thể ảnh hưởng tới “cô bé” nói riêng và sức khỏe tổng thể nói chung. Vì vậy, nếu tạm thời không thể gần gũi với người bạn đời của mình thì bạn có thể tự sướng một cách kín đáo nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Vì sao quan hệ tình dục là liều thuốc quý của các cặp đôi?
  • Đừng để những nỗi lo ảnh hưởng đời sống tình dục!
  • 9 “thủ phạm” làm giảm ham muốn quan hệ tình dục

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!