Sữa chua hết hạn có đắp mặt được không?

Tủ Thuốc Gia Đình - 03/28/2024

Giống như sữa tươi thì sữa chua cũng có công dụng làm đẹp cho phái nữ. Có một vấn đề mà chị, em chúng ta thường xuyên găp phải đó là không để ý hạn sử dụng của sữa chua bởi vì hạn dùng của sữa rất ngắn cho tới khi sản phẩm đã quá hạn. Tuy nhiên, họ vẫn kháo nhau rằng, hết hạn thì không ăn, còn đắp ngoài da thì không ảnh hưởng gì. Vậy sữa chua hết hạn có đắp mặt được hay không? Lily & WeCare mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây để tìm câu trả lời.

Giống như sữa tươi thì sữa chua cũng có công dụng làm đẹp cho phái nữ. Có một vấn đề mà chị, em chúng ta thường xuyên găp phải đó là không để ý hạn sử dụng của sữa chua bởi vì hạn dùng của sữa rất ngắn cho tới khi sản phẩm đã quá hạn. Tuy nhiên, họ vẫn kháo nhau rằng, hết hạn thì không ăn, còn đắp ngoài da thì không ảnh hưởng gì. Vậy sữa chua hết hạn có đắp mặt được hay không? Lily & WeCare mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây để tìm câu trả lời.

Sữa chua hết hạn có đắp mặt được không?

Sữa chua hết hạn có đắp mặt được không?

Theo nhiều nghiên cứu, sữa chua hết hạn sử dụng (tất nhiên là thời hạn không quá dài và sữa vẫn được bảo quản trong tủ mát) có thể dùng đắp mặt để chăm sóc da. Bởi vì trong sữa chua có rất nhiều axit latic và thành phần này vẫn còn nguyên khi sữa chua nhà bạn đã hết hạn gần 1 tuần.

Cụ thể, hạn sử dụng cho thực phẩm được quy định có 2 loại khác nhau:

- Hạn Use-by date (UB) dùng cho những sản phẩm tươi sống, dễ hư hỏng như sữa, cá hay thịt và người dùng nên sử dụng chúng trước ngày này vì sau đó sản phẩm có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

- Hạn Best-before date (BB) dùng cho các mặt hàng đóng hộp hay đồ khô và mức này để chỉ ngày cuối cùng của sản phẩm vẫn đảm bảo đạt chất lượng tốt nhất.

Như vậy, sữa chua thuộc nhóm sản phẩm có "hạn sử dụng tốt nhất cho tới ngày...", vì thế khi bạn nhìn thấy ngày, tháng, năm dưới đáy hộp đã trôi qua thì không nên ăn. Nhưng trên thực tế, hạn thay thế của sữa chua vẫn còn (trường hợp không quá một tháng). Hạn thay thế trong trường hợp này được hiểu là hạn mà sữa chua chưa bị biến chất và gây độc. Theo một số nghiên cứu đưa ra, hạn thay thế của sữa chua kéo dài hơn một tháng sau khi đã quá số ngày in trên bao bì. Vì thế, nằm trong hạn thay thế của hộp sữa chua, bạn có thể dùng nó để làm đẹp.

Tuy nhiên, đối với sữa chua khi sử dụng dở, bỏ ngăn mát quá lâu sẽ có những váng vàng bám bên trên nhìn như bị mốc và với hộp sữa chua này bạn nên bỏ đi vì để quá lâu nó đã chuyển sang chất khác.

Nói chung, nếu da mặt bạn dễ bị dị ứng thì tốt nhất không nên đắp mặt sữa chua không đường đã hết hạn.

Sữa chua hết hạn có đắp mặt được không?Sữa chua hết hạn có đắp mặt được không?

Tác dụng của sữa chua không đường đối với làm đẹp

Mặt nạ sữa chua làm trắng da

Khi sử dụng mặt nạ bạn sẽ giúp làn da của mình được trẻ hóa hơn, đẩy lùi dấu hiệu lão hóa. Không những thế sữa chua không đường còn có tác dụng giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp da thêm trắng mịn màng hơn.

Nguyên liệu: 2 thìa sữa chua không đường, 2 thìa cafe bột yến mạch

Công thức:

- Trộn 1 thìa sữa chua và 2 thìa bột yến mạch thành một hỗn hợp sệt

- Khi bạn trộn xong đắp lên mặt và để khoảng từ 10 – 20 phút

- Loại mặt nạ này giúp bạn làm trắng da hiệu quả chỉ sau một thời gian sử dụng

- Hết thời gian bạn nên rửa sạch mặt bằng nước ấm sau khi hoàn thành các bước làm đẹp của mình


Mặt nạ sữa chua kiềm dầu, trị mụn

Với việc sử dụng mặt nạ bằng sữa chua là một phương pháp tốt để bạn trị làn da nhờn và bị mụn của mình. Khi sử dụng đắp mặt nạ trị mụn bằng sữa chua không chỉ giúp bạn có thể dễ dàng làm sạch bề mặt da mà con giúp giảm mụn và làm mờ các vết nám và thâm. Thành phần bên trong sữa chua không đường chứa một lượng dồi dào chất chống vi khuẩn và dưỡng chất hữu ích.

