COVID-19: Một loạt quốc gia có ca nhiễm mới, 34 người tử vong tại Iran

Thời sự - 03/29/2024

Một người phát ngôn Bộ Y tế Iran ngày 28/2 cho biết 34 người đã tử vong do nhiễm chủng mới của virus corona gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

COVID-19: Một loạt quốc gia có ca nhiễm mới, 34 người tử vong tại Iran

Người dân đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm virus SARS-CoV-2 tại ga tàu điện ngầm ở Tehran, Iran, ngày 23/2/2020. (Ảnh: THX/ TTXVN)

Theo Reuters, một người phát ngôn Bộ Y tế Iran ngày 28/2 cho biết 34 người đã tử vong do nhiễm chủng mới của virus corona gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Phát biểu trên truyền hình nhà nước, quan chức này nói thêm rằng tổng số người được chẩn đoán nhiễm bệnh tăng lên 388 người.

Trong một diễn biến khác liên quan tới COVID-19, cùng ngày các quan chức Nam Phi cho biết hai công dân nước này được xác nhận nhiễm COVID-19 khi đang là các thành viên thủy thủ đoàn trên du thuyền Diamond Princess, bị cách ly 3 tuần ở Nhật Bản. Đây là 2 công dân đầu tiên của Nam Phi nhiễm COVID-19.

Các quan chức y tế Anh ngày 28/2 cho biết nước này hiện đã xác nhận 19 trường hợp nhiễm chủng mới của virus corona gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 sau khi xứ Wales ghi nhận trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên và hai trường hợp mới tại Anh.

Bộ Y tế Anh nhấn mạnh: 'Tổng số người mắc COVID-19 tại Anh hiện là 19 trường hợp.'

Theo Reuters, các quan chức y tế Hà Lan ngày 28/2 cho biết nước này đã xác nhận trường hợp thứ hai nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại thủ đô Amsterdam.

Bệnh nhân đầu tiên được ghi nhận nhiễm COVID-19 là tại thành phố Tilburg, miền Nam Hà Lan hôm 27/2. Cả hai bệnh nhân này gần đây đều tới miền Bắc Italy và hiện đang được cách ly.

Cùng ngày, Bộ Y tế Israel cho biết nước này đã xác nhận thêm người nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Bệnh nhân mới này bị mắc COVID-19 sau khi tiếp xúc với một người đã được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2, sau khi trở về từ Italy.

Cho đến nay, Israel đã ghi nhận 4 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó có 2 trường hợp trở về từ du thuyền Diamon Princess./.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!