Công thức kỳ diệu thoát khỏi cuộc sống tiêu cực

Sống đẹp - 04/29/2024

Hãy tránh xa những người luôn sống tiêu cực, chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao, quý trọng chính bản thân mình…

1. Tránh xa những người luôn sống tiêu cực

Nhiều người suy nghĩ rất tiêu cực và cách nhìn của họ về thế giới là kết quả của chính lối sống bế tắc này. Hơn nữa, tính cách như vậy ảnh hưởng rất sâu sắc tới nhiều người khác.

Sigmund Freud - một nhà tâm lý học nổi tiếng người Áo đã nói rằng: 'Trước khi cho rằng mình bị trầm cảm hoặc lòng tự trọng thấp, hãy chắc chắn rằng trên thực tế, những người sống xung quanh bạn không phải là những kẻ ngốc'.

Những người này dường như không thể kiểm soát suy nghĩ và hành động của họ, và thường lan truyền trí tưởng tượng phong phú hoặc tiêu cực của họ sang những người thành công, khiến cho những người này cũng không còn vui vẻ nữa. Bước đầu tiên để thoát khỏi cuộc sống tiêu cực chính là tránh xa những người hay lan truyền sự tiêu cực, tuy nhiên bạn phải làm điều này hết sức khéo léo và tế nhị.

2. Đừng cố gắng kiểm soát mọi thứ

Nhiều người luôn khao khát hướng tới sự hoàn mỹ, ít nhất là trong một lĩnh vực nào đó, và chính điều này làm họ luôn có cảm giác bất an khi họ không thể kiểm soát được chúng. Nó thậm chí còn xảy ra khi chúng ta không thể đạt được mục tiêu như mong đợi, chán nản hay sợ hãi.

Đừng quá lo lắng về nỗi sợ này vì chắc chắn nó sẽ qua đi nhanh thôi. Hãy tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời, những điều kỳ diệu khác nữa của cuộc sống. Sự sợ hãi và lo lắng của bạn không ảnh hưởng gì đến kết quả cuối cùng nhưng nó sẽ làm tổn thương tinh thần của bạn. Hãy tự tin và đừng lo lắng khi bạn không kiểm soát được điều gì đó.

3. Tập thể dục thể thao

Thể thao và lối sống lành mạnh là yếu tố hết sức quan trọng với thể chất và tinh thần. Khi bạn bận rộn với các bài tập, cơ thể sẽ sản sinh ra hoóc-môn hạnh phúc, điều này giúp bạn giữ được bình tình và vui vẻ hơn. Hoóc-môn này thậm chí có thể gây mất cảm giác hay cải thiện tuần hoàn máu trong cơ thể.

Khoa học đã chứng minh, các hoạt động thể chất làm suy giảm ý nghĩ tiêu cực trong tâm trí của bạn và cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn nếu bạn duy trì các bài tập thường xuyên.

Công thức kỳ diệu thoát khỏi cuộc sống tiêu cực

Ảnh minh họa: Internet

4. Cầu nguyện/Thiền

Ngồi thiền hay cầu nguyện là cách để kích hoạt hệ thống chữa bệnh bên trong cơ thể bạn. Hãy làm cho tinh thần uể oải trở nên ổn định và thậm chí đầy năng lượng. Hơn nữa, ngồi thiền hay cầu nguyện giúp bạn cảm thấy bản thân tốt hơn và khôn ngoan hơn. Đây là bước vô cùng hiệu quả để chữa bệnh cũng như loại bỏ khỏi tâm trí bạn những suy nghĩ tiêu cực và thiển cận.

5. Học cách tha thứ

Oán giận là con đường ngắn nhất dẫn tới suy nghĩ tiêu cực. Lòng tự tôn không cho phép bạn tha thứ cho người khác hay thậm chí chính mình. Lương tâm của bạn bị lấp đầy bởi sự giận dữ, buồn chán và đắng cay. Những hành vi như vậy lâu dần sẽ hình thành một thói quen và rất khó để bạn sống hạnh phúc và tự do nếu trên vai còn quá nhiều gánh nặng phiền não. Nên học cách tha thứ, đừng nhắc đi nhắc lại lỗi lầm của mình và cách khôn ngoan nhất là hãy để cho tâm hồn mình được thanh thản.

6. Sống tích cực

Một ngày vui vẻ hay buồn chán được tạo nên từ chính tâm trạng của chúng ta vào hôm đó. Vì vậy, hãy nhìn mọi thứ bằng đôi mắt tích cực, và sử dụng khả năng của bạn để giúp đỡ người khác khi cần thiết, cuộc sống của bạn sẽ thay đổi tốt hơn trong thời gian ngắn.

7. Đừng so sánh chính mình với ai khác

Bài học cuối cùng để thoát ra khỏi mớ suy nghĩ tiêu cực là không tán thành những quan điểm sai lầm của những người xung quanh. Mỗi người có một quan điểm riêng, vì vậy đối với người này bạn không phải là người thông minh nhưng người khác lại cho rằng bạn như thế là đủ khôn khéo. Mỗi người đều là duy nhất và chúng ta xứng đáng được nhận sự yêu thương. Vì vậy, hãy tự tin vào bản thân và không bao giờ so sánh mình với người khác nữa nhé.

Mỗi ngày mới là một cơ hội để thay đổi cuộc sống và dẹp bỏ những suy nghĩ thiển cận về thế giới. Bạn chính là người thợ cần mẫn tạo ra hạnh phúc cho bản thân mình, vì vậy đừng bao giờ sống trong một thế giới u tối của những suy nghĩ tiêu cực.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!