Công dân Việt Nam nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc được điều trị miễn phí, đã ra viện

Thời sự - 05/16/2024

Theo thông tin từ Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-wan, công dân Việt Nam tại Hàn Quốc bị nhiễm Covid-19 đã được Hàn Quốc chăm sóc tận tình và hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh.

Ngày 6/3, tại Hà Nội, đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Park Noh Wan cho biết, Hàn Quốc gần đây tiếp nhận một trường hợp công dân Việt Nam nhiễm virus Covid-19 tại nước này. Theo chính sách của Chính phủ Hàn Quốc là đối xử bình đẳng với công dân nước ngoài, trong đó có công dân Việt Nam, do vậy, công dân Việt Nam được y tế Hàn Quốc chăm sóc, điều trị tận tình, miễn phí và đã được xuất viện. Những chi phí liên quan tới quá trình điều trị cho công dân Việt Nam trong bệnh viện tại Hàn Quốc cũng được chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ.

Công dân Việt Nam nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc được điều trị miễn phí, đã ra viện

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam trong cuộc gặp với báo chí sáng 6/3. (Ảnh: Thành Đạt)

Hiện tại, cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc hiện nay khoảng 200.000 người, trong đó có khoảng 20.000 công dân Việt Nam sinh sống tại thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang - khu vực có số người nhiễm virus corona nhiều nhất tại Hàn Quốc.

Đại sứ Park cho biết: 'Chúng tôi hy vọng cộng đồng công dân Việt Nam đang sinh sống tại Daegu và Bắc Gyeongsang nói riêng cũng như tại Hàn Quốc nói chung cũng sẽ tuân thủ và làm theo hướng dẫn của chính phủ Hàn Quốc trong việc phòng chống dịch corona, như hạn chế các hoạt động bên ngoài cũng như quản lý tốt cuộc sống sinh hoạt cá nhân'.

Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh, nếu có bất kỳ ca nhiễm bệnh nào liên quan tới người Việt Nam tại Hàn Quốc trong thời gian tới, công dân Việt Nam cũng tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ điều trị của chính phủ Hàn Quốc giống như công dân Hàn Quốc.

Ông cũng khuyến cáo công dân Việt Nam tại Hàn Quốc nếu có bất kỳ triệu chứng nào hoặc thấy sức khỏe không ổn định có thể liên hệ ngay với chính quyền địa phương hoặc liên lạc qua đường dây nóng của Ủy ban Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc để được khám và điều trị.

Chiều 6/3, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã xác nhận đã có thêm 306 ca nhiễm COVID-19 mới, đưa tổng số ca nhiễm lên 6.593 ca và 43 trường hợp đã tử vong. Phần lớn các ca nhiễm mới được ghi nhận tại Daegu.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!