Đà Nẵng chính thức được xét nghiệm Covid-19

Thời sự - 03/29/2024

Bộ Y tế chính thức cho phép Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng được xét nghiệm chẩn đoán Covid-19.

Ngày 6/3, Bộ Y tế đã ban hành quyết định cho phép CDC Đà Nẵng thực hiện xét nghiệm chẩn đoán Covid-19.

Theo quyết định, CDC Đà Nẵng thực hiện xét nghiệm Covid-19 và báo cáo theo quy định hiện hành. Khi phát hiện trường hợp dương tính hoặc nghi ngờ Covid-19, CDC Đà Nẵng cần chuyển ngay mẫu bệnh phẩm đến Viện Pasteur Nha Trang để làm xét nghiệm khẳng định.

Đà Nẵng chính thức được xét nghiệm Covid-19

Khu cách ly những trường hợp nghi nhiễm dịch Covid-19 tại Đà Nẵng

CDC Đà Nẵng đã hoàn tất các thủ tục tự làm xét nghiệm Covid-19. Cơ sở xét nghiệm của đơn vị có đủ điều kiện về vật chất, nhân lực.

Riêng phòng xét nghiệm sinh học phân tử được bố trí độc lập có 3 khu vực riêng biệt, gồm: phòng pha dung dịch phản ứng, phòng tách chiết ARN, phòng đặt máy PCR. Ngoài ra, đơn vị này có 12 thiết bị chuyên ngành liên quan, từng thực hiện xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm về các bệnh truyền nhiễm…

Với quyết định cấp phép xét nghiệm Covid-19, CDC Đà Nẵng đã và đang tiến hành xét nghiệm trên cơ sở áp dụng kỹ thuật Realtime RT-PCR, có thể xét nghiệm 50-60 mẫu/ngày, có kết quả sau 4 giờ.

Xét nghiệm là một trong những hoạt động quan trọng nhằm phát hiện kịp thời số người nghi nhiễm bệnh, qua đó giúp ngành y tế có căn cứ chính xác phân loại, cách ly, điều trị kịp thời... tăng hiệu quả trong quy trình kiểm soát dịch bệnh.

Theo báo cáo của Sở Y tế, đến 6/3, Đà Nẵng có 8 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 được cách ly tại các bệnh viện, trong đó có 7 người Việt Nam và 1 người nước ngoài. 1.044 trường hợp khác đang được theo dõi tại các khu cách ly tập trung.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!