Công thức bí mật gìn giữ mối quan hệ không phải ai cũng biết

Sống khỏe mạnh - 04/26/2024

Công thức bí mật gìn giữ mối quan hệ: Nếu không thể tha thứ, bạn sẽ khó lòng vượt qua những mối bất hòa của mối quan hệ.

Sự tha thứ và tin tưởng

Nếu không thể tha thứ, bạn sẽ khó lòng vượt qua những mối bất hòa của mối quan hệ. Bất đồng luôn xuất hiện giữa mọi người dù tình cảm họ dành cho nhau lớn thế nào và học cách tha thứ chính là giúp thể hiện tình cảm đó. Bên cạnh đó, tình yêu bền vững luôn xuất hiện bóng dáng của sự chân thành. Nếu không có sự tin tưởng, mối quan hệ không thể tồn tại lâu dài bởi chúng sẽ sớm vỡ vụn bởi những nghi ngờ vô cớ nhỏ nhặt.

Sự thông hiểu

Bạn có thể hiểu về đối tác của bạn trong thời điểm hiện tại nhưng những gì thuộc về quá khứ thì chưa chắc bởi bạn không trải nghiệm những gì đối phương từng trải qua trước đây. Do đó, mỗi mối quan hệ bền vững đều đòi hỏi mỗi người nỗ lực tìm hiểu về đối phương, cả quá khứ lẫn hiện tại. Chia sẻ những cảm xúc và lắng nghe là cách để cả hai dễ dàng tìm đến sự đồng điệu trong tiếng nói nhất.

Công thức bí mật gìn giữ mối quan hệ không phải ai cũng biết

Bạn có thể hiểu về đối tác của bạn trong thời điểm hiện tại nhưng những gì thuộc về quá khứ thì chưa chắc (Ảnh minh họa: Internet)

Nhẫn nại

Không một cặp đôi nào sinh ra đã tự thuộc về nhau. Bạn không thể kiểm soát, đòi hỏi nửa kia phải hiểu mình dù có cố ép buộc bằng cách nào. Nếu bạn vội vã ép buộc họ họ sẽ cảm thấy áp lực. Khi gặp áp lực,cảm giác không an toàn sẽ bao trùm trí óc và đương nhiên không thể mở rộng trái tim để cảm nhận tình yêu.

Do đó, điều quan trọng nhất bạn cần là cho đối tác đủ không gian riêng tư – một không gian riêng cho những cảm xúc và suy nghĩ cá nhân. Khi thời điểm phù hợp nửa còn lại sẽ dần dần kéo bạn vào lấp những chỗ trống đó. Nên nhớ rằng tình yêu không phải là sự vội vã mà thuận theo sự phát triển dần dần của cảm xúc.

Nụ cười

Hẳn bạn từng nghe nụ cười là bài thuốc hiệu nghiệm. Bất kể hoàn cảnh nào, một nụ cười cũng có thể phá tan bầu không khí im lặng, những khoảng thời gian 'chiến tranh lạnh' giúp xua tan đi không gian u ám đang bao trùm giữa hai người. Đừng tiếc những nụ cười bởi không mối quan hệ hẳn sẽ căng thẳng khi vắng bóng tác nhân đặc biệt này.

Công thức bí mật gìn giữ mối quan hệ không phải ai cũng biết

Không một cặp đôi nào sinh ra đã tự thuộc về nhau (Ảnh minh họa: Internet)

Giao tiếp

Những cặp đôi cần có các nói chuyện thẳng thắn, cởi mở để thống nhất quan điểm trước khi chúng bị đẩy tới những bất đồng khó giải quyết. Nếu một cặp đôi không thể thống nhất quan điểm từ việc nói chuyện, xung đột ắt hẳn là điều tất yếu. Hãy tự trả lời hai câu hỏi sau để biết được liệu khả năng trò truyện của bạn có vấn đề không:

Bạn có khả năng lắng nghe và cảm nhận niềm vui từ những tiếng cười, những giọt nước mắt của đối phương?

Bạn có sẵn sàng dẹp bỏ những thú vui cá nhân để chia sẻ cảm xúc khi đối tác cần?

Nếu câu trả lời là 'không', bạn cần xem xét lại bản thân trước khi mối quan hệ của bạn gặp những trục trặc không thể hàn gắn.

Hồng Quân (Huffingtonpost)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!