Công năng thần kỳ từ trái cây họ cam, quýt

Sống khỏe mạnh - 04/19/2024

Trái cây họ cam quýt gồm bưởi, cam, chanh, quýt cung cấp mọi vitamin và khoáng chất cần thiết giúp bạn có một cuộc sống khỏe mạnh.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, các loại trái thụộc họ quýt (ngọai trừ chanh) có chứa một lượng nhỏ vitamin A, có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe của răng, da, xương và cải thiện thị lực.

Ngoài ra, các loại trái này còn chứa mức thấp các vitamin nhóm B có thể hòa tan trong nước, như thiamine, niacin và riboflavin, đóng vai trò quan trọng trong việc giúp tăng cường tiêu hóa và quá trình chuyển hóa thực phẩm thành năng lượng.

Một khẩu phần 100g cam các loại sẽ cung cấp 10% giá trị dinh dưỡng thiamine và niacin cần hàng ngày cho cơ thể.

Công năng thần kỳ  từ trái cây họ cam, quýt

Trái cây họ cam quýt có nhiều lợi ích cho sức khỏe (Ảnh minh họa: Internet)

Lợi ích của trái cây họ cam quýt đem lại cho sức khỏe, được coi là 'không có giới hạn về tuổi tác'. Đặc biệt đối với người lớn tuổi, nên xem trái cây họ cam quýt là một phần trong chế độ ăn uống hằng ngày, vì chúng giúp cải thiện sức khỏe, duy trì sự trẻ trung.

Giảm nguy cơ đau tim

Nhiều nghiên cứu chứng minh tính hiệu quả của các loại trái cây họ cam quýt là giúp giảm nguy cơ cao huyết áp, đau tim và đột quỵ nhờ hàm lượng cao kali hiện diện trong chúng. Kali giúp giữ lượng chất lỏng và điện giải ở mức cân bằng cần thiết cho tim, cơ bắp, thần kinh và thận hoạt động tốt.

Cải thiện khả năng miễn dịch

Vitamin C có trong trái cây họ cam quýt là loại vitamin hiệu quả nhất giúp cải thiện khả năng miễn dịch, giúp bạn tránh xa nhiều bệnh thông thường như cảm cúm. Đây là một chất chống ô xy hóa và nó cũng giúp hấp thụ can xi trong chế độ ăn uống, rất quan trọng để có hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Công năng thần kỳ  từ trái cây họ cam, quýt

Bạn nên thêm loại quả này vào khẩu phần ăn mỗi ngày (Ảnh minh họa: Internet)

Ngăn chặn bệnh mãn tính

Flavonoid có trong trái cây họ cam quýt giúp ngăn chặn các bệnh béo phì, bệnh tim, tiểu đường và ung thư. Hesperidin, một loại flavonoid quan trọng trong cam - quýt - bưởi, giúp kiểm soát huyết áp, hàm lượng cholesterol và ức chế khối u phát triển.

Naringin có trong quả bưởi sẽ giúp đốt cháy chất béo bằng cách tăng cường chuyển hóa chất béo. Ngoài ra, nó cũng giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!