Đã có kết quả xét nghiệm thuỷ thủ tàu có thuyền trưởng tử vong trong phòng ngủ

Thời sự - 03/29/2024

Toàn bộ 23 thủy thủ trên tàu Ro-Ro Tianjin Highway có thuyền trưởng tử vong trên đường từ Thái Lan sang Việt Nam đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus gây ra dịch bệnh Covid-19. Hiện tàu đã được cập cảng Tân Vũ làm hàng.

Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng vừa cho biết, công tác kiểm dịch y tế đối với tàu Ro-Ro Tianjin Highway có thuyền trưởng tử vong trên đường từ Thái Lan sang Việt Nam đã cho kết quả an toàn. Toàn bộ 23 thuỷ thủ trên tàu đều âm tính với virus gây ra dịch bệnh Covid-19.

Ngay sau khi có kết quả kiểm dịch, cảng vụ Hải Phòng đã phối hợp với cơ quan liên quan cấp phép và lập kế hoạch cho tàu vào cảng Tân Vũ làm hàng. Dự kiến, đến chiều nay 8-4, toàn bộ lô hàng gồm 1.953 ô tô từ tàu Ro-Ro Tianjin Highway xuống cảng sẽ bốc dỡ xong.

Mặc dù có kết quả an toàn nhưng do tàu đã đi qua nhiều nước trước khi cập cảng Hải Phòng, nên các biện pháp phòng dịch vẫn được áp dụng ở mức cao nhất. Bên cạnh việc phun khử trùng toàn bộ các khoang tàu, đội ngũ công nhân bốc xếp được trang bị đầy đủ thiết bị y tế an toàn hỗ trợ các hoạt động tác nghiệp tại cảng.

Tất cả thuyền viên được yêu cầu cách ly trên tàu, hạn chế tiếp xúc để đảm bảo an toàn. Đêm nay hoặc rạng sáng mai, tàu sẽ xin cơ quan chức năng cấp phép rời cảng, tiếp tục hành trình sang Hồng Kông (Trung Quốc).

Tàu Ro-Ro Tianjin Highway (dài 180m, rộng 37m, quốc tịch Panama) của hãng tàu K'Line chở 1.953 ô tô đang trên hải trình từ Thái Lan đến Hải Phòng thì thuyền trưởng được phát hiện tử vong trong phòng ngủ trên tàu.

Trước đó, tàu Ro-Ro Tianjin Highway đã ghé qua các cảng thuộc Singapore, Malaysia, Indonesia và Thái Lan trong khoảng thời gian 14 ngày.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!