Đại hội Đảng bộ Bộ Y tế khoá XXII, nhiệm kỳ 2020-2025: Đoàn kết- Đổi mới- Nêu gương- Trách nhiệm

Thời sự - 04/29/2024

Đại hội Đại biểu Đảng Bộ Bộ Y tế lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra trang trọng trong 2 ngày 16-17/8 tại Bộ Y tế với chủ đề: 'Đoàn kết- Đổi mới- Nêu gương- Trách nhiệm'. Đại hội với sự tham dự của 175 đại biểu được bầu từ Đại hội của 32 Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Bộ Y tế. Sau 2 ngày làm việc, Đại hội đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra, đã bầu Ban Chấp hành khoá XXII với 25 đồng chí. Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Ủy viên Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ Y tế khóa XXI, Thứ tr

Về dự Đại hội, về phía Đảng uỷ cấp trên có đồng chí Đỗ Ngọc An- Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương; Đồng chí Vũ Đức Nam, Uỷ viên Ban Thường vụ- Trưởng Ban Tuyên giáo, Tổ trưởng Tổ công tác số 1 chỉ đạo đại hội các cấp của Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương

Dự Đại hội còn có các đại biểu đến từ các cơ quan bộ, ban ngành Trung ương, Văn phòng Chính phủ và các Ban Kiểm tra Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương

Về phía Bộ Y tế, có đồng chí Nguyễn Thanh Long, Bí thư Ban cán sự Đảng Bộ Y tế, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế, các đồng chí trong Ban cán sự Đảng Bộ Y tế, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ Y tế qua các thời kỳ, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng Bộ Bộ Y tế nhiệm kỳ trước.

Đại hội Đảng bộ Bộ Y tế khoá XXII, nhiệm kỳ 2020-2025: Đoàn kết- Đổi mới- Nêu gương- Trách nhiệm

Ban Chấp hành Đảng Bộ Bộ Y tế khoá XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt Đại hội. Đồngchí Nguyễn Thanh Long, Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế tặng hoa chúc mừng Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Ủy viên Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ Y tế khóa XXI, Thứ trưởng Bộ Y tế được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đảng ủy Bộ Y tế khóa XXII, nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh:Trần Minh

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Đỗ Xuân Tuyên- Uỷ viên Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng uỷ Bộ Y tế khoá XXI, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu rõ, hoà trong không khí sôi nổi của cả nước thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước trong năm 2020, chào mừng Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; hôm nay, Đại hội Đảng bộ Bộ Y tế lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 long trọng tổ chức khai mạc, đặc biệt quá trình chuẩn bị Đại hội diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang cùng ngành Y tế tập trung sức lực, trí tuệ để đối phó, đẩy lùi đại dịch COVID-19; đây là hành động tiếp thêm sức mạnh tinh thần và trí tuệ để chúng ta tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Bộ Y tế lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên cho biết, thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, từ nhiều tháng nay, cùng với việc lãnh đạo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân, Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Y tế đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức đại hội đảng các cấp trong toàn Đảng bộ, với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, kỷ cương, trách nhiệm và đến nay, đại hội đảng các cấp trong Đảng bộ Bộ Y tế đã thành công tốt đẹp.

'Đây là tiền đề, là điều kiện quan trọng tiến tới Đại hội lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 của Đảng bộ Bộ Y tế ngày hôm nay. Trong quá trình chuẩn bị Đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn sâu sát, kịp thời của Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương và sự phối hợp chặt chẽ của Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ Y tế. Công tác chuẩn bị Đại hội được tiến hành đúng Điều lệ, nguyên tắc, quy định của Đảng và hướng dẫn của cấp trên.

Công tác nhân sự được chuẩn bị nghiêm túc, đúng với quy định của Đảng về công tác cán bộ và bám sát yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Các Văn kiện được chuấn bị kỹ lưỡng, tiếp thu các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các tổ chức đảng, các đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức, cá nhân và toàn thể đảng viên'- Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh.