Nguyên liệu: 2 thìa sữa chua không đường, 1/2 quả chanh

Công thức:

- Bạn hãy trộn đều sữa chua cùng nước cốt chanh

- Bôi mặt nạ trị mụn này lên vùng da cần điều trị, chà xát nhẹ nhàng để mang lại kết quả nhanh hơn

- Khoảng 20 phút sau thì rửa sạch mặt

Tác dụng của sữa chua trong việc chữa cháy nắng

Cai nắng của thời tiết giao mùa rất dễ khiến da bạn sạm đen và khô ráp. Trong sữa chua có chất kiềm sẽ dần thẩm thấu và giúp vùng da bị cháy nắng của bạn mềm và xoa dịu sự bỏng rát giúp bạn dễ chịu và hồi phục vết thương nhanh hơn. Phương pháp đắp mặt nạ tự nhiên khi bị cháy nắng như sau:

Nguyên liệu: 1 thìa sữa chua, 3 giọt tinh dầu olive, 1 thìa mật ong

Công thức:

- Trộn đều hỗn hợp này và bôi đều lên vùng da bị cháy nắng

- Thư giãn trong khoảng 15 phút

- Rửa sạch mặt với nước ấm.Như các bạn biết trong sữa chua có chất kiềm sẽ dần thẩm thấu và giúp vùng da bị cháy nắng của bạn mềm và xoa dịu sự bỏng rát giúp bạn dễ chịu và hồi phục vết thương nhanh hơn.

Trẻ hóa làn da

Nguyên liệu: 1 thìa sữa chua không đường, vỏ cam xay nhuyễn

Công thức:

- Chị em chỉ cần sử dụng 1/2 hộp sữa chua không đường trộn với vỏ cam đã xay nhuyễn

- Thoa đều lên mặt và giữ khoảng 15 phút rồi rửa với nước sạch nhé!

Với mặt nạ sữa chua này sẽ giúp bạn được trẻ hóa và chống lại những biểu hiện của lão hóa da. Một hộp sữa chua hoặc một cốc sinh tố sữa chua là bí quyết cho làn da luôn trẻ trung và căng tràn sức sống.

Sữa chua có tác dụng trị nám da

Kết hợp sữa chua và chuối để có làm mờ các vết nám da, giúp da bạn trắng sáng và các vùng da nám mờ dần.

Nguyên liệu: 1/2 hộp sữa chua không đường, 1/2 quả chuối

Công thức:

- Dùng 1/2 hộp sữa chua không đường và 1/2 quả chuối trộn đều

- Đắp lên mặt để điều trị nám

- Rửa sạch mặt với nước ấm

- Với mặt nạ sữa chua và chuối bạn chỉ cần thực hiện 1 tuần/ lần và nên thực hiện trong một thời gian để đạt hiệu quả trị nám tốt nhất

Dùng sữa chua làm sữa rửa mặt

Các bạn gái có thể sử dụng loại thực phẩm này để làm sữa rửa mặt, có công dụng làm sạch và trắng da.

Làm se khít lỗ chân lông

Nếu bạn đang lo lắng về vấn đề lỗ chân lông quá to thì bạn hoàn toàn có thể khắc phục được bằng cách sử dụng mặt nạ sữa chua kết hợp với tinh bột nghệ.

Nguyên liệu: 2 thìa sữa chua, 2 thìa tinh bột nghệ

Công thức:

- Trộn đều sữa chua và tinh bột nghệ để được hỗn hợp dưới dạng sánh mịn

- Đắp lên mặt và thư giãn khoảng 15 phút

- Rửa sạch mặt bằng nước ấm

Phương pháp này rất đơn giản, dễ thực hiện mà hiệu quả sẽ khiến bạn bất ngờ sau một thời gian bạn sẽ thấy các lỗ chân lông được se khít giúp bạn gái tự tin hơn. Ngoài ra, mặt nạ từ sữa chua và nghệ còn có tác dụng kháng viêm, trị thâm nám và giúp da bạn trắng hồng và mịn màng hơn.

Trên đây là một số mẹo mà Lily & WeCare liệt kê ra để bạn có thể tận dụng những hộpsữa chua đã hết hạnsử dụng của mình. Tất nhiên đây chỉ là một giải pháp sử dụng trong trường hợp có thể. Khi thấy hộp sữa chua đã vữa và mốc thì bạn không nên sử dụng dưới bất kỳ hình thức nào.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!