Đà Nẵng: Chủ động cách ly công dân về từ vùng dịch Hàn Quốc

Thời sự - 05/05/2024

TP. Đà Nẵng đã chủ động cách ly 80 người về từ vùng dịch Hàn Quốc trong đó có công dân Việt Nam, du khách Hàn Quốc, Thái Lan và tổ lái để kiểm tra và theo dõi sức khỏe, chủ động phòng chống dịch Covid-19.

Tối 24/2, Sở Y tế TP. Đà Nẵng cho biết đã tổ chức đón tiếp công dân về từ vùng dịch Hàn Quốc theo quy trình đón tiếp công dân từ nước ngoài về từ vùng dịch như kế hoạch.

Đà Nẵng: Chủ động cách ly công dân về từ vùng dịch Hàn Quốc

Tổ chức đón công dân về từ vùng dịch Hàn Quốc

Theo đó, 80 công dân gồm 58 công dân Việt Nam, 20 người Hàn Quốc, 02 người Thái Lan đi du lịch và 10 người thuộc tổ lái sau khi được giải thích về việc đánh giá sức khỏe đã được tiến hành đo thân nhiệt và đánh giá sơ bộ về tình hình sức khỏe, làm tờ khai y tế; các trang thiết bị cá nhân, hàng hóa (hành lý mang theo) cũng được khử trùng ngay tại chân cầu thang máy bay.

Đối với công dân Việt Nam, qua kiểm tra sơ bộ có 1 hành khách nam (người Việt Nam) bị sốt và được chuyển về Bệnh viện Phổi để cách ly theo dõi. 57 người còn lại được chuyển cách ly tại Đồng Xanh – Đồng Nghệ (Hòa Vang).

Tổ lái gồm 10 người sau khi được kiểm tra y tế đã về tự cách ly ở nhà và theo dõi sức khỏe theo quy định.

Riêng đối với 22 công dân người nước ngoài theo phương án sẽ được cách ly tại Khách sạn sông Hàn.

Sở Y tế Đà Nẵng cũng khẳng định, các công dân Việt Nam và người nước ngoài được chăm sóc chu đáo. Quá trình vận chuyển về các khu theo dõi và cách ly đảm bảo an toàn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!