Đại hội Đảng bộ Bộ Y tế khoá XXII, nhiệm kỳ 2020-2025: Đoàn kết- Đổi mới- Nêu gương- Trách nhiệm

Đồng chí Nguyễn Thanh Long và đồng chí Đỗ Xuân Tuyên tặng hoa các đồng chí tham gia Ban Cán sự, Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Y tế khoá XXI, nhiệm kỳ 2020-2025 Ảnh:TM

Theo đó, những ý kiến đóng góp quý báu đã được Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ trân trọng tiếp thu vào các Báo cáo trình tại Đại hội để Báo cáo hôm nay là sự hội tụ, chắt lọc, kết tinh công sức, trí tuệ của Đảng bộ, cán bộ, công chức, đảng viên thuộc Đảng bộ Bộ với tinh thần trách nhiệm cao, quyết tâm tạo bước phát triển mới của Ngành Y tế trong nhiệm kỳ tới.

Với phương châm: 'Đoàn kết - Đổi mới - Nêu gương - Trách nhiệm', tại Đại hội này thực hiện các nhiệm vụ hết sức quan trọng: Tiến hành tổng kết đánh giá tình hình kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bộ Y tế lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Trên cơ sở kết quả thảo luận của Đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội tiếp tục thảo luận tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo Văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XIII.

Đại hội lựa chọn, bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ khóa XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và lựa chọn, bầu Đoàn đại biểu của Đảng bộ Bộ Y tế đi dự Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XIII đảm bảo tiêu chuẩn, cơ cấu, đại diện cho trí tuệ của Đảng bộ, đóng góp vào sự thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XIII.

Theo đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, sự phát triển của ngành y tế với nhiều cơ hội, nhưng cũng sẽ phải đối diện với không ít khó khăn, thách thức. Vì vậy, thành công của Đại hội lần này sẽ có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển và nâng cao vị thế của Đảng bộ và của Ngành Y tế trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế xã hội đất nước trong thời gian tới, đặc biệt là trong giai đoạn 2020 - 2025 và tạo tiền đề vững chắc cho những năm tiếp theo để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao cho, đó là 'Chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân trong tình hình mới'.

Ngay sau phần phát biểu khai mạc, Đại hội đã nghe đồng chí Nguyễn Huy Quang- Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra của Ban Chấp hành đọc báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu

Tiếp sau đó, Đại hội nghe đồng chí Nguyễn Minh Lợi, Phó Bí thư Đảng uỷ chuyên trách- Chánh văn phòng Ban Cán sự Đảng trình báo cáo chính trị của Đảng bộ Bộ Y tế khoá XXI, nhiệm kỳ 2015-2020

Đại hội cũng đã nghe báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Y tế khoá XXI, nhiệm kỳ 2015-2020

Đại hội Đảng bộ Bộ Y tế khoá XXII, nhiệm kỳ 2020-2025: Đoàn kết- Đổi mới- Nêu gương- Trách nhiệm

Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Uỷ viên Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng uỷ Bộ Y tế khoá XXI, nhiệm kỳ 2015-2020 phát biểu khai mạc tại Đại hội Ảnh:Trần Minh

Sự đổi mới mạnh mẽ trong phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy cơ quan Bộ Y tế: Chủ động, sát sao, quyết liệt, linh hoạt và trực tiếp với cơ sở

Phát biểu tai Đại hội, đồng chí Nguyễn Thanh Long- Bí thư Ban cán sự Đảng, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế thay mặt Ban Cán sự đảng Bộ Y tế đánh giá cao công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội Đảng bộ rất kỹ lưỡng và chi tiết. Đồng thời bày tỏ đồng tình rất cao với Báo cáo chính trị mà Đoàn Chủ tịch Đại hội đã trình bày.

