Đã có 37.552 người nhiễm, 813 người tử vong vì nCoV

Thời sự - 05/04/2024

Theo Bộ Y tế, cập nhật đến 8h ngày 9-2-2020, thế giới đã có 37.552 người mắc nCoV (37.198 người tại lục địa Trung Quốc), 813 người tử vong (lục địa Trung Quốc 811 người).

Số người nhiễm virus Corona so với sáng qua tăng gần 2.700 trường hợp, số người chết tăng 87 người.

Đã có công dân Mỹ, công dân Nhật Bản tử vong tại Vũ Hán vì nCoV.

Số người nhiễm virus Corona tại Singgapore tăng mạnh thêm 7 ca (nâng tổng số người mắc bệnh này tại Singapore lên con số 40), dù những công dân mới mắc tại nước này không đến Trung Quốc.

Việt Nam ghi nhận 13 người mắc nCoV. 

Đã có 37.552 người nhiễm, 813 người tử vong vì nCoV

Bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới được điều trị tại một bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán, Trung Quốc

Đáng chú ý, các chuyên gia ở Trung Quốc vừa cho biết, virus corona chủng mới có thể lây truyền qua 3 con đường chính: lây truyền trực tiếp, lây truyền qua tiếp xúc và mới nhất là lây truyền qua aerosol.

Lây nhiễm qua aerosol được hiểu là các giọt bụi nước chứa virus được hòa tan trong không khí (khí dung), lơ lửng trong không khí. Người bình thường có thể bị nhiễm bệnh nếu hít phải khí dung có chứa virus.

Trước đây, các nhà chuyên môn cho rằng nCoV chủ yếu lây truyền theo hai cách đó là 'lây truyền qua tiếp xúc''lây truyền trực tiếp' (lây nhiễm qua những giọt nước bọt li ti bắn ra từ người bệnh trong quá trình nói chuyện, hắt hơi...), nay cảnh báo thêm hình thức lây truyền qua aerosol.

Theo các nghiên cứu trước đó, virus cúm gia cầm H5N1 và SARS cũng có thể được lây truyền thông qua aerosol.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!