Công dụng "thần kỳ" của vỏ chuối trị mụn cám

Dưỡng Da - 05/02/2024

Chuối là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Không những vậy, phần vỏ chuối cùng có những công dụng bất ngờ trong việc làm đẹp, nhất là trị mụn cám – vấn đề luôn được các chị em quan tâm. Lily & WeCare xin giới thiệu tới độc giả công dụng trị mụn cám của vỏ chuối cực kỳ hiệu quả qua bài viết dưới đây.

Chuối là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Không những vậy, phần vỏ chuối cùng có những công dụng bất ngờ trong việc làm đẹp, nhất là trị mụn cám – vấn đề luôn được các chị em quan tâm. Lily & WeCare xin giới thiệu tới độc giả công dụng trị mụn cám của vỏ chuối cực kỳ hiệu quả qua bài viết dưới đây.

Công dụng trị mụn cám của vỏ chuối vô cùng “thần kỳ”

Mụn luôn là nỗi lo thường trực của các chị em vì nó khiến họ mất tự tin về làn da kém mịn màng, có nhiều đốm nhỏ xấu xí của mình. Nguyên nhân của mụn cám là do lỗ chân lông bị ứ đọng dầu thừa, bụi bẩn và vi khuẩn. Với đặc tính kháng khuẩn, giàu khoáng chất, giàu kẽm, lưu huỳnh, amino acid và nhiều chất dinh dưỡng khác, công dụng trị mụn cám của vỏ chuối thực sự “thần kỳ” hơn hẳn những gì mà bạn biết.

Dưới đây là công thức chế biến “thần dược” từvỏ chuốigiúp chị em đánh bay mụn cám trong vài ngày:

- Cách 1:Chuẩn bị 1/4 quả chuối, 1 thìa bột mỳ, lòng trắng trứng. Cắt chuối thành từng khoanh nhỏ, cho thêm 1 thìa bột mỳ, lòng trắng trứng. Sau đó xay nhuyễn hỗn hợp vỏ chuối, bột mỳ và lòng trắng trứng, đổ hỗn hợp này ra bát sạch. Rửa sạch da, đắp hỗn hợp đã xay nhuyễn lên vùng da bị mụn cám trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước. Dùng liên tục trong 4 ngày để loại trừ mụn một cách hiệu quả nhất.

- Cách 2:Bóc lấy vỏ chuốichín (phần ruột thì ăn), cắt chúng thành từng đoạn khoảng 4cm. Rửa thật sạch mặt, sau đó dùng vỏ chuối chà lên vùng da bị mụn cho đến khi chúng chuyển sang màu nâu. Dùng nước ấm rửa sạch lại da. Lặp lại như thế 3 lần mỗi ngày để đạt được hiệu quả cao nhất.

Công dụng "thần kỳ" của vỏ chuối trị mụn cám

Ngoài công dụng trị mụn cám thì vỏ chuối còn có công dụng gì?

Trên thực tế, công dụng trị mụn cámcủavỏ chuốiđã được chứng minh hiệu quả. Thế nhưng, vỏ chuối còn có rất nhiều công dụng làm đẹp cũng như công dụng khác trong đời sống hàng ngày như:

- Dùng để đánh bóng giày: Chỉ cần chà vỏ chuối lên đôi giày, chúng sẽ sáng bóng lập tức.

- Dùng để đánh bóng đồ đạc: Nếu muốn dao, nĩa, thìa bạc của mình sáng bóng trở lại, hãy dùng vỏ chuối.

- Tăng giá trị cho phân ủ: Nếu muốn biến chất thải hữu cơ thành phân thì dùng vỏ chuối là biện pháp tốt nhất bởi chúng có chứa rất nhiều kali.

- Dùng làm phân bón cho cây: Đặt vỏ chuốibên trong bình thủy tinh, thêm nước, thêm vào đó một vài loài cây thủy sinh, chúng sẽ phát triển nhờ chất dinh dưỡng của vỏ chuối.

- Dùng làm thuốc chống rệp hại cây: Cắt vỏ chuối thành miếng nhỏ, chôn dưới khóm hoa hồng hoặc cây con trong nhà. Những phổ biến nhất trên cây trồng sẽ biến mất.

- Dùng vỏ chuối để làm sạch lá cây bằng cách dùng vỏ chuối để lau từng lá bằng mặt trong của chúng để loại bỏ mọi bụi bẩn.

- Giúp thịt ngon hơn: Nhất là khi bạn chế biến ức gà. Trước khi cho vào lò nướng, chỉ cần thêm vào đó 1 vỏ chuối thì thịt sẽ trở nên mềm và thơm hơn. Ngoài ra, vỏ chuối còn có công dụng làm sạch nước bởi trong nó có chứa những thành phần hấp thụ độc tố rất tốt, giúp nước trở nên sạch hơn.

- Giúp làm trắng răng: Chỉ cần dùng phần bên trong của vỏ chuối, chà lên răng vài lần trên tuần sẽ giúp cho rằng sáng bóng trông thấy.

Công dụng "thần kỳ" của vỏ chuối trị mụn cám

- Ngoài ra, vỏ chuối còn có một số công dụng khác như: giảm đau khi bị côn trùng đốt, loại bỏ mụn cóc, loại bỏ giằm, điều trị bệnh vảy nến, điều trị vết bầm tím, ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện, phục hồi tóc bị hư tổn, điều trị da khô và dưỡng ẩm cho da.

Một vài mẹo nhỏ bạn cần chú ý:

1. Massage:Phương pháp dùng vỏ chuối để điều trị mụn trứng cá không thực sự đòi hỏi bạn những kỹ năng khó khăn hay phức tạp để có được hiệu quả tốt nhất. Tất cả những gì bạn cần chỉ là một chút vỏ chuối, rồi bạn có thể sử dụng bất kỳ kỹ năng massage nào để cảm thấy dễ chịu nhất.

2. Kem dưỡng ẩm:Hãy cố gắng tạm dừng việc thoa kem dưỡng ẩm lên da mặt của bạn trong vài ngày cho đến khi bạn ngừng sử dụng vỏ chuối để chữa trị các vết mụn trên da. Nếu đang trong thời điểm mùa đông và bạn cần kem dưỡng ẩm để tránh việc bị khô da thì bạn chỉ nên thoa kem lên những vùng da lành lặn không bị mụn.

3. Rửa mặt:Rửa mặt bằng nước sạch mỗi ngày để kiểm soát lượng dầu thừa trên da, ngăn chúng làm tắc lỗ chân lông. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây nên mụn trên da mặt bạn

Như vậy, công dụng trị mụn cám của vỏ chuối đã được Lily & WeCare giới thiệu qua bài viết bên trên hi vọng đã mang lại cho độc giả những thông tin cần thiết. Ngoài ra, vỏ chuối còn rất nhiều công dụng hữu hiệu khác mà bạn không nên bỏ qua.

Xem thêm:

  • Bật mí những cách trị mụn cám một lần hết ngay mà bạn nên áp dụng
  • Điểm danh thuốc trị mụn cám hiệu quả nhất trên thị trường

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!