'Đây là một báo cáo được xây dựng hết sức công phu, ngắn gọn, súc tích, phản ánh đầy đủ kết quả đạt được của ngành Y tế và Đảng bộ cơ quan Bộ Y tế trong nhiệm kỳ 2015 – 2020'- Đồng chí Bí thư Ban cán sự Đảng nói

Theo Đồng chí Bí thư ban cán sự Đảng, Quyền Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long: Giai đoạn 2015-2020 vừa qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng ngành y tế đã có sự phát triển toàn diện, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Nhìn lại 5 năm qua, có thể nói ngành y tế đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước giao phó, đóng góp xứng đáng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Những kết quả nổi bật được thể hiện bao gồm: Việt Nam là điểm sáng thực hiện mục tiêu Thiên niên kỷ của Liên hợp quốc, thực hiện vượt chỉ tiêu Quốc hội, Chính phủ giao hàng năm về số giường bệnh trên vạn dân và tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế, tuổi thọ bình quân tăng, chất lượng dân số từng bước được cải thiện và nâng cao.

Hệ thống tổ chức, bộ máy ngành Y tế tiếp tục được rà soát, củng cố và hoàn thiện từng bước theo hướng tinh gọn, tăng cường hiệu lực, hiệu quả. Đội ngũ cán bộ, nhân lực y tế ngày càng được củng cố, tăng cường, nâng cao chất lượng trình độ chuyên môn.

Kiểm soát, ngăn chặn và khống chế thành công các bệnh, dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trên thế giới như Ebola, Mers-CoV; Mạng lưới y tế cơ sở, khám chữa bệnh được củng cố, phát triển rộng khắp toàn quốc, hướng tới sự hài lòng của người dân.

Ngành y tế Việt Nam cũng đã làm chủ được ứng dụng công nghệ cao trong nghiên cứu, sản xuất vắc xin, sinh phẩm, thực hiện nhiều kỹ thuật tiên tiến trong chẩn đoán, điều trị; việc sản xuất, cung ứng dược phẩm được đảm bảo; cơ chế tài chính, bảo hiểm y tế từng bước được đổi mới, năng lực chuyên môn, đạo đức, phong cách, thái độ phục vụ được chú trọng và nâng cao.

'Đặc biệt trong những tháng qua, chúng ta đã trải qua giai đọan rất khó khăn nhất là khi đại dịch COVID-19 xảy ra, mỗi cán bộ, bác sĩ là những chiến sĩ áo trắng được nhân dân tin yêu trong trận chiến phòng chống dịch bệnh, trong bảo vệ, chăm sóc và nâng cao chăm sóc sức khoẻ nhân dân, Ngành y tế đã được ghi nhận, đánh giá cao bởi nhân dân, bạn bè quốc tế với thành công của giai đoạn đầu của phòng chống dịch COVID-19 trong bối cảnh cả thế giới phải đương đầu với đại dịch nguy hiểm này, chúng ta đang hết sức nỗ lực trong giai đoạn hai của phòng chống đại dịch'- Đồng chí Bí thư Ban Cán sự, Quyền Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh.

Theo Đồng chí Nguyễn Thanh Long, có được kết quả như trên là nhờ sự quan tâm, ủng hộ của Đảng, Nhà nước và Chính phủ; sự chỉ đạo sát sao và hiệu quả của các cấp lãnh đạo trong đó có Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; các ban bộ ngành, các tổ chức chính trị xã hội, các tỉnh, thành phố và sự đồng lòng của toàn thể nhân dân.

Có thể khẳng định, công tác xây dựng Đảng là yếu tố then chốt, góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ngành. Nhiệm kỳ qua, Đảng ủy cơ quan Bộ Y tế đã lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Trung ương đặc biệt là Nghị quyết TW-4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tuởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Quán triệt tinh thần Nghị quyết 18 và Nghị quyết 19 (khóa XII) và các Quy định 101 của Ban Bí thư, Quy định 55 của Bộ Chính trị và Quy định 08 của Ban Chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương.

Ban Thường vụ Đảng ủy đã luôn phối hợp chặt chẽ với Ban Cán sự đảng Bộ Y tế, nhất là trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác tổ chức, cán bộ và quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng.

'Cũng qua công tác phối hợp, đã thấy được sự đổi mới mạnh mẽ trong phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy cơ quan Bộ Y tế, đó là sự chủ động, sát sao, quyết liệt, linh hoạt và trực tiếp với cơ sở, cấp ủy các cấp, nhất là bí thư cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị đã phát huy tốt vai trò nêu gương, luôn chủ động, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao và công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ.

Bên cạnh đó, một số hạn chế, khuyết điểm đã được Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy nhiệm kỳ 2015-2020 chỉ ra trong các báo cáo trình Đại hội, thể hiện các đồng chí đã rất gương mẫu, cầu thị, nghiêm túc trong việc kiểm điểm phê bình và tự phê bình'- Đồng chí Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế nói

Thay mặt Ban Cán sự đảng Bộ Y tế, đồng chí Nguyễn Thanh Long chúc mừng Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan Bộ Y tế nhiệm kỳ 2015-2020 đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra.

Đại hội Đảng bộ Bộ Y tế khoá XXII, nhiệm kỳ 2020-2025: Đoàn kết- Đổi mới- Nêu gương- Trách nhiệm

Đồng chí Nguyễn Thanh Long- Bí thư Ban cán sự Đảng, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại Đại hội Ảnh:Trần Minh

Theo đồng chí Nguyễn Thanh Long, giai đoạn 2020 – 2025, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta quyết tâm nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2030 và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đứng trước những cơ hội và thách thức đan xen, tình hình khu vực và thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường.

Các yếu tố này đòi hỏi ngành Y tế và Đảng bộ cơ quan Bộ Y tế cần phải có những giải pháp phù hợp, thích ứng kịp thời nhằm đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước và công tác xây dựng Đảng trong tình hình mới, đảm bảo hoạt động hiệu quả và phát triển.

Vì vậy, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan Bộ Y tế cần xác định phương hướng, mục tiêu và giải pháp phù hợp, thường xuyên bám sát phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2025 của đất nước, định hướng nhiệm kỳ 2020 - 2025 của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ban Cán sự đảng Bộ Y tế trong lãnh đạo, chỉ đạo toàn Đảng bộ quyết liệt hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu về nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng đã đề ra trong nhiệm kỳ 2020 – 2025.

6 nhiệm vụ chủ yếu cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong nhiệm kỳ 2020-2025

Về phương hướng nhiệm vụ chính trị, tiếp tục kế thừa những truyền thống tốt đẹp, phát huy trí tuệ, sức mạnh đoàn kết, ý chí khát vọng của toàn ngành để phục vụ người dân ngày một tốt hơn, từng bước nâng cao vị thế của ngành y tế xứng đáng với sự giao phó của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Trong thời gian tới đây, ngành sẽ tập trung cho một số nhiệm vụ trọng tâm trong tiến trình đổi mới toàn diện của Ngành, để thực hiện thắng lợi Nghị quyết 20, nghị quyết 21 Ban Chấp hành Trung ương, trong đó: Tập trung tăng cường kỷ cương, đẩy mạnh cải cách hành chính; đẩy mạnh phân cấp gắn với nâng cao năng lực quản lý, điều hành;

Thúc đẩy mạnh mẽ chương trình khám chữa bệnh, hỗ trợ y tế toàn tuyến bảo đảm người dân được sử dụng dịch vụ y tế có chất lượng của tuyến trên ngay tại y tế cơ sở;

Đẩy mạnh triển khai y tế cơ sở trong tình hình mới; Tiếp tục sắp xếp hệ thống y tế tinh gọn, hiệu quả, phục vụ người dân một cách tốt nhất; Đổi mới phương thức chi trả quỹ bảo hiểm y tế; Công khai, minh bạch trong đấu thầu, mua sắm; Củng cố hệ thống y tế phục vụ cho phòng chống đại dịch và đẩy mạnh huy động nguồn lực cho công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân.

'Bên cạnh đó, tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, cuộc chiến chống COVID-19 còn cam go và rất nhiều thử thách, chúng ta cần tiếp tục cố gắng hơn nữa, phát huy những thành công, những bài học kinh nghiệm để quyết tâm chiến thắng trong trận chiến này'- đồng chí Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế nói.

Về công tác xây dựng Đảng, đồng chí Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế đề nghị Đảng bộ Bộ Y tếtiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện thắng lợi Cương lĩnh chính trị, đường lối, chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các nghị quyết, quyết định của Ban cán sự đảng, xây dựng Đảng bộ Bộ Y tế ngày càng vững mạnh, trong đó phối hợp với Ban cán sự đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các nội dung chủ yếu:

Thứ nhất,tiếp tục quán triệt,triển khai quyết liệt các giải pháp để cụ thể hóa các Nghị quyết, Chỉ thị, chủ trương của Đảng thành các chính sách, pháp luật cụ thể nhằm tiếp tục tăng cường chất lượng bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Thứ hai, tiếp tục đẩy mạnh công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, thực hiện trách nhiệm nêu gương, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chống suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển hoá, đẩy mạnh việc học tập, làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh.

Thứ ba,tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện tổ chức các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ, hoàn thành mô hình tổ chức hệ thống y tế trên các lĩnh vực đảm bảo đồng bộ về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức đảm bảo công khai, minh bạch, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả theo đúng tinh thần Nghị quyết 19 và Nghị quyết 20, Nghị quyết 21 (khóa XII).

Thứ tư,tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, xây dựng quy chế phối hợp chặt chẽ giữa cấp ủy các cấp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng.

Thứ 5,tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, phát triển đội ngũ cán bộ gắn với quy hoạch, luân chuyển, phù hợp với vị trí việc làm và hoàn thiện tổ chức bộ máy, đảm bảo giữ vững đoàn kết, đồng thuận thống nhất cao và bảo vệ chính trị nội bộ.

Và cuối cùng lànâng cao chất lượng xây dựng nghị quyết, chương trình, kế hoạch công tác đảm bảo ngắn gọn, thiết thực, khả thi, phù hợp với tình hình thực tiễn của đơn vị, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao phó.

Đại hội Đảng bộ Bộ Y tế khoá XXII, nhiệm kỳ 2020-2025: Đoàn kết- Đổi mới- Nêu gương- Trách nhiệm

Đồng chí Nguyễn Thanh Long bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng Bộ Bộ Y tế khoá XXI, nhiệm kỳ 2020-2025 Ảnh:Trần Miinh

Đồng chí Bí thư Ban cán sự Đảng Bộ Y tế cũng cho rằng, để thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp trong việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng trong giai đoạn 2020 – 2025 nêu trên, yêu cầu đặt ra đối với Đảng bộ Bộ Y tế là hết sức nặng nề và thử thách.

Đồng chí Nguyễn Thanh Long tin tưởng với tinh thần chủ đề của Đại hội: Đoàn kết- Đổi mới- Nêu gương- Trách nhiệm, Ban Cán sự Đảng, tập thể Lãnh đạo Bộ Y tế tập thể Ban Thường vụ Đảng Bộ,và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế đoàn kết, thống nhất một lòng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng mọi mặt của ngành Y tế đảm bảo công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Chúng ta sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của Ngành y tế, của Đảng bộ Bộ Y tế, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu mà Đại hội đã đề ra.

Tại Đại hội, thay mặt Ban cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Y tế, đồng chí Nguyễn Thanh Long gửi lời cảm ơn đến Đồng chí Đỗ Ngọc An, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; đồng chí Nguyễn Thị Kim Tiến- Trưởng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khoẻ cán bộ TW, Nguyên Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế và các đồng chí lãnh đạo Bộ Y tế qua các thời kỳ và các đồng chí trong Đảng ủy Khối, các Ban xây dựng Đảng ở Trung ương, các Bộ, Ban, ngành đã luôn quan tâm, ủng hộ rất có hiệu quả đối với ngành y tế nói chung và Đảng ủy Bộ Y tế trong những năm vừa qua. Chúng tôi mong muốn và tin tưởng rằng, sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm thường xuyên hơn nữa của các đồng chí.

Vượt khó, đoàn kết, thống nhất khăn để làm tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân

Phát biểu tại Đại hội,thay mặt Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương, đồng chí Đỗ Ngọc An, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương, cho hay, trong nhiệm kỳ vừa qua, ngành Y tế phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, vẫn còn tình trạng quá tải ở các bệnh viện tuyến cuối, các dịch bệnh Ebola, Zika, Sốt xuất huyết, bạch hầu… tiếp tục xảy ra ở các địa phương, đặc biệt là dịch COVID-19 đã và đang tác động nặng nề đến toàn cầu và nước ta đã đặt ra nhiều thách thức với ngành y

Đại hội Đảng bộ Bộ Y tế khoá XXII, nhiệm kỳ 2020-2025: Đoàn kết- Đổi mới- Nêu gương- Trách nhiệm

Đồng chí Đỗ Ngọc An, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương phát biểu tại Đại hội Ảnh:Trần Minh

Tuy nhiên, trong điều kiện khó khăn, Đảng uỷ Bộ Y tế và Ban cán sự Đảng đã phối hợp chặt chẽ, thường xuyên có hiệu quả trong lãnh đạo chỉ đạo; Sự gương mẫu, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên trong đảng bộ Bộ Y tế đã tạo sự đoàn kết, thống nhất, vượt qua khó khăn để làm tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó; đồng thời xây dựng đảng bộ Bộ Y tế trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Đỗ Ngọc An cũng đề nghị Ban chấp hành Đảng bộ Bộ y tế nhiệm kỳ mới cùng tập thể đảng viên, cán bộ Bộ Y tế nỗ lực hoàn thành 6 nhiệm vụ chính trị quan trọng mà đồng chí Quyền Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đã nhấn mạnh tại Hội nghị.

Về công tác xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ mới, đồng chí Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương cũng nhấn mạnh việc nâng cao chất lượng công tác giáo dục tư tưởng, học tập, làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, như lời dạy của Bác 'Lương y như từ mẫu'. Nâng cao sinh hoạt chi bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên. Tăng cường sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, chủ động, tích cực và có trách nhiệm với Ban cán sự Đảng Bộ Y tế trong lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được Đảng và nhân dân giao phó...

Đại hội Đảng bộ Bộ Y tế khoá XXII, nhiệm kỳ 2020-2025: Đoàn kết- Đổi mới- Nêu gương- Trách nhiệm

Toàn cảnh Đại hội Đảng bộ Bộ Y tế lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025

Ngay sau đó, Đại hội đã tiên hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Y tế khoá XXII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, công tâm, khách quan, Đại hội đã sáng suốt bầu 25 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Y tế Khóa XXII, nhiệm kỳ 2020 – 2025; bầu 5 đồng chí là đại biểu chính thức và 1 đồng chí là đại biểu dự khuyết, đại diện cho trí tuệ của Đảng bộ Bộ Y tế đi dự Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Đại hội cũng đã tiến hành lấy phiếu giới thiệu nhân sự Bí thư Đảng uỷ Bộ Y tế Khoá XXII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Ban Chấp hành họp Hội nghị lần 1, bầu Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư, Uỷ ban Kiểm tra, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra

Đại hội đã nghe đồng chí Nguyễn Thanh Phong- Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ khoá XXII, thay mặt Đoàn Chủ tịch trình bày dự thảo chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XXII của Đảng Bộ Bộ Y tế.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!