Cứu người đàn ông bị tai nạn kinh hoàng mảnh kính vỡ cứa vào tay đứt động mạch, máu chảy như vòi rồng

Thời sự - 04/28/2024

Khi được đưa vào bệnh viện, bệnh nhân đã trong tình trạng hoảng loạn, máu ở cổ tay phun thành vòi và cả bàn tay phải đã mất hẳn cảm giác.

Đó là trường hợp của anh T.C.T. (32 tuổi, quê Điện Dương, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Theo bệnh sử trong lúc lao động tại nhà do vô tình vung tay trúng tấm kính lớn khiến kính bị vỡ cứa vào tay phải anh T. gây nên vết thương rất sâu, đứt mạch máu lớn..

Anh được người nhà đưa vào cấp cứu tại một bệnh viện (BV) đa khoa ở Hội An (tỉnh Quảng Nam) trong tình trạng hoảng loạn, máu ở cổ tay phun thành vòi dù đã được băng ép tạm thời.

Tại BV, anh được sơ cứu và đưa vào phòng mổ. Các bác sĩ hội chẩn nhanh và kết luận đây là một tổn thương nghiêm trọng.

Vết cắt ở cổ tay phải của bệnh nhân rất sâu, da bên ngoài rách toạc bộc lộ toàn cơ và gân bên trong đồng thời gây đứt hẳn dây thần kinh giữa, đứt động mạch quay, động mạch trụ và đứt toàn bộ gân gấp cổ tay bàn ngón tay.

Các đầu ngón tay đã trở màu xám nhạt do mất máu. Hầu như cả bàn tay phải bệnh nhân đã mất hẳn cảm giác.

Cứu người đàn ông bị tai nạn kinh hoàng mảnh kính vỡ cứa vào tay đứt động mạch, máu chảy như vòi rồng

Bàn tay bệnh nhân khi được đưa vào viện.

BS Lê Hoàng Minh Hiếu, khoa Ngoại, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân chia sẻ, ca mổ cấp cứu kéo dài hơn 3 tiếng đồng hồ căng thẳng.

Ekip mổ gồm 8 bác sĩ và nhân viên hồi sức đã được huy động để vừa khâu nối động mạch quay, động mạch trụ vừa khâu nối các nhánh thần kinh và gân gấp cổ tay ngón tay. Đồng thời thực hiện hồi sức, đảm bảo sinh hiệu cho ca mổ kéo dài.

Chỉ 4 giờ sau mổ, các đầu ngón bàn tay phải bệnh nhân đã phục hồi cử động và hồng hào trở lại.

Sau 8 ngày chăm sóc, anh T. đã được ra viện và tự cầm nắm, có cảm giác và vận động bình thường bằng bàn tay phải và đã được xuất viện.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!