Có nên sử dụng thực phẩm chức năng cho trẻ ở tuổi dậy thì

Bạn Cần Biết - 04/17/2024

Cha mẹ luôn mong muốn những điều tuyệt vời nhất cho con. Vì vậy ngoài việc cho con gen di truyền khỏe mạnh thì mỗi cha mẹ nên tận dụng những yếu tố khác giúp con có quá trình phát triển tốt nhất đặc biệt trong giai đoạn dậy thì.

Cha mẹ luôn mong muốn những điều tuyệt vời nhất cho con. Vì vậy ngoài việc cho con gen di truyền khỏe mạnh thì mỗi cha mẹ nên tận dụng những yếu tố khác giúp con có quá trình phát triển tốt nhất đặc biệt trong giai đoạn dậy thì.

Ở bài viết dưới đây, Lily & WeCare sẽ làm rõ việc có nên sử dụng thực phẩm chức năng cho trẻ ở tuổi dậy thì mà cha mẹ vô cùng quan tâm.

Dậy thì là gì?

Dậy thì là giai đoạn chuyển tiếp từ đứa trẻ thành một người lớn cả về thể chất lẫn tinh thần. Tuổi dậy thì ở nữ trong khoảng 8-13 tuổi và ở nam là 9-14 tuổi. Ở giai đoạn này sẽ có các biểu hiện tăng vọt về thể chất, ngoại hình trẻ thay đổi khá nhiều, tăng chiều cao đáng kể và tâm lý cũng cũng có nhiều sự biến đổi. Đây là thời gian quyết đinh nhất đến sự phát triển của trẻ vì vậy nên cha mẹ cần chú ý quan tâm giúp trẻ phát triển toàn diện qua các biện pháp như bổ sung đầy đủ chất dưỡng, tạo cho trẻ một chế độ luyện tập khoa học và sử dụng thực phẩm chức năng cho trẻ ở tuổi dậy thì một cách hợp lý.

Có nên sử dụng thực phẩm chức năng cho trẻ ở tuổi dậy thì?

Thực phẩm chức năng là thực phẩm (hay sản phẩm) có tác dụng hỗ trợ hoặc tăng cường chức năng của các bộ phận trong cơ thể, tăng sức đề kháng và giảm bớt nguy cơ bệnh tật.

Có nên sử dụng thực phẩm chức năng cho trẻ ở tuổi dậy thì

Việc sử dụng thực phẩm chức năng cho trẻ ở tuổi dậy thì là một trong những cách cha mẹ nên sử dụng để thúc đẩy tối ưu sự phát triển của trẻ đặc biệt là về chiều cao. Trong thực phẩm chức năng chứa nhiều canxi, chất dinh dưỡng và vitamin giúp cho sự phát triển của trẻ được ưu việt nhất.

Tuy nhiên cần lưu ý liều lượng và độ tuổi phù hợp khi cho trẻ sử dụng. Nếu trẻ dị ứng với một trong những thành phần của thuốc thì nên dừng việc cho trẻ sử dụng thực phẩm chức năng đó. Trên thị trường có rất nhiều loại thực phẩm chức năng cho tuổi dậy thì vì vậy cha mẹ nên lựa chọn sử dụng những loại thực phẩm chức năng uy tín, có nguồn gốc rõ ràng và tham khảo ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ. Kết hợp với ăn uống và luyện tập thể thao sẽ là biện pháp tốt cho sự phát triển của trẻ trong tuổi dậy thì.

Những biện pháp khác giúp trẻ phát triển thể chất trong tuổi dậy thì

Cung cấp đầy đủ các thực phẩm dinh dưỡng

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng, trẻ cần được bổ sung đầy đủ các chất như protein, tinh bột, chất xơ, chất béo và các loại vitamin và khoáng chất cho sự phát triển của cơ thể. Sức ăn của trẻ rất lớn trong giai đoạn này, cha mẹ nên cung cấp đầy đủ các loại thực phẩm như thịt, cá, trứng, sữa, rau xanh, hoa quả để cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho trẻ. Ngoài ra cần thiết kế một thực đơn hợp lý để trẻ phát triển tốt nhất mà không gây ra béo phì.

Chế độ sinh hoạt, luyện tập khoa học

Có nên sử dụng thực phẩm chức năng cho trẻ ở tuổi dậy thì

Ngoài bổ sung các chất dinh dưỡng thì trẻ cần có một chế độ luyện tập chăm chỉ và khoa học. Các bài tập thể dục, hoạt động ngoài trời yêu cầu vận động nhiều giúp cơ phát triển, tuần hoàn máu tốt hơn, cơ thể dẻo dai, săn chắc. Một số các môn thể thao giúp phát triển chiều cao như bơi lội, đu xà, bóng rổ nên khuyến khích trẻ luyện tập. Ngoài ra nên sinh hoạt đúng giờ giấc, ngủ đủ tiếng để trẻ có một cơ thể khỏe mạnh.

Trên đây là những chia sẻ của Lily & WeCare về việc có nên sử dụng thực phẩm chức năng cho trẻ ở tuổi dậy thì. Hi vọng bài viết này sẽ cung cấp nhiều hơn các kiến thức để cha mẹ có thể giúp con phát triển tốt hơn